Ký Ức Vui Vẻ: Cựu phóng viên chiến trường tự hào công việc “vào sinh ra tử”


Thứ 2, 01/02/2021 | 08:30


Cùng sự kiện

Xuất hiện trong Ký Ức Vui Vẻ, cựu phóng viên Đoàn Công Tính đã có những chia sẻ nhiều cảm xúc về nghề nghiệp đặc biệt này.

Xuất hiện trong Ký Ức Vui Vẻ, cựu phóng viên Đoàn Công Tính đã có những chia sẻ nhiều cảm xúc về nghề nghiệp đặc biệt này.

Ký Ức Vui Vẻ tập 11 vừa phát sóng tiếp tục mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc và hoài niệm, tưởng nhớ về thời chiến tranh khốc liệt.

Xuất hiện trong thử thách của thập niên 80 là ký ức về những phóng viên, nhiếp ảnh chiến trường. Cựu phóng viên Đoàn Công Tính đã có những chia sẻ nhiều cảm xúc về nghề nghiệp đặc biệt này.

Cựu phóng viên chiến trường Đoàn Công Tính xuất hiện tại Ký Ức Vui Vẻ.

Khi nhắc về những trận chiến khốc liệt, ông Đoàn Công Tính trân trọng: “Tôi đã được dự những trận chiến khốc liệt, 4 lần đi vào chiến trường Quảng Trị, đặc biệt là 81 ngày đêm giữ Thành Cổ Quảng Trị. Cho nên có thể nói tôi là người hạnh phúc".

Nhắc tới chiến tranh đồng nghĩa với bom đạn, khói lửa, vào sinh ra tử nhưng ông Đoàn Công Tính lại cho đó là niềm hạnh phúc. Có lẽ bởi ông may mắn hơn nhiều đồng đội của mình khi vẫn vẹn toàn trở về và cũng nhiều phẩn ông yêu và tự hào về công việc của mình.

Trong suốt 2 cuộc kháng chiến, có 135 nghệ sĩ nhiếp ảnh đã hi sinh, để lại kho tàng tài liệu cho hôm nay và mai sau. Họ là những anh hùng và xứng đáng để chúng ta tôn thờ. Tôi chưa bao giờ hối hận vì đã xông pha nơi lửa đạn”, ông Đoàn Công Tính xúc động chia sẻ.

Những tâm sự và loạt ảnh tư liệu của ông cùng các phóng viên chiến trường đã mang đến cho mọi người rất nhiều cảm xúc. Đặc biệt đối với đạo diễn Trần Ngọc Phong và NSƯT Đăng Dương, với tất cả lòng ngưỡng mộ, nể phục, họ đã xin được lên sân khấu bắt tay vị cựu phóng viên chiến trường.

Cũng trong tập 11 Ký Ức Vui Vẻ có sự tham gia của Diva Hà Trần. Hà Trần đã thể hiện liên khúc 3 bài hát: "Mẹ Tôi", "Tóc Gió Thôi Bay", "Sắc Màu".

Đây được xem là 3 trong nhiều ca khúc ấn tượng do nữ ca sĩ thể hiện. Cùng với sự hỗ trợ của guitarist Khánh Hòa, Hà Trần đã có một phần trình diễn nhiều cảm xúc trên sân khấu.

Hà Trần thể hiện liên khúc của nhạc sĩ Trần Tiến.

Dàn nghệ sĩ và khán giả bồi hồi lặng thinh khi nghe ca khúc "Mẹ Tôi" và cùng hòa giọng với "Sắc Màu". Đối với nhiều người, giọng hát Hà Trần và những sáng tác của nhạc sĩ Trần Tiến chính là ký ức, đặc biệt đối với thập niên 90 – 00.

Ký Ức Vui Vẻ sẽ tiếp tục được phát sóng vào lúc 21h15 Chủ Nhật hàng tuần trên kênh VTV3.

Vi An 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-uc-vui-ve-cuu-phong-vien-chien-truong-tu-hao-cong-viec-vao-sinh-ra-tu-a354662.html