Lửa ấm: Bộ phim Việt Nam đầu tiên "đặc tả" về lính cứu hỏa lên sóng


Thứ 2, 21/09/2020 | 14:27


Cùng sự kiện

"Lửa ấm" là bộ phim truyền hình Việt Nam đầu tiên "đặc tả" về những người lính cứu hoả, sẽ được lên sóng ngay sau khi "Lựa chọn số phận" kết thúc.

"Lửa ấm" là bộ phim truyền hình Việt Nam đầu tiên "đặc tả" về những người lính cứu hoả, sẽ được lên sóng ngay sau khi "Lựa chọn số phận" kết thúc.

Chiều 21/9, Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam đã có buổi họp báo ra mắt phim mới mang tên "Lửa ấm".

Đề cập đến một đề tài khá mới lạ, "Lửa ấm" đem đến cho người xem trải nghiệm chân thật về sự vất vả, gian truân, nguy hiểm với nghề của các chiến sĩ phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và bác sĩ cấp cứu nơi tuyến đầu - những "người lính" không cầm súng, nhưng luôn phải chiến đấu giành giật sự sống cho người dân ở thời bình.

Nhân vật trung tâm của Lửa ấm là cặp đôi Minh – Thủy. Minh là người lính cứu hỏa dũng cảm, tâm huyết với công tác cứu hộ, cứu nạn, xả thân cứu người mọi nơi, mọi lúc. Còn Thủy, vợ Minh là một bác sỹ cấp cứu tài giỏi, mạnh mẽ và quyến đoán và Minh - đội trưởng đội lính cứu hoả gan dạ và quả cảm thì khi quay trở lại cuộc sống gia đình, họ lại chông chênh, gặp sóng gió trong việc bảo vệ hạnh phúc của mình.

Đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Chỉ đạo nội dung và nghệ thuật của bộ phim cho biết: Đây là dự án mà VFC ấp ủ 4-5 năm mới thành hiện thực. Phim hoàn thành và phát sóng vào thời điểm đúng dịch Covid lại càng thấy được vai trò của y bác sĩ mang lại sự bình yên cho cuộc sống. Cùng với đội ngũ bác sĩ là lực lượng PCCC, những người sẵn sàng xả thân cho công động. Đó là tinh thần mà bộ phim "Lửa ấm" hướng đến.

Qua đó là những câu chuyện về gia đình, mối quan hệ vợ chồng, tình yêu để từ đó họ hiểu hơn về giá trị cuộc sống. Những lực lượng PCCC và bác sĩ, cứu người cứu nạn nhưng đứng trước khoảnh khắc phải cứu gia đình mình thì họ lại lúng túng, đôi khi bế tắc.

Điều khác biệt của dự án phim lần này, theo đạo diễn Đỗ Thanh Hải là những cảnh quan mang tính chuyên môn sâu về ngành nghề PCCC và ngành y. Và để thực hiện những cảnh quay này, ê kíp đã phải nhờ đến sự cố vấn của các chuyên gia về PCCC và Y tế.

Các nhân vật trong phim được hoá thân đầy ấn tượng bởi những diễn viên không chỉ giỏi về nghề mà còn rất nỗ lực khi thực sự trở thành những người lính và bác sỹ thực thụ. NSƯT Trương Minh Quốc Thái đảm nhận vai đội trưởng Minh, một người đàn ông luôn bị giằng xé giữa quá khứ và hiện tại. Thuý Hằng - nữ diễn viên, người mẫu quen thuộc đã đánh dấu sự trở lại sau 5 năm vắng bóng với vai bác sỹ Thuỷ với nội tâm vô cùng phức tạp. Và Thu Quỳnh - một lần nữa thể hiện cách diễn vô cùng đa dạng và biến hoá khi trở thành một Khánh Ngọc đầy mưu mô và thủ đoạn.

Ngoài ra còn có sự tham gia của các gương mặt gạo cội như NSND Lan Hương Bông, NSND Trọng Trinh.

Phim lên sóng lúc 21h thứ 2 đến thứ 6, bắt đầu từ ngày 1/10 trên VTV1.

Hoa Vũ

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-am-bo-phim-viet-nam-dau-tien-dac-ta-ve-linh-cuu-hoa-len-song-a339774.html