Nhan sắc ma mị của 4 nàng Đát Kỷ quyến rũ nhất màn ảnh Hoa Ngữ


Thứ 2, 09/12/2019 | 00:59


Cùng sự kiện

Nhiều mỹ nhân Cbiz đã đảm nhận vai Đát Kỷ nhưng ai mới là hình tượng kinh điển trong lòng khán giả? Đây có lẽ là câu hỏi khó với bất cứ "mọt phim" Hoa Ngữ nào.

Nhiều mỹ nhân Cbiz đã đảm nhận vai Đát Kỷ nhưng ai mới là hình tượng kinh điển trong lòng khán giả? Đây có lẽ là câu hỏi khó với bất cứ "mọt phim" Hoa Ngữ nào.

Nhắc đến Đát Kỷ thì hẳn khán giả đều quá quen thuộc vì đây là một trong những nhân vật huyền thoại được tái hiện nhiều lần trong cả bản điện ảnh lẫn truyền hình của Trung Quốc.

Dù là vai diễn không thể quen thuộc hơn với khán giả song mỗi một phiên bản Đát Kỷ lại đem đến người xem những cảm giác khác nhau về nàng hồ ly tinh khiến người ta vừa yêu vừa hận này.

Theo miêu tả trong tiểu thuyết dã sử, Tô Đát Kỷ là người đẹp quốc sắc thiên hương, đàn ca khiêu vũ hết mực giỏi giang thuộc hàng đại mỹ nhân của Trung Hoa.

Trên đường dâng nạp cho Trụ Vương, nàng đã bị hồ ly nhập xác nên trở thành độc ác. Đát Kỷ sau đó đã mê hoặc Trụ Vương, góp phần khiến nhà Thương sụp đổ và tạo điều kiện cho nhà Chu lập dựng thiên hạ.

Phó Nghệ Vỹ

Đầu tiên phải kể đến bộ phim “Phong Thần Anh Hùng 2” được công chiếu vào năm 1990 và vai diễn Đát Kỷ được giao cho Phó Nghệ Vỹ thủ vai. Có thể nói phiên bản Đát Kỷ này của Phó Nghệ Vỹ đã gợi về ký ức tuổi thơ của rất nhiều người.

Dù đã nhiều năm nhưng tạo hình Đát Kỷ trong phim của Phó Nghệ Vỹ vẫn khiến người ta rung động trước một cô hồ ly với đôi mắt to vừa ngây thơ mà vừa có sự sắc sảo, tàn độc toát lên qua ánh mắt, cử chỉ. Nhiều khán giả công nhận đây chính là phiên bản Đát Kỷ kinh điển trong lòng họ.

Ôn Bích Hà

Tiếp đến vào năm 2001, trong bộ phim “Phong Thần Bảng” nhân vật Đát Kỷ được giao cho Ôn Bích Hà và gặt hái được thành công vang dội. Không những vượt qua được cái bóng của nàng Đát Kỷ do đàn chị Phó Nghệ Vỹ tạo ra mà Đát Kỷ do Ôn Bích Hà thủ vai đã nhận cơn mưa lời khen từ nhan sắc đến thần thái mà cô đem đến cho phiên bản Đát Kỷ này.

Đôi mắt sắc lạnh, bờ môi gợi cảm, những bước đi uyển chuyển, hờ hững chính xác là vẻ đẹp yêu diễm câu hồn của một hồ ly tinh làm khuynh đảo của một triều đại. Nàng Đát Kỷ của Ôn Bích Hà được mệnh danh là hồ luy tinh quyến rũ bậc nhất màn ảnh hoa ngữ.

Hoắc Tư Yến

Mỹ nhân Hoắc Tư Yến bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ khá lâu, cô diễn rất nhiều vai nhưng hầu như khán giả quen với hình tượng của Hoắc Tư Yến với những vai nữ chính với tính cách đơn giản, hiền lành.

Thêm một chút đặc điểm về ngoại hình như khuôn mặt tròn, đôi mắt to nên cô rất dễ tạo thiện cảm với mọi người bằng sự dễ thương.

Chính vì vậy vào năm 2010 khi Hoắc Tư Yến đảm nhận vai Tô Đát Kỷ trong bộ phim “Truyền thuyết Thiên sư chung đạo chi mỹ lệ” nhiều người lo lắng cô không hợp với nhân vật vừa đẹp nhưng lại vừa ác như Đát Kỷ. Song Hoắc Tư Yến đã chứng minh mình hoàn toàn có thể lột tả thành công nhân vật Đát Kỷ vượt xa sự kì vọng của mọi người.

Gương mặt xinh đẹp của Hoắc Tư Yến được chú trọng trang điểm phần mắt đậm khiến đôi mắt càng có chiều sâu dễ dàng “hớp hồn” mọi ánh nhìn như một hồ ly tinh thực thụ.

Ngoài ra, cô cũng là mỹ nhân nổi tiếng với thân hình nóng bỏng nên không khó gì khi thể hiện được nàng Đát Kỷ có sự ngây thơ mà vẫn lả lơi, ma mị ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả.

Vương Lệ Khôn

Và mới gần đây trong “Phong Thần Diễn Nghĩa 2019” Vương Lệ Khôn chính là người được đảm nhận vai nữ chính Tô Đát Kỷ. Khác với những Đát Kỷ trước đây, phiên bản này đã thay đổi rất nhiều tình tiết, Đát Kỷ không đóng cặp với Trụ Vương mà lại đem lòng yêu Dương Tiễn.

Phiên bản Đát Kỷ lần này của Vương Lệ Khôn cũng nhận nhiều những ý kiến trái chiều vì mọi người cho rằng ngoại hình của cô quá trong sáng, thuần khiết không phù hợp với nhân vật Đát Kỷ trong truyền thuyết và bản cải biên này khác nhiều so với nguyên tác.

Tuy nhiên, cũng có nhiều nhận xét khen diễn xuất của Vương Lệ Khôn tốt đã thể hiện được một Đát Kỷ mới có nhiều nét tính cách quyến rũ đủ mê hoặc.

Tiểu Phong/Theo Sina

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhan-sac-ma-mi-cua-4-nang-dat-ky-quyen-ru-nhat-man-anh-hoa-ngu-a303639.html