Huỳnh Lập về quê hương An Giang, hát “bông điên điển” cực ngọt giữa ruộng đồng mênh mông nước


Chủ nhật, 25/10/2020 | 11:30


Cùng sự kiện

Tập 41 "Ẩm thực kỳ thú" hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những khoảnh khắc thú vị và những món đặc sản trứ danh của mảnh đất An Giang.

Tập 41 "Ẩm thực kỳ thú" hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những khoảnh khắc thú vị và những món đặc sản trứ danh của mảnh đất An Giang.

Mở đầu chương trình, đoàn xe sẽ đưa Mạc Văn Khoa và cô người mẫu cá tính Fung La di chuyển đến một địa điểm nằm trên con đường giữa cánh đồng hoang vu. Thấy điểm đến vắng vẻ, Fung La đặt nghi vấn với Mạc Văn Khoa: “Anh dẫn em đi đâu mà cây cỏ không vậy?”.

Sau khi Mạc Văn Khoa giải thích, cô nàng mới biết họ đang đến địa điểm để gặp khách mời Huỳnh Lập. Loay hoay một hồi, Mạc Văn Khoa bắt đầu giả bộ mò theo dấu chân để tìm Huỳnh Lập như trong phim kiếm hiệp khiến Fung La cũng không biết nói gì hơn.

Hưởng ứng theo đàn anh, Fung La tung hứng và cùng “diễn cho tròn vai’’ khi Mạc Văn Khoa bảo rằng phải leo lên từng ngọn núi, vạch từng hòn đá để tìm Huỳnh Lập. Đỉnh điểm là khi Huỳnh Lập núp trong bụi cây mà ai cũng thấy nhưng Mạc Văn Khoa vẫn tỏ ra vẻ bất ngờ, "tay bắt mặt mừng" như lâu ngày không gặp.

Vì vốn ở An Giang, sau khi gặp nhau, Huỳnh Lập đã trở thành “thổ địa”, “phổ cập” kiến thức về vùng Thất sơn bảy núi và dẫn mọi người cùng nhau khám phá. 

Huỳnh Lập, Mạc Văn Khoa và Fung La sẽ cùng xuất hiện trong chuyến thăm thú An Giang.

Tại điểm đến đầu tiên, “thổ địa” Huỳnh Lập dẫn Mạc Văn Khoa và Fung La đến thưởng thức một món ăn vô cùng độc đáo là Cháo bò. Mạc Văn Khoa khá háo hức chờ đợi được nếm món ăn với tên gọi lạ này.

Khi thưởng thức, Fung La không khỏi xuýt xoa trước món ăn chất lượng và đậm đà. Mạc Văn Khoa còn cho rằng “dường như tất cả tinh hoa dinh dưỡng của con bò vào trong miệng mình”.

Trong tập này, cả nhóm còn đi bắt cá linh và hái bông điên điển để làm món Lẩu mắm cá linh bông điên điển ngon trứ danh của mảnh đất An Giang. Theo đó, cả nhóm sẽ đi lên ghe (xuồng) của một bác nông dân để đi “đổ dớn” - một hoạt động thu hoạch cá.

Đến địa điểm, Mạc Văn Khoa hăng hái phụ bác nông dân lấy cá. Trước mẻ cá linh đầy, tươi sống, anh chàng diễn viên tỏ ra thèm thuồng và nói “trời ơi, muốn lấy cái nồi này bỏ nước lẩu vào ăn luôn á” khiến Fung La và Huỳnh Lập “cười như được mùa”. Đã có cá linh, cả nhóm tiếp tục đi hái bông điên điển. 

Theo chân nhóm Huỳnh Lập, người xem sẽ được chiêm ngưỡng thiên nhiên yên bình và trù phú, con người thân thiện, chân phương cùng với nét văn hóa ẩm thực vô cùng dân dã và độc đáo của An Giang.

Trước khung cảnh thanh bình của ruộng đồng mênh mông nước, có gió thổi hiu hiu và giữa dàn bông điên điển vàng ươm, Huỳnh Lập “tức cảnh sinh tình” hát luôn bài vọng cổ "Bông Điên Điển". Fung La thấy thế cũng hát theo nhưng nhận lại sự phũ phàng của Mạc Văn Khoa. 

Tiếp theo, cả nhóm cùng cô Tư Hoa hái lá chúc để làm món Gà nướng lá chúc trứ danh. Trong quá trình hái, cô Tư thử thách cả Huỳnh Lập, Fung La và Mạc Văn Khoa nếm thử vị của trái chúc. Nếu ai không thay đổi sắc mặt sẽ được cô tặng cho...con gà.

Cả nhóm nghe vậy vô cùng hào hứng, ai nấy cũng thử và mong muốn thắng cô tư thật nhiều gà để làm gà nướng lá chúc, nhưng cuối cùng đều thua thảm hại.

Mạc Văn Khoa mặt nhăn nhó vì độ đắng của vỏ chúc. Huỳnh Lập cũng đầu hàng, chấp nhận thua trong “cay đắng”, riêng chỉ có Fung La, dùng hết sức bình sinh… để kiềm chế cơ mặt nên đã thắng được con gà của cô Tư.

Màn “thử chúc nhận gà” này hứa hẹn sẽ mang đến khán giả những khoảnh khắc “cười nghiêng ngả” vì biểu cảm của Huỳnh Lập, Fung La và Mạc Văn Khoa. 

Ở phần sau chương trình, cả ba sẽ cùng cô Tư nấu ăn trên một cánh đồng cực kỳ thơ mộng khi xung quanh là ruộng đồng bao la và những dàn cây thốt nốt làm nên nét đặc trưng của vùng bảy núi. Trước khi nấu, cô Tư còn tặng cả nhóm thêm một đặc sản của An Giang, đó chính là bánh bò thốt nốt. Sau đó, cả ba hăng hái cùng phụ cô Tư làm ba món ăn là Lẩu mắm cá Linh bông điên điển, Gà đốt lá chúc và Lục bình, rau trai xào tỏi. 

Rất nhiều tình tiết vui nhộn và những khoảnh khắc chế biến các món đặc sản siêu hấp dẫn sẽ có trong tập 41 của Ẩm Thực Kỳ Thú phát sóng lúc 15h Chủ Nhật (25/10) trên VTV3.

PV

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huynh-lap-ve-que-huong-an-giang-hat-bong-dien-dien-cuc-ngot-giua-ruong-dong-menh-mong-nuoc-a343781.html