+Aa-
    Zalo

    Festival văn hóa truyền thống Việt và Giao lưu văn hóa quốc tế 2019 sẽ tái hiện cảnh làng cổ, chợ xưa

    ĐS&PL Trong 5 ngày diễn ra Festival Văn hóa truyền thống Việt và giao lưu văn hóa quốc tế 2019 nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, biểu diễn nghệ thuật sẽ được tổ chức.

    Trong 5 ngày diễn ra Festival Văn hóa truyền thống Việt và giao lưu văn hóa quốc tế 2019 nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, biểu diễn nghệ thuật độc đáo và ý nghĩa sẽ được tổ chức.

    Mới đây, tại khu di tích lịch sử Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội vừa diễn ra họp báo về chương trình Festival Văn hóa truyền thống Việt và Giao lưu văn hóa quốc tế 2019.

    Ban tổ chức Festival Văn hóa truyền thống Việt và giao lưu văn hóa quốc tế 2019  giới thiệu về lễ hội độc đáo này.

    Lễ hội độc đáo được tổ chức từ ngày 5/4 - 9/4/2019, tại khu di tích Hoàng Thành Thăng Long nhằm bảo tồn, lưu giữ và phát triển văn hóa truyền thống, hội tụ, kết nối tinh hoa dân tộc Việt và xây dựng tình hữu nghị văn hóa quốc tế.

    Tại buổi họp báo, bà Hồ Như Quỳnh, Chủ tịch CLB Bảo tồn và Phát triển di sản văn hóa Việt, Trưởng ban tổ chức lễ hội chia sẻ, đây là dịp để tái hiện những nét văn hóa truyền thống xưa của dân tộc Việt Nam, từ đó kết nối tinh hoa Việt với văn hóa quốc tế.

    Điểm nhấn của lễ hội chính là không gian trang trí công phu mô phỏng, tái hiện lại cảnh trí xưa với cây tre, giếng nước, mái đình, làng nghề, chợ quê… Cùng với đó, Ban tổ chức sẽ lồng ghép phối cảnh hoàng cung, dựng lại trang phục vua chúa xưa để du khách có dịp tham quan và thưởng lãm.

    Trưởng BTC, bà Hồ Như Quỳnh.

    Trong những ngày diễn ra lễ hội, Ban tổ chức dự kiến sẽ tái hiện nghi thức rước Tứ trấn linh thiêng về Hoàng thành Thăng Long làm đại lễ cầu quốc thái dân an, đất nước hưng thịnh và phát triển. Cũng trong khuôn khổ lễ hội còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: Trình diễn trang phục áo dài truyền thống, trình diễn trang phục và tìm kiếm thiên tài nhí, tôn vinh nữ doanh nhân tài sắc, tôn vinh các doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

    Ngoài ra, lễ hội còn có những hội thảo và tọa đàm văn hóa phong thủy, nghi lễ thờ cúng, nghi lễ đạo Mẫu, nghi thức trầu văn, hầu đồng.

    Lễ hội cũng là nơi kết nối tinh hoa văn hóa Việt với bạn bè quốc tế, thể hiện ở nhiều gian hàng trưng bày giới thiệu các sản phẩm nhằm quảng bá hình ảnh và khẳng định hơn nữa sự phát triển của kinh tế Việt Nam.

    Hoàng thành Thăng Long là nơi diễn ra Festival.

    Lễ khai mạc Festival Văn hóa truyền thống Việt và giao lưu văn hóa quốc tế 2019 diễn ra vào tối 5/4 sẽ tái hiện văn hóa 3 miền đất nước với những tiết mục đặc sắc do đạo diễn Vạn Nguyễn dàn dựng. Cùng với đó là chương trình múa rối “Hồn quê” của đạo diễn NSND Vương Duy Biên.

    Dự kiến, lễ hội có gần 300 doanh nghiệp của 63 tỉnh, thành trong cả nước tham gia với 300 gian hàng trưng bày và thu hút khoảng 100.000 lượt khách tới tham quan.

    Lê Na 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/festival-van-hoa-truyen-thong-viet-va-giao-luu-van-hoa-quoc-te-2019-se-tai-hien-canh-lang-co-cho-xua-a265832.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan