Nhạc sĩ của "My Heart Will Go On" qua đời vì tai nạn máy bay


Thứ 3, 23/06/2015 | 10:04


(ĐSPL) - James Horner - nhạc sĩ sáng tác ca khúc "My Heart Will Go On" đã ra đi ở tuổi 61 trong một vụ tai nạn máy bay vào ngày 22/6 vừa qua.

(ĐSPL) - James Horner - nhạc sĩ sáng tác ca khúc "My Heart Will Go On" đã ra đi ở tuổi 61 trong một vụ tai nạn máy bay vào ngày 22/6 vừa qua.

[mecloud]EF2vDO2z5L[/mecloud]

Thông tin nhạc sĩ sáng tác ca khúc "My Heart Will Go On" - James Horner ra đi trong một vụ tai nạn máy bay khiến cho nhiều người trên thế giới không khỏi bất ngờ và bàng hoàng. Vị nhạc sĩ tài ba, nổi tiếng với ca khúc “My Heart will go on” viết cho bộ phim “Titanic” đã mãi mãi ra đi.

Được biết, ông qua đời trong vụ tai nạn máy bay diễn ra gần Santa Barbara (Mỹ) vào hôm 22/6 vừa qua khi ở tuổi 61. Trợ lý của James Horner là Sylvia Patrycja đã xác nhận thông tin về cái chết của ông.

"Chúng tôi đã mất đi một con người kỳ diệu, với trái tim lớn và tài năng đáng kinh ngạc. Anh qua đời khi đang được làm điều mình yêu thích. Cảm ơn tất cả tình yêu, sự ủng hộ của các bạn”, Sylvia Patrycja viết trên trang cá nhân.

Nhạc sĩ của "My Heart Will Go On" qua đời vì tai nạn máy bay. 

Theo tin tức trên Eonline, một động cơ của chiếc máy bay đã rơi xuống rừng quốc gia Los Padres ở Nam California, Mỹ khoảng 9h30 phút ngày 22/6 (giờ địa phương). Bạn bè nhạc sĩ kiêm nhà soạn nhạc danh tiếng James Horner cũng đã xác nhận chiếc máy bay bị rơi này là máy bay của ông.

Cũng theo kênh CBS, chiếc máy bay rơi đã khiến một khu vực bốc cháy. Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn đang được điều tra.

Horner được biết đến với rất nhiều giải thưởng danh tiếng như được đề cử giải Oscar đến 10 lần. Các bộ phim khác đã giúp ông được vinh danh gồm có: "Braveheart" (1995), "A Beautiful Mind" (2001), "An American Tail" (1986), "Field of Dreams" (1989), "Apollo 13" (1995) và "House of Sand and Fog" (2003).

Hình ảnh trong phim nổi tiếng Titanic.

Ca khúc “My Heart Will Go On” do Céline Dion thể hiện trong bộ phim "Titanic", cũng là một sáng tác nổi tiếng đến nay vẫn được nhiều người nghe đi nghe lại nhiều lần của nhạc sĩ James Horner đã thắng đến 2 giải Oscar. Bên cạnh đó, ông còn là đồng tác giả của nhiều bản nhạc phim nổi tiếng như If We Hold On Together, I Want to Spend My Lifetime Loving You hay I See You.

Ngoài ra, ông còn được đề cử giải Oscar nhiều lần sau những dịp hợp tác khác với đạo diễn James Cameron qua các bộ phim: "Aliens" (1986) và "Avatar" (2009). Gần đây nhất là đề cử cho nhạc phim Avatar. Trong hai tập tiếp theo của Avatar đang thực hiện, James Horner cũng đảm nhận là người viết nhạc chính.

Mặc dù, vị nhạc sĩ đa tài này đã ra đi nhưng mọi người vẫn mãi nghĩ đến ông, mãi nhớ về ông với những sáng tác nhạc cho những bộ phim kinh điển: "Field of Dreams", "Braveheart" và "Titanic". Và cái tên của ông cũng sẽ còn mãi với thời gian như những ca khúc nhạc phim kinh điển này.

Xem thêm video:

[mecloud]lv1yJ7Zh58[/mecloud]

HỒNG NHUNG (Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhac-si-cua-my-heart-will-go-on-qua-doi-vi-tai-nan-may-bay-a99476.html