Nhà hát kịch Việt Nam tổ chức 2 suất diễn ủng hộ gia đình nạn nhân vụ tai nạn ở hầm Kim Liên


Chủ nhật, 05/05/2019 | 03:30


Cùng sự kiện

Toàn bộ số tiền bán vé từ 2 suất diễn vở kịch "Bão tố Trường Sơn" sẽ được dành để ủng hộ gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn tại hầm Kim Liên.

Toàn bộ số tiền bán vé từ 2 suất diễn vở kịch "Bão tố Trường Sơn" sẽ được dành để ủng hộ gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn tại hầm Kim Liên.

Theo báo Người Lao Động, Nhà hát Kịch Việt Nam vừa thông báo, toàn bộ số tiền bán vé từ 2 suất diễn vở kịch "Bão tố Trường Sơn" của tác giả Trương Minh Phương, đạo diễn - cố NSND Anh Tú, sẽ được dành để ủng hộ gia đình chị Đinh Thị Hải Yến, một trong hai nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn tại hầm Kim Liên ngày 1/5.

NSƯT Xuân Bắc cho biết hai đêm diễn vở "Bão tố Trường Sơn" vào tối 5 và 6/5 tại Nhà hát Kịch Việt Nam (số 1 Tràng Tiền, Hà Nội) sẽ là dịp để nghệ sĩ của nhà hát và khán giả giúp đỡ gia đình chị Đinh Thị Hải Yến. Đây là vở diễn được lựa chọn để biểu diễn vì đạt chất lượng nghệ thuật cao, đã từng tạo tiếng vang đối với khán giả yêu mến sân khấu Nhà hát kịch VN.

"Chị Đinh Thị Hải Yến là nhân viên phục trang của Nhà hát Kịch Việt Nam. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị, nhà hát đã quyết định tổ chức 2 suất diễn để quyên góp ủng hộ gia đình. Mỗi tấm vé của khán giả sẽ cùng với chúng tôi làm công tác mang ý nghĩa chia sẻ" – NSƯT Xuân Bắc nói.

Tin tức giải trí - Nhà hát kịch Việt Nam tổ chức 2 suất diễn ủng hộ gia đình nạn nhân vụ tai nạn ở hầm Kim Liên

Nhà hát kịch Việt Nam tổ chức 2 suất diễn ủng hộ gia đình nạn nhân trong vụ tai nạn tại hầm Kim Liên. Ảnh: NLĐ.

Thông tin từ báo Người Đưa Tin, Nghệ sĩ Hồ Liên - Phó trưởng đoàn biểu diễn 2, Chủ tịch Công đoàn nhà hát Kịch Việt Nam cũng cho PV hay: "Dù mới biết thông tin bán vé vở kịch "Bão tố Trường Sơn" nhưng nhiều khán giả đã liên lạc với nhà hát để mua vé, nhiều người mua 6-8 vé để tặng người thân, bạn bè. Chúng tôi rất xúc động trước sự ủng hộ của mọi người dành cho chị Y.. Bình thường, chị ấy là một người rất vui vẻ, hòa đồng, được mọi người yêu mến, vì thế chị không may qua đời chúng tôi buồn lắm".

Chị Liên cho biết, chị và chị Y. là đồng nghiệp của nhau, từng gắn bó với nhau nhiều năm nay, có nhiều kỷ niệm vui, buồn. Lương của chị Y. chỉ 2 triệu đồng, không đủ để xoay sở cuộc sống. Chính vì thế chị Y. phải bán thêm quần áo online để lấy tiền nuôi con.

Chị Đinh Thị Hải Y. sinh năm 1976, là nhân viên phục trang của nhà hát kịch Việt Nam. Ngoài ra, chị còn tham gia một vài vai quần chúng trong các vở kịch của nhà hát. Ngày 1/5, chị và một người bạn của mình đang di chuyển tại hầm Kim Liên thì bị một lái xe uống rượu bia đâm phải, gây tử vong.

Chị Y. có hoàn cảnh khó khăn. Chồng chị làm việc tự do, thu nhập không cao, bấp bênh. Con gái chị hiện là sinh viên năm 2 đại học, trong khi con trai lại bị bệnh từ nhỏ.

Trong cảm nhận của đồng nghiệp, chị Y. là một người hiền lành, lạc quan, luôn hết mình và tỉ mỉ với công việc. Đám tang của chị có hàng nghìn người đến viếng, rất nhiều nước mắt đã rơi trong thương tiếc, xót xa.

THỦY TIÊN (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-hat-kich-viet-nam-to-chuc-2-suat-dien-ung-ho-gia-dinh-nan-nhan-vu-tai-nan-o-ham-kim-lien-a273908.html