Những nhân viên gương mẫu tập 14: Liên nhận tin "sét đánh" từ bệnh viện


Thứ 3, 03/09/2019 | 23:41


Cùng sự kiện

Những nhân viên gương mẫu tập 14 tiếp tục xoay quanh câu chuyện "cung đấu" giữa các nhân viên. Lần này, bà Như Ý được đà lên mặt "dạy khôn" Nguyệt.

Những nhân viên gương mẫu tập 14 tiếp tục xoay quanh câu chuyện "cung đấu" giữa các nhân viên. Lần này, bà Như Ý được đà lên mặt "dạy khôn" Nguyệt. Biết bản thân đang yếu thế hơn nên Nguyệt cố nhẫn nhịn.

Mở màn tập 14 là chiêu bài nịnh sếp Ý của Nguyệt "thảo mai". Vì muốn chùm thơ của ca sĩ Kiều Hân được dịp lên mặt báo, Nguyệt đã cắn răng chịu đựng, tung hô, ca ngợi tân trưởng phòng Như Ý lên tận mây xanh. Nào là khen bà Như Ý là vị lãnh đạo thân thiện, dễ gần nhất cơ quan, Nguyệt lại còn mách nước cho tân trưởng phòng cách chăm sóc sức khỏe.

Dù đã nhiệt tình ca ngợi bà Như Ý nhưng chùm thơ của Kiều Hân vẫn phải không có cửa lên báo. Việc không thành, thất hứa với ông Thái trên bộ khiến Nguyệt cay cú. Không ngờ, nhân đây bà Như Ý lại lên mặt "dạy không" Nguyệt về cách đào tạo nhân viên qua cuộc "trao đổi chuyên môn".

Ban đầu, bà Như Ý tỏ rõ vị trí của mình khi trực tiếp giao việc cho Nguyệt, sau đó lên mặt "dạy khôn" cô "sếp phó" bằng việc chỉ lỗi sai của Tiên, và mỉa mai Nguyệt không biết đào tạo nhân viên: "Số tạp chí tháng tới đăng ảnh cô Kiều Hân lên trang bìa, cô gặp cô kiều Hân để lấy ảnh gốc nhé. Đấy chỉ mới là việc nhỏ thôi, còn việc của cô Tiên đây này. Cô Tiên làm ở đây lâu rồi mà vẫn còn sai những lỗi chính tả rất sơ đẳng. Các cụ đã nói thương thì cho roi cho vọt, cô cứ bao che cho nhân viên của mình như vậy đến bây giờ hậu quả là người khác gánh".

Không làm được gì, Nguyệt "bào chữa" bằng việc phân trần cho nhân viên của mình: "Em nhớ là Tiên có viết bài nào cho số này đâu ạ". Tưởng thế đã xong, ai ngờ bà Như Ý còn xét đủ lỗi, "Viết cái công văn còn xong đây này, làm sao mà nói đến chuyện viết bài được, còn thua xa cái Loan. Cô đào tạo người như thế này thì có mà chết" - trường phòng Như ý so sánh nhân viên hai phòng.

Biết không thể đối chọi được khi bà Như ý đang ở vị trí cao hơn mình, Nguyệt nuốt giận "một dạ hai vâng" suốt cuộc nói chuyện.

Hậm hực không biết để đâu cho hết, Nguyệt lập tức tìm đến ông Nguyên để than thở và khẳng định hùng hồn rằng trưởng phòng của mình là một người không có năng lực.

Ngoài ra cũng trong tập 14 Những nhân viên gương mẫu, Liên bất ngờ phải nhận tin dữ rằng mình có một khối u ở ngực. Đã áp lực chuyện sức khỏe thì chớ, Liên lại bị ông chồng nhu nhược yêu cầu về sống chung với bố mẹ.

"Em cũng suy nghĩ lại đi. Bố mẹ dù gì cũng là người sinh ra chồng em. Bố mẹ có nói cái gì anh cũng không thể phớt lờ được", chồng Liên gay gắt. "Ý anh là nếu như phải lựa chọn, anh sẽ chọn mẹ chứ không phải em", Liên cũng không vừa khi đáp lại lời chồng.

"Ý anh không phải như thế. Ý anh là nếu không ở chung thì em cũng phải xem xét lại bản thân", chồng Liên chưa giải thích xong đã nhận được tuyên bố hùng hồn của vợ: "Mẹ anh đừng có tự ôm hết việc vào người rồi trách là người khác không làm được. Anh về nói mẹ anh từ ngày mai con bà bà tự lo, còn con tôi tôi tự chăm".

Trong cuộc nói chuyện với chồng, dù cả hai đã rất gay gắt về mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu nhưng cuối cùng vẫn giữ quan điểm của mình.

Trong tập 14, cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc núp trong một vỏ bọc hoàn hảo của Nguyệt cũng dần được hé lộ.

Những nhân viên gương mẫu được phát sóng vào 21h, từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nhan-vien-guong-mau-tap-14-lien-nhan-tin-set-danh-tu-benh-vien-a291413.html