Nam ca sĩ Cbiz khiến bố đẻ bị điều tra vì vô tư kể chuyện gian lận thi đại học khi livestream


Thứ 4, 03/06/2020 | 14:00


Cùng sự kiện

Đồng Trác đang có cả sự nghiệp tươi sáng phía trước, nhưng phút "lỡ miệng" khi livestream đã khiến anh mất tất cả.

Đồng Trác đang có cả sự nghiệp tươi sáng phía trước, nhưng phút "lỡ miệng" trên truyền hình đã khiến anh mất tất cả.

Nam ca sĩ Đồng Trác.

Mới đây, nam ca sĩ trẻ Trung Quốc Đồng Trác đã tự tay "chôn vùi" sự nghiệp của mình nhờ những chia sẻ quá vô tư khi livestream giao lưu với người hâm mộ.

Cụ thể, khi được người hâm mộ hỏi cách giải tỏa căng thẳng trong kỳ thi đại học thì Đồng Trác tự nhận mình đã "sử dụng một số thủ đoạn" để thay đổi tình trạng học vấn của mình từ "học sinh khóa trước" thành "sắp tốt nghiệp (mới tốt nghiệp)" để được thi vào trường mà mình yêu thích.

Sau khi thông tin trên được lan truyền, một làn sóng phản đối mạnh mẽ của cư dân mạng đã nổ ra. Việc gian lận trong thi cử vốn đã là sai trái nhưng Đồng Trác là người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng lại bình thản nói về việc này như vậy cho thấy anh không hề ý thức được tầm nghiêm trọng của sự việc.

Nhiều ý kiến cho rằng, Đồng Trác đã trở thành gương xấu cho giới trẻ, không phải là thần tượng xứng đáng có được sự yêu mến của công chúng. Nhiều người thậm chí yêu cầu tẩy chay Đồng Trác ra khỏi làng giải trí Hoa ngữ.

Trước làn sóng phẫn nộ của cộng đồng mạng, Đồng Trác đã nhanh chóng lên tiếng phản hồi về sự việc trên. Thế nhưng thay vì tỏ thái độ hối lỗi, ngôi sao trẻ lại tránh đề cập trực tiếp đến vấn đề gian lận trong thi cử và than thở rằng làm người nổi tiếng quá khó khăn, không thể ăn nói tự do. Điều này càng khiến Đồng Trác nhận về nhiều bình luận chỉ trích.

Sự việc nghiêm trọng đến mức bộ Giáo dục và ban quản lý tuyển sinh tỉnh Sơn Tây cũng như học viện Hý kịch Trung Ương Trung Quốc đã phải lên tiếng xác nhận đang tiến hành phối hợp điều tra.

Bố của Đồng Trác cũng bị liên lụy và phải điều tra sau khi con trai "vạ miệng" tiết lộ hành vì đáng xấu hổ trong kỳ thi đại học.

Với scandal nghiêm trọng này, đài Hồ Nam phải lập tức xóa bỏ tên của Đồng Trác khỏi những dự án sắp tới. Trước đó, ngôi sao trẻ này được cho là "con cưng" của đài Hồ Nam, trở thành khách mời thường xuyên của chương trình ăn khách “Happy Camp” và một số chương trình khác của đài này như “Thiên thiên hướng thượng”, “Nhà hàng Trung Hoa”, “Hán tự thần kì”, “Hướng về cuộc sống”,...

Đồng Trác bị xóa khỏi chương trình của đài Hồ Nam.

Đồng Trác là ca sĩ, diễn viên sinh năm 1994, tốt nghiệp học viện Hý kịch Trung ương Trung Quốc. Đồng Trác nổi lên nhanh chóng khi tham gia chương trình “Thanh Nhập Nhân Tâm” nhờ chất giọng nam cao độc đáo đi vào lòng người.

Sau khi sự việc tạo nên một làn sóng mạnh mẽ trên mạng xã hội, Đồng Trác đã viết thư tay xin lỗi cống chúng.

Đồng Trác cho biết: "Thi đại học là một chuyện vô cùng nghiêm túc, bất cứ ai cũng không nên dùng lời nói và hành động không đúng làm ảnh hưởng đến sự công bằng, công chính của nó. Tôi đã xin học viện Hý kịch Trung ương hủy bỏ học tịch và cả quá trình học của mình".

Nam ca sĩ khẳng định, mình sẽ đóng cửa suy ngẫm, nghiêm túc xét lại mình, chăm chỉ học tập và nhận tất cả trách nhiệm về sự việc cũng như gửi lời xin lỗi sâu sắc đến công chúng.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-ca-si-cbiz-khien-bo-de-bi-dieu-tra-vi-vo-tu-ke-chuyen-gian-lan-thi-dai-hoc-khi-livestream-a325807.html