Nhan sắc Đồng Dao "30 chưa phải là hết" thế nào mà được gọi là "tiểu Chương Tử Di"?


Thứ 3, 04/08/2020 | 01:21


Cùng sự kiện

Việc sở hữu nhan sắc có nhiều nét tương tự Chương Tử Di vừa là lợi thế và cũng là rào cản đối với Đồng Dao.

Việc sở hữu nhan sắc có nhiều nét tương tự Chương Tử Di vừa là lợi thế và cũng là rào cản đối với Đồng Dao.

"30 chưa phải là hết" đang là bộ phim truyền hình thu hút sự quan tâm cực lớn của khán giả Trung Quốc lẫn Việt Nam.

Bộ phim kể về cuộc sống của 3 cô gái có hoàn cảnh khác nhau nhưng có điểm chung là đang ở vào độ tuổi 30. Trong đó, nhân vật Cố Giai do Đồng Dao thủ vai nhận được nhiều tình cảm của khán giả hơn cả.

Cố Giai đại diện cho lứa phụ nữ 30 tuổi đã kết hôn, sinh con, giỏi vun vén nhà cửa, khéo giao tiếp, gần như là cô gái hoàn mỹ trong mắt nhiều người.

Thời trẻ, Cố Giai cùng chồng lập công ty riêng, đồng hành với anh tạo những bước tiến trong sự nghiệp. Sau khi làm mẹ, cô lui về "ở ẩn", trở thành bà nội trợ toàn thời gian. Dù vậy, cô vẫn vừa chăm sóc gia đình và vừa hỗ trợ chồng trong nhiều mối quan hệ bên ngoài. 

Hình ảnh người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang, "lên được phòng khách, xuống được phòng bếp" Cố Giai được Đồng Dao thể hiện quá xuất sắc trên màn ảnh. Trên Weibo, nhiều khán giả cho rằng Đồng Dao là "bông hoa nở muộn" của làng giải trí Hoa ngữ nhờ vai Cố Giai. 

Suốt những năm qua, Đồng Dao nỗ lực hết sức mình để vượt qua khỏi cái bóng quá lớn của người đàn chị Chương Tử Di. Ngoại hình quá giống ngôi sao "Ngọa hổ tàng long" khiến biệt danh "tiểu Chương Tử Di" đi theo Đồng Dao nhiều năm và thời gian gần đây, nữ diễn viên mới tìm được hào quang cho riêng mình.

Đồng Dao sinh năm 1985, từng đỗ thủ khoa Học viện Hý kịch Trung ương Trung Quốc.

Cũng chính tại "cái nôi" nghệ thuật này, Đồng Dao quen bạn trai Trương Mặc. Anh chàng là con trai của nghệ sĩ kỳ cựu xứ Trung Trương Quốc Lập.

Năm 2003, Đồng Dao từng khiến giới giải trí được một phen xôn xao khi lên báo tố cáo bị Trương Mặc đánh đập, bạo hình mình.

Trương Quốc Lập sau đó đứng ra dàn xếp với Đồng Dao, giúp Trương Mặc thoát án phạt bạo hành. Tuy nhiên, anh vẫn bị Học viện Hý kịch Trung ương đuổi học. Sau vụ việc ồn ào nói trên, Đồng Dao sống kín tiếng hơn.

Cô tham gia vào nhiều tác phẩm như "Lâm Hải Tuyết Nguyên", "Bạch Phát Ma Nữ", "Kiều Long Tiêu", "Ưu Phẩm Định Chế Hạnh Phúc"...

Năm 2019, Đồng Dao và bạn trai doanh nhân hơn cô 17 tuổi Vương Nhiễm tổ chức hôn lễ ở Italy. Cặp đôi đã bên nhau gần được 7 năm trước khi quyết định đi tới hôn nhân.

Năm 2018, cô tham gia bộ phim truyền hình cổ trang nổi tiếng “Như Ý truyện” và gây ấn tượng mạnh với vai diễn Tuệ Hiền Hoàng quý phi Cao Hy Nguyệt.

Đồng Dao tâm sự, cô không muốn được mọi người yêu mến hay biết tới vì ngoại hình quá giống Chương Tử Di. Nữ diễn viên không ngại việc bị nhận nhầm nhưng cũng tuyên bố: “Tôi chính là tôi, làm chính bản thân mình vẫn tốt hơn”.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-sac-dong-dao-30-chua-phai-la-het-the-nao-ma-duoc-goi-la-tieu-chuong-tu-di-a333193.html