"Ghen cô Vy", bài hát chống dịch Covid-19 của Việt Nam được HBO, Billboard khen ngợi


Thứ 4, 04/03/2020 | 04:32


"Bài hát này sẽ mắc kẹt trong tâm trí bạn nhiều ngày, còn MV hoạt hình cũng thú vị không kém", Billboard nhận xét về ca khúc "Ghen cô Vy".

"Bài hát này sẽ mắc kẹt trong tâm trí bạn nhiều ngày, còn MV hoạt hình cũng thú vị không kém", Billboard nhận xét về ca khúc "Ghen cô Vy".

Video: Ghen cô Vy - Khắc Hưng, Min, Erik.

"Ghen cô Vy", ca khúc tuyên truyền mùa dịch Covid-19 của bộ Y tế Việt Nam đã nhận được sự chú ý đặc biệt từ cộng đồng mạng quốc tế sau khi lên sóng kênh truyền hình Mỹ HBO, được tạp chí âm nhạc Billboard khen ngợi.

"Ghen cô Vy" vốn là sản phẩm kết hợp giữa Viện Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường (thuộc bộ Y tế) với ca sĩ Erik, Min và Khắc Hưng.

Chương trình hài Last Week Tonight trên HBO do nam MC John Oliver làm "chủ xị" đã nhắc tới "Ghen cô Vy" trong số phát sóng hôm 1/3.

MC John Oliver chia sẻ: "Việt Nam là quốc gia tiêu biểu trong việc đẩy lùi dịch Covid-19 một cách nhanh chóng. Trong đó, đất nước này đã đã cung cấp nhiều thông tin đáng tin cậy về việc phòng chống sự lây lan của dịch bệnh cũng như vệ sinh đúng cách".

MC người Mỹ cho rằng, ca khúc "Ghen cô Vy" của Việt Nam không chỉ cung cấp nhiều kiến thức bổ ích về việc phòng chống và đẩy lùi virus SARS-CoV-2 mà còn có giai điệu rất sôi động, bắt tai và dễ dàng đi vào tâm trí của mọi người.

Ca khúc "Ghen cô Vy" xuất hiện trên truyền hình Mỹ.

Tạp chí Billboard cũng nhắc đến việc ca khúc "Ghen cô Vy" được chú ý sau khi xuất hiện trong chương trình Last Week Tonight With John Oliver.

Theo Billboard, Việt Nam đã có chiến dịch truyền thông hiệu quả để đối phó với dịch bệnh: "Bài hát này sẽ mắc kẹt trong tâm trí bạn sau nhiều ngày, còn MV hoạt hình cũng thú vị không kém".

Không chỉ có giai điệu bắt tai, "Ghen cô Vy" còn tạo nên điệu nhảy thịnh hành mang tên #ghencovychallenge (hay còn gọi là #vudieuruatay trên TikTok), do vũ công nổi tiếng Quang Đăng biên đạo.

[presscloud]14863[/presscloud]

Video: "Vũ điệu rửa tay" - Quang Đăng.

Quang Đăng chia sẻ với tạp chí Billboard: "Tôi muốn sử dụng ngôn ngữ riêng của mình (điệu nhảy) để truyền bá thông tin chính xác về cuộc chiến với Covid-19 đến càng nhiều người càng tốt, đặc biệt là những người trẻ. Họ thường nhận được thông tin không chính xác".

"Tôi nghĩ kiến ​​thức là sức mạnh, đây là thời đại thông tin - nam vũ công tiếp tục - Thông tin sai lệch ở khắp mọi nơi. Vì vậy, nhận thức đúng và thông tin đúng là rất quan trọng để chúng ta có thể sử dụng quyền lực của mình theo cách đúng đắn", nam vũ công nói thêm.

Sau video kêu gọi của Quang Đăng, hàng trăm người khác đã tham gia vào trào lưu lan truyền giai điệu của ca khúc "Ghen cô Vy".

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ghen-co-vy-bai-hat-chong-dich-covid-19-cua-viet-nam-duoc-hbo-billboard-khen-ngoi-a313958.html