+Aa-
    Zalo

    Phó phòng Sở Tư pháp Thái Bình lừa đảo gần 10 tỷ đồng

    ĐS&PL (ĐSPL) - Dùng nhiều thủ đoạn khác nhau, lấy uy tín là Phó phòng ở Sở Tư pháp Thái Bình, Nguyễn Thị Huế đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo, chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng

    (ĐSPL) - Dùng nhiều thủ đoạn khác nhau, lấy uy tín là Phó phòng ở Sở Tư pháp Thái Bình, Nguyễn Thị Huế đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo, chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng.

    Theo tờ Dân Việt đăng tải, ngày 13/8, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45), Công an tỉnh Thái Bình cho biết, PC45 đang điều tra mở rộng vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với bị can là Nguyễn Thị Huế (42 tuổi, ở phường Hoàng Diệu, TP.Thái Bình), nguyên Phó Phòng Bổ trợ tư pháp, Sở tư pháp Thái Bình.

    Nguyễn Thị Huế lừa đảo gần 10 tỷ đồng (Ảnh minh họa)

    Theo điều tra Phòng PC45, trong thời gian giữ chức vụ Phó Phòng Bổ trợ tư pháp, Huế dùng nhiều thủ đoạn như nhận xin việc, mua bán bất động sản và nhận chuyển đổi mục đích sử dụng đất để chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

    Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, bà Lê (62 tuổi, ở TP Thái Bình) tường trình tháng 7/2014, một người quen giới thiệu Huế có thể xin việc cho người khác vào làm ở Sở Tư pháp. Có con trai tốt nghiệp đại học chưa xin được việc, bà Lê gặp và đưa cho Huế hơn 300 triệu đồng để cô ta lo việc.

    Sau khi nhận tiền, nữ Phó phòng hẹn 45 ngày sau con trai bà Lê sẽ có việc. Tuy nhiên, chờ 3 tháng không có hồi âm, bà này đến hỏi thì Huế viện lý do khất. Nhiều lần gặng hỏi không có kết quả, đến tháng 6/2016 bà Lê gửi đơn tố cáo.

    Cùng thủ đoạn này, Huế 2 lần nhận 250 triệu của ông Bùi (53 tuổi) hứa xin việc làm cho con gái ông này vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình. Sau 3 năm bị nữ cán bộ Sở né tránh, ông Bùi tố cáo lên PC45.

    Mở rộng vụ án, cảnh sát xác định nữ cán bộ Sở Tư pháp đã lừa đảo chiếm đoạt gần 10 tỷ đồng của hàng loạt người bị hại.

    Huế còn dựa vào uy tín của mình để lừa chiếm đoạt tiền bằng thủ đoạn buôn bán đất. Tài liệu điều tra cho thấy sau khi trúng thầu lô đất tại một khu đô thị ở trung tâm TP Thái Bình, Huế dùng biên bản trúng thầu và giấy giao đất do UBND tỉnh cấp để bán cùng lúc cho nhiều người.

    Theo đơn trình báo của chị Giang (quê Điện Biên), Huế dùng bản gốc biên bản trúng thầu và bản sao giấy giao đất dụ mua lô đất. Tin lời Huế, chị Giang chuyển 5,5 tỷ đồng cho nữ Phó phòng.

    Với thủ đoạn tương tự, Huế tráo bản gốc và bản sao 2 giấy tờ trên rồi rao bán đất cho một người bị hại khác, chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.

    Ngoài ra, cô ta tung tin có thể giúp chuyển đổi từ đất thổ canh sang thổ cư cho người khác. Bằng thủ đoạn này, Huế lừa chiếm đoạt của 1 bị hại số tiền hơn 800 triệu đồng.

    NINH LAN(Tổng hợp)
    Nguồn nguoiduatin
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-phong-so-tu-phap-thai-binh-lua-dao-gan-10-ty-dong-a143710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan