Những nhân viên gương mẫu tập 13: Đã tìm ra "người đàn ông khốn khổ" ở cơ quan bị sếp sỉ nhục, về nhà bị vợ "cho ăn hành"


Thứ 7, 31/08/2019 | 00:19


Cùng sự kiện

Những Nhân Viên Gương Mẫu tập 13 xoay quanh câu chuyện sau khi bà Như Ý chính thức "nhậm chức" trưởng phòng của tòa soạn Tinh Hoa.

Những Nhân Viên Gương Mẫu tập 13 xoay quanh câu chuyện sau khi bà Như Ý chính thức "nhậm chức" trưởng phòng của tòa soạn Tinh Hoa, 2 phe dưới trướng bà và chị Nguyệt "thảo mai" cùng nổi loạn.

Khi không lại bị chiếm mất phòng, Nguyệt thảo mai và đàn em dưới trướng cay cú nhưng không làm được gì. Đến nước này Nguyệt chỉ còn biết nín nhịn, chờ cơ hội mới.

Trong khi đó, ngay sau khi bà Như ý "nhậm chức" nhân viên cũ của phòng bà được đà lên nước bắt nạt "vây cánh" của chị Nguyệt.

Dù không hề mong muốn nhưng cuối cùng ngày đầu tiên làm việc dưới quyền trưởng phòng Như Ý cũng đã tới. Mở màn là cuộc đụng độ "tới bến" của 2 phe mà đại diện là Loan và Tiên. Khi đang đôi co với Tiên về việc phân chia chỗ ngồi thì Loan tuyên bố "thay cô Như Ý tôi sẽ sắp xếp vị trí làm việc". Thậm chí, Loan còn lớn tiếng: "Cô Tiên này, với khả năng và trình độ của cô bây giờ thì có phong thủy kiểu gì đi chăng nữa cũng không khấm khá hơn được đâu".

Nghĩ có trưởng phòng Như Ý "đỡ đầu", Loan không ngờ nhân viên của Nguyệt cũng không phải dạng vừa, chẳng dễ gì để người khác bắt nạt. Trước hành động ngang ngược, Tiên xông thẳng đến xô ngã "đối thủ".

Trong khi Loan và Tiên đang "nổi loạn", bất chợt bà Như ý cùng anh Hảo (nhân viên phòng hành chính - tổ chức) bước vào. Cuộc chiến tạm ngưng xuống khi bà như Ý lên tiếng bênh vực cô cháu gái đồng thời cũng là nhân viên dưới trướng mình.

Ở một phân cảnh khác, trong khi Liên vẫn bình chân như vại thì Nguyệt lại cố gắng diễn cho tròn vai diễn của một vị phó phòng nhân từ, thân thiện. Thậm chí Nguyệt còn có dịp kết nạp "ma mới" Chi (Kim Oanh) vào hội fan cứng của mình. Riêng bà Như Ý, đam mê khẩu nghiệp và cà khịa muôn nơi của bà vẫn chưa bao giờ dừng lại.

Những màn "cung đấu" giữa hai phe vẫn không ngừng nổ ra. Ngỡ tưởng cuộc đụng độ giữa Tiên và Loan kết thúc sau khi bà Như Ý lên tiếng, ai ngờ vừa thấy bóng dáng chị Nguyệt, Tiên núp bóng "trả thù" Loan cho bõ tức: "Loan phòng mình cứ như là xe ôm này, rồi thư ký, kiêm trợ lý, ô sin của cô Như Ý" - Tiên xỉa xói nhân viên của bà Như Ý.

Trong khi đó, trưởng phòng Như Ý cũng khéo xách mé khi độc chiếm phòng cũ của Nguyệt: "Mà công nhận mệt thật cơ, dọn cái phòng này tôi còn mệt hơn cả cái hồi tôi xây nhà ý. Phía ngoài nhìn vào thì sạch sẽ, ấy thế mà vào trong moi đâu cũng thấy rác, bẩn kinh lên được".

Còn nhớ ở tập trước, Liên bị Nguyệt bắt tại trận khi "ăn vụng" với trai lạ, đã thế Nguyệt còn tác nghiệp lưu lại chứng cứ bằng việc rút điện hoại ra nháy liên tiếp vài kiểu ảnh.

Bị Nguyệt nắm được thóp, Liên vốn cứng đầu, cương trực, không quan tâm chuyện của người khác giờ cũng phải dè chừng chị Nguyệt.

Hết các cảnh drama ở toàn soạn, Những nhân viên gương mẫu lại mở ra thêm cuộc nội chiến của gia đình Nam. Là anh con trai duy nhất trong phòng chị Nguyệt, khi hai phòng sát nhập, Nam phải lo dọn dẹp phòng ốc đến độ về nhà muộn mất 5 phút 4 giây. Mới thế thôi mà khi về nhà anh chàng đã bị vợ cho "ăn hành".

Vốn chua ngoa đanh đá lại sẵn tính ghen tuông, vợ Nam cho rằng chồng đã tranh thủ léng phéng ở ngoài nên mới về muộn. Đang nóng máu vì chuyện cơ quan, Nam lập tức gân cổ lên cãi vợ và cho rằng 5 phút chẳng đủ để mình làm ăn gì, ai ngờ Nam lại bị vợ cà khịa cho tím tái mặt mày rằng: "cái mặt anh chỉ 1 phút là xong thôi".

Chưa kể, ở cơ quan Nam lúc nào cũng khúm núm, lo sợ bị sếp "trù". Thậm chí không ít lần anh chàng bị bà Như Ý "sờ gáy", có lần vị trưởng phòng còn "dạy dỗ" trước mặt anh bằng một chàng những câu nói "sát thương", sỉ nhục: "Cậu danh giá lắm! Câu danh giá chứ! Cậu danh giá từ cơ quan về đến tận nhà cơ mà! Cả cơ quan này ai còn lạ gì cậu là người tử tế như thế nào?".

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nhan-vien-guong-mau-tap-13-da-tim-ra-nguoi-dan-ong-khon-kho-o-co-quan-bi-sep-si-nhuc-ve-nha-bi-vo-cho-an-hanh-a291043.html