Ngọc Trinh hóa tiểu thư quyền quý trong MV Chi Pu, sau cùng nhận cái kết đau đớn


Thứ 5, 04/06/2020 | 01:09


Cùng sự kiện

Trong MV "Cung đàn vỡ đôi", Chi Pu đã hy sinh tình cảm bản thân để tác hợp Ngọc Trinh và Quang Sự nhưng sau cùng, đôi uyên ương lại phải nhận kết cục bi thảm.

Trong MV "Cung đàn vỡ đôi", Chi Pu đã hy sinh tình cảm bản thân để tác hợp Ngọc Trinh và Quang Sự nhưng sau cùng, đôi uyên ương lại phải nhận kết cục bi thảm.

Tối 3/6, Chi Pu chính thức ra mắt MV "Cung đàn vỡ đôi" với sự tham gia diễn xuất của Ngọc Trinh và Quang Sự.

Sự kết hợp của Ngọc Trinh và Chi Pu khiến nhiều người mong đợi.

MV lấy bối cảnh chính là miền Tây sông nước, kể về chuyện tình của Ba Trà (Chi Pu) và Hai Tân (Quang Sự) cùng đoàn lô tô rong ruổi tìm kế sinh nhai.

Ba Trà đem lòng yêu Hai Tân nhưng mọi thứ trở nên xa vời khi có sự xuất hiện của Thu Hà (Ngọc Trinh). Thu Hà đem lòng cảm mến Hai Tân và được Hai Tân đáp lại, muốn cưới cô về làm vợ.

Tuy nhiên, xã hội hà khắc, một cô tiểu thư đài các, lá ngọc cành vàng không thể gả cho một anh đào kép nay đây mai đó. Thu Hà đã sớm được định hôn với một người Pháp. Ông phú hộ cha của Thu Hà đã bắt nhốt con gái mình vào nhà lao để ép con gái mình hồi tâm chuyển ý.

Ngọc Trinh hóa tiểu thư lá ngọc cành vàng trong MV của Chi Pu.

Nhận ra được sự quan trọng của Thu Hà trong trái tim Hai Tân, Ba Trà quyết định hy sinh tình yêu để giúp đỡ cho đôi uyên ương vượt qua những cấm cản của gia đình với quan niệm “môn đăng hộ đối”.

Nhờ sự trợ giúp của Ba Trà, Thu Hà và Hai Tân đã chạy trốn lên chiếc thuyền định rời khỏi nơi này. Thật đáng buồn là vào lúc thuyền chưa kịp đi xa thì bị phú ông phát hiện.

Trong cơn thịnh nộ, ông đã phóng hỏa đốt cháy chiếc thuyền, thiêu chết Thu Hà và Hai Tân. Ba Trà hoàn toàn tuyệt vọng gào thét trên bờ nhưng tất cả đã quá muộn.

Kết thúc bi thảm của đôi uyên ương để lại sự ám ảnh trong lòng mọi người.

Nhiều năm sau, Ba Trà dần trở thành một đào hát có tiếng khắp vùng nhưng cô vẫn mãi nhớ về khúc sông định mệnh năm xưa và là nỗi ám ảnh theo cô suốt cuộc đời.

Ca khúc “Cung đàn vỡ đôi” thuộc thể loại ballad, được sáng tác bởi nhạc sĩ trẻ Kiên. Ý tưởng MV được dàn dựng bởi Jamezz Nguyễn, người từng góp phần tạo nên thành công cho "Anh ơi ở lại" cũng như nhiều dự án khác của Chi Pu.

MV đã truyền đạt nền văn hóa cải lương Nam Bộ một cách khéo léo và đầy tâm huyết. Lấy chất liệu cải lương làm chủ đạo cho mạch MV, nữ ca sĩ nhờ sự cố vấn của NSND Bạch Tuyết và nghệ sĩ Thanh Sơn.

Trong MV, Chi Pu lựa chọn 2 trích đoạn nổi tiếng “Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga” và “Thái hậu Dương Vân Nga” để tái hiện như một hình thức tri ân bộ môn nghệ thuật truyền thống này.

Tuy vậy, cô thừa nhận mình chưa từng học qua kỹ thuật hát nên khi hát mắc nhiều thiếu sót: "Việc tập vũ đạo trong cải lương đến việc làm thế nào để hát những câu trong cải lương rất khó, cần rất nhiều thời gian. Tôi nghĩ một nghệ sĩ cải lương cần rất nhiều năm để hát được một câu tròn trịa".

Bên cạnh đó, ekip Chi Pu cũng lý giải vì sao đưa ra quyết định mời Ngọc Trinh vào vai Thu Hà: “Concept MV được quay theo kiểu miền Tây, nên e-kip cũng muốn chọn diễn viên nào khi nhìn vào sẽ thấy được đặc trưng nhất của người miền Tây. Khi mà ekip nghĩ đến chị Ngọc Trinh thì nghĩ rằng hợp nhất rồi, nên quyết định mời bằng được chị Trinh tham gia dự án này”.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoc-trinh-hoa-tieu-thu-quyen-quy-trong-mv-chi-pu-sau-cung-nhan-cai-ket-dau-don-a325843.html