Lương Gia Huy: “Châu Việt Cường rất hối hận, mong hãy cho cậu ấy cơ hội ăn năn”


Thứ 3, 15/09/2020 | 08:24


Cùng sự kiện

Đang ở trong tù, Châu Việt Cường bất ngờ sáng tác ca khúc hối hận, ăn năn và nhờ Lương Gia Huy gửi đến khán giả.

Đang ở trong tù, Châu Việt Cường bất ngờ sáng tác ca khúc hối hận, ăn năn và nhờ Lương Gia Huy gửi đến khán giả.

Lương Gia Huy là ca sĩ gắn liền với những bản nhạc trẻ sôi động, được giới trẻ yêu mến qua nhiều năm. Tuy nhiên, trong lần trở lại này, nam ca sĩ “lột bỏ” hình ảnh cuồng nhiệt của mình như trong các ca khúc trước mà mang người xem đến không gian âm nhạc lắng đọng, giàu cảm xúc với MV "Xin lỗi gia đình".

Lương Gia Huy mượn câu chuyện Châu Việt Cường để "nhắn nhủ" người trẻ lầm đường.

Điều bất ngờ là MV “Xin lỗi gia đình” là một sáng tác của Châu Việt Cường gửi tặng riêng cho Lương Gia Huy. Tiết lộ điều này, "vua nhạc sàn" cho biết: “Châu Việt Cường gặp “tai nạn” nên không thể hát ca khúc này, cậu ấy quyết định viết tặng cho tôi như 1 tiếng lòng cho những ăn năn của bản thân.

Trước đây, tôi và Cường là anh em đồng nghiệp nhưng không may Cường dính “tai nạn”. Nhưng tôi nghĩ đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại. Nên hãy cho Cường một cơ hội hoàn lương và làm lại từ đầu. Cường trong đấy rất nhớ gia đình và nhớ cuộc sống đời thường hằng ngày.

Trên đời này không có gì là quá muộn, nếu chúng ta thành tâm. Tính tôi chuyện gì ra chuyện đấy, con người không ai hoàn hảo 100%, cứ nhìn vào những điều tích cực để cho Cường một cơ hội làm lại cuộc đời. Có lẽ đây là lần vấp ngã lớn nhất trong cuộc đời và nếu có được ra lại thì tu nhân tích đức làm lại cuộc đời”.

Được biết MV "Xin lỗi gia đình" lấy cảm hứng từ chính câu chuyện của Châu Việt Cường. Đó là hình ảnh về một người cha lầm đường lạc lối sa chân vào vòng lao lý. Anh bỏ vợ con thơ và cha mẹ già trong nỗi tuyệt vọng. Tuy nhiên, điều người xem xúc động là chính sự thủy chung của người vợ, cô mạnh mẽ vượt lên những áp lực dư luận để sống tốt, chờ ngày chồng mình hoàn lương, trở về bên gia đình.

Bên cạnh đó, MV còn khai thác góc nhìn nhân văn về tình cha mẹ, không bao giờ bỏ rơi con cái dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Lời bài hát như một lời thú tội thật lòng của những con người từng lạc lối. Họ nhận ra mình sai và nợ người thân một lời xin lỗi. Qua đó, Lương Gia Huy mở ra thông điệp rằng: Con người ai cũng có lúc sai lầm, chỉ có điều là hãy hoàn lương, hối cải thật lòng để làm lại cuộc đời.

Một số bối cảnh trong MV của Lương Gia Huy.

Được biết, MV quay trong mùa dịch nên ekip của anh phải tuân thủ các quy tắc phòng dịch nên việc tìm bối cảnh, địa điểm khá gian nan.

Về câu chuyện kinh phí, mùa dịch COVID-19 gặp khó khăn, nhưng nam ca sĩ cho biết bản thân đã dự trù từ trước: “Tôi dành dụm qua các show diễn trước đây. Tôi không ăn chơi, hát bao nhiêu dành dụm để làm MV. MV này thực hiện kinh phí khoảng 100 triệu”.

Cuối MV, nam ca sĩ sử dụng hình ảnh ẩn dụ, đó là giấc mơ của người cha về việc được ra tù, được con gái đón nhận và gia đình ôm vào lòng. Anh tỉnh giấc biết rằng đó chỉ là mơ ước. Tuy nhiên, nó thắp lên cho anh niềm hy vọng, động lực để bản thân rèn luyện và cải tạo thật tốt, nhằm sớm trở về bên gia đình. Đi kèm với đó là lời nhắn nhủ của Lương Gia Huy: “Trong cuộc sống ai cũng một lần sai, quan trọng là bạn đủ nhận thức và tự tin để sửa sai”.

Tiết lộ kế hoạch sắp tới, nam ca sĩ cho biết sẽ tập trung quay web-drama. Hiện dự án đang kêu gọi các nhà tài trợ, thương hiệu và đây là sản phẩm chính thức của Lương Gia Huy trong dịp cuối năm. Bên cạnh đó, “Ông vua nhạc sàn” Lương Gia Huy cũng sẽ ra mắt 1 album nhạc remix dự kiến phát hành vào tháng 12 này.

Vi An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luong-gia-huy-chau-viet-cuong-rat-hoi-han-mong-hay-cho-cau-ay-co-hoi-an-nan-a339035.html