Dương Triệu Vũ bị anti-fan chỉ trích vì bán nhà xong không đem tiền ủng hộ miền Trung


Thứ 5, 22/10/2020 | 01:00


Cùng sự kiện

"Bạn ơi, khẩu nghiệp là có đó... Ai làm tốt xấu gì nhân quả sẽ định đoạt, không tới phiên các bạn đâu", Dương Triệu Vũ bức xúc đáp trả.

"Bạn ơi, khẩu nghiệp là có đó... Ai làm tốt xấu gì nhân quả sẽ định đoạt, không tới phiên các bạn đâu", Dương Triệu Vũ bức xúc đáp trả.

Mới đây, Dương Triệu Vũ đăng tải trên trang cá nhân về quyết định rao bán căn hộ tại quận 7, TP. HCM. Căn nhà này đã gắn bó với nam ca sĩ 8 năm. Được biết, Dương Triệu Vũ có ý định chuyển sang căn nơi ở rộng rãi hơn.

Bài đăng của Dương Triệu Vũ nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Cùng với những ý kiến bày tỏ sự ngưỡng mộ và tích cực chia sẻ để anh sớm bán được nhà thì phía dưới phần bình luận có một anti-fan bất ngờ "cạnh khóe" việc anh không dùng tiền này để làm từ thiện, lại đi đổi căn hộ mới.

Anti-fan đó bình luận: "Nghĩ sao vậy, miền Trung đang lũ lụt, đáng lý ra bán được nhà thì gửi về cho bà con miền Trung đang màn trời chiếu đất. Nghĩ sao bán để mua nhà to hơn, nghệ sĩ gì kỳ vậy. Cả nước đang hoạn nạn mà đi mua nhà".

Anti-fan bất ngờ "cạnh khóe" việc anh không dùng tiền này để làm từ thiện, lại đi đổi căn hộ mới.

Trước ý kiến này, nam ca sĩ đã đăng một bài viết khá dài để đáp trả. Đồng thời, Dương Triệu Vũ cũng kêu gọi mọi người ủng hộ thông qua số tài khoản của anh trai Hoài Linh:

"Đi từ thiện giúp đỡ người khó khăn mà bị soi mói như đang đi catwalk, đang trên phim ảnh... bị xem xét động cơ, xem xét cách ăn mặc, bị chê ít, bị chê nhiều, làm từ thiện thì bắt phải diễn mặt buồn, không được cười... Xin hỏi ngược lại các bạn soi đó đã làm được gì?

Hãy nhớ kỹ - giúp đỡ người khác là vì mình muốn, xuất phát từ tâm chứ không phải là trách nhiệm. Nên khi các bạn thấy người ta có lòng thương xót đồng bào đi cứu trợ... điều làm nhỏ nhất, nếu không cho được bằng hiện vật, thì "im lặng" cũng là giúp ích lắm rồi. Vì ai cũng có lòng tự trọng... mà họ đang cố gắng hết mình để góp một phần công sức thì lại bị chửi, soi mói như là tội phạm. Khi họ nản, buồn, sĩ khí sẽ nguội lạnh thì mất một người cần thiết để giúp đồng bào.

Có lẽ các bạn đó thiếu bài học về con người, hoặc đã quen với thói gặp gì cũng chửi trên mạng. Vì trên mạng đâu cần phải chịu trách nhiệm với lời nói? Nhưng bạn ơi.. khẩu nghiệp là có đó... Ai làm tốt xấu gì nhân quả sẽ định đoạt, không tới phiên các bạn đâu... nên tập cho mình cách tu tâm dưỡng tánh, đó cũng là giúp ích cho xã hội rồi.

Miền Trung thiên tai hàng năm... nếu mình không giúp được bằng tiền thì những lời cầu nguyện chân thành, những năng lượng tích cực cũng sẽ là những bông hoa đẹp không thua những tâm bác ái khác. Đây không phải là lúc ủ rũ... cuộc sống vẫn phải tiếp tục... vẫn phải trôi, để chúng ta có thể lo lắng cho nhau. Trân trọng!

PS: Anh Hoài Linh cũng đang kêu gọi để giúp người dân chúng ta... Uy tín của anh thì khỏi bàn... Mọi người có thể cho theo khả năng của chính mình, cái tâm là thứ quan trọng nhất".

Tối 20/10, NSƯT Hoài Linh đã trực tiếp kêu gọi người dân quyên góp ủng hộ miền Trung trên trang cá nhân.Chỉ trong quãng thời gian ngắn, nghệ sĩ Hoài Linh đã kêu gọi được hơn nửa tỷ để giúp đỡ bà con.

Nam ca sĩ cũng kêu gọi mọi người ủng hộ gửi về tài khoản của anh trai Hoài Linh.


Linh Chi
(T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-trieu-vu-bi-anti-fan-chi-trich-vi-ban-nha-xong-khong-dem-tien-ung-ho-mien-trung-a343349.html