Lãnh án 5 năm tù vì chuyện cán chết con vịt


Thứ 5, 28/07/2016 | 09:51


(ĐSPL) - Bị bà N. chửi vì chạy xe cán trúng đàn vịt, Chính cầm kéo tìm đến nhà đâm bà này gây thương tích đến 46\%

(ĐSPL) - Bị bà N. chửi vì chạy xe cán trúng đàn vịt, Chính cầm kéo tìm đến nhà đâm bà này gây thương tích đến 46\%.

Thông tin đăng trên báo Dân Trí, ngày 28/7, TAND tỉnh Bạc Liêu mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Phan Văn Chính (49 tuổi, ngụ ấp Minh Hòa, xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo cáo trạng của VKS, chiều ngày 2/10/2015, sau khi uống rượu, Phan Văn Chính chạy xe máy về nhà. Khi đi ngang qua nhà bà Phan Thị N. (chị ruột của Chính) thì xe của Chính cán trúng đàn vịt của bà N. Chính bị bà N. chửi nhưng Chính không nghe được.

Bị cáo Phan Văn Chính tại tòa (Ảnh: Dân Trí)

Về đến nhà, Chính nghe người nhà nói lại bị bà N. chửi nên Chính cầm kéo đi tìm bà N. Lúc này, Phan Như Ý (con của Chính) ngăn cản không được nên cũng đi theo.

Khi đến nhà bà N. thì giữa 2 bên xảy ra cự cãi. Bà N. dùng tay đẩy vào mặt Ý. Lúc này, Chính xông vào dùng kéo đâm liên tiếp trúng vào người bà N. gây thương tích. Sau đó, bà N. được người dân đưa đi cấp cứu, còn Chính đến công an đầu thú.

Theo báo Phapluatplus, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu cho biết, bà N. có các thương tích chính: rách da mi mắt phải, mắt trái rách da, thị lực sáng tối âm tính, vết thương cung mày trái, vết thương vùng trán phải, vết thương vùng đỉnh đầu, vết thương vùng vai phải.

Qua kết luận của giám định pháp y ngày 1/12/2015 của Trung Tâm pháp y Sở Y tế Bạc Liêu tỉ lệ thương tật của bà Nga là 46\%.

Cơ quan điều tra kết luận, Phan Văn Chính đã phạm tội cố ý gây thương tích, với tình tiết dùng hung khí nguy hiểm, quy định tại khoản 3 điều 104 BLHS.

HĐXX tại phiên phúc thẩm, tuyên phạt Phan Văn Chính 5 năm tù giam. Đồng thời buộc bị cáo Chính cho bị hại với số tiền là hơn 71 triệu đồng, bị cáo Chính tự nguyện bồi thường cho bà chính thêm 20 triệu đồng.

NINH LAN (Tổng hợp)
Nguồn nguoidautin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lanh-an-5-nam-tu-vi-chuyen-can-chet-con-vit-a141506.html