+Aa-
    Zalo

    Những vai diễn kinh điển của sao Hoa Ngữ chưa ai có thể vượt qua

    ĐS&PL Dù về sau có bao nhiêu người diễn lại những vai diễn này thì cũng không thể vượt qua được tượng đài kinh điển trước đó.

    Dù về sau có bao nhiêu người diễn lại những vai diễn này thì cũng không thể vượt qua được tượng đài kinh điển trước đó.

    Châu Nhuận Phát – Hứa Văn Cường

    Những vai diễn kinh điển của sao Hoa Ngữ chưa ai có thể vượt qua - Ảnh 1.

    Năm 1980, hãng TVB cho ra mắt bộ phim Bến Thượng Hải với sự tham gia của hàng loạt diễn viên trẻ tài năng thời đó là Châu Nhuận Phát, Lữ Lương Vỹ, Triệu Nhã Chi,… 

    Với kinh nghiệm khi ấy đã được 6 năm, Châu Nhuận Phát xuất hiện với hình ảnh Hứa Văn Cường đầy ấn tượng, khắc họa thành công một nhân vật tình nghĩa nhưng mâu thuẫn, lạnh lùng nhưng vẫn rất sâu sắc. 

    Một diễn xuất quá xuất sắc cùng hình ảnh lãng tử phong trần khiến vai diễn Hứa Văn Cường của Châu Nhuận Phát khắc sâu trong lòng khán giả và là tượng đài kinh điển trong làng phim Hoa Ngữ. 

    Dù sau đó có nhiều sao Hoa Ngữ thủ vai này như Trương Quốc Vinh, Lê Minh hay Huỳnh Hiểu Minh nhưng chưa ai có thể vượt qua được Châu Nhuận Phát.

    Lục Tiểu Linh Đồng – Tôn Ngộ Không

    Những vai diễn kinh điển của sao Hoa Ngữ chưa ai có thể vượt qua - Ảnh 2.

    Dường như mỗi diễn viên tham gia trong bộ phim Tây du ký 1986 đều trở thành kinh điển nhưng là tượng đài bất hủ nhất có lẽ vẫn là Lục Tiểu Linh Đồng với vai Tôn Ngộ Không. 

    Tuy ban đầu, Lục Tiểu Linh Đồng không được kỳ vọng quá lớn vào việc sẽ thể hiện thành công vai Tôn Ngộ Không nhưng cuối cùng ông lại là người để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng khán giả. 

    Không cần tạo hình cầu kỳ, chỉ cần một diễn xuất xuất sắc đã là quá đủ để đưa vai diễn Tôn Ngộ Không của Lục Tiểu Linh Đồng trở thành kinh điển. 

    Đối với khán giả, dù sau này có bao nhiêu diễn viên đóng vai Tôn Ngộ Không thì cũng sẽ chẳng có ai được nhớ đến nhiều như Lục Tiểu Linh Đồng.

    Vương Cương – Hòa Thân

    Những vai diễn kinh điển của sao Hoa Ngữ chưa ai có thể vượt qua - Ảnh 3.

    Cứ nhắc đến Vương Cương là khán giả lại ngay lập tức nghĩ đến vai diễn đáng nhớ nhất của ông, đó chính là Hòa Thân, một tham quan đểu giả, hám lợi và giỏi nịnh hót. 

    Vương Cương từng thủ vai Hòa Thân trong rất nhiều phim như Tể tướng Lưu gù, Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam, Hoàng đế thường dân,…  và còn là diễn viên "chuyên trị" vai diễn này. 

    Ông thể hiện vai Hòa Thân xuất thần và thành công đến nỗi khán giả còn nói rằng, ngoài ông ra thì chẳng còn ai có thể đóng được vai diễn này nữa.

    Trần Hiểu Húc – Lâm Đại Ngọc

    Những vai diễn kinh điển của sao Hoa Ngữ chưa ai có thể vượt qua - Ảnh 4.

    Cho đến nay, người ta vẫn chưa tìm được một nàng Lâm Đại Ngọc nào có thể vượt qua được cái bóng quá lớn của nữ diễn viên Trần Hiểu Húc. 

    Ban đầu, nhà sản xuất còn rất lưỡng lự chưa muốn chọn Trần Hiểu Húc cho vai diễn này nhưng bà đã khẳng định cho họ thấy, bà chính là Lâm Đại Ngọc thực sự. 

    Và quả đúng là như vậy, một diễn xuất không thể hay hơn cùng một vẻ đẹp âu sầu mong manh tựa hoa phù dung đã khiến Trần Hiểu Húc trở thành Lâm Đại Ngọc kinh điển. 

    Đây là một vai diễn kinh điển của làng phim Trung Quốc và cũng là vai diễn để đời của cố nghệ sĩ Trần Hiểu Húc. Năm 2007, Trần Hiểu Húc qua đời và cuộc đời bi thương đẫm nước mắt của bà được ví như phiên bản ngoài đời thực của chính Lâm Đại Ngọc.

    Cổ Thiên Lạc – Dương Quá

    Những vai diễn kinh điển của sao Hoa Ngữ chưa ai có thể vượt qua - Ảnh 5.

    Vượt qua người tiền nhiệm Lưu Đức Hoa, Cổ Thiên Lạc đã trở thành "Dương Quá kinh điển nhất trên màn ảnh mọi thời đại". 

    Vẻ điển trai thư sinh, gương mặt búng ra sữa toát lên sự thông minh đã giúp cho Cổ Thiên Lạc dễ dàng hoàn thành vai diễn Dương Quá trong bản Thần điêu đại hiệp 1995. 

    Mặc dù trước đó chưa có nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng không thể phủ nhận, Cổ Thiên Lạc đã thành công khắc họa hình ảnh nhân vật theo cách riêng của mình. 

    Để rổi 10 năm và 20 năm sau đó, Huỳnh Hiểu Minh và Trần Hiểu cũng thể hiện lại nhân vật Dương Quá nhưng cái bóng quá lớn của Cổ Thiên Lạc khiến họ không thể vượt qua được.

    Lý Nhược Đồng – Tiểu Long Nữ

    Những vai diễn kinh điển của sao Hoa Ngữ chưa ai có thể vượt qua - Ảnh 6.

    Trong phiên bản Thần điêu đại hiệp 1995, ngoài nhân vật Dương Quá của Cổ Thiên Lạc ra thì vai diễn Tiểu Long Nữ do Lý Nhược Đồng đóng chính là một tượng đài kinh điển của làng phim. 

    Cũng giống như Cổ Thiên Lạc, khi ấy Lý Nhược Đồng vẫn chưa có quá nhiều kinh nghiệm trong diễn xuất nhưng cô vẫn thể hiện quá thành công vai diễn Tiểu Long Nữ, thậm chí còn vượt mặt cả đàn chị Trần Ngọc Liên – người cũng từng đóng vai này trong bản phim năm 1983.

    Cho đến nay, hình ảnh Tiểu Long Nữ do Lý Nhược Đồng đóng đã trở thành kinh điển, nhiều diễn viên sau này đóng vai này đều khó lòng vượt qua được cô.

    Triệu Nhã Chi – Bạch Tố Trinh

    Những vai diễn kinh điển của sao Hoa Ngữ chưa ai có thể vượt qua - Ảnh 7.

    Nhiều người đẹp của làng giải trí như Vương Tổ Hiền, Lưu Đào, Huỳnh Thánh Y từng thể hiện vai "Bạch xà" Bạch Tố Trinh nhưng chưa ai có thể vượt qua được Triệu Nhã Chi. 

    Bộ phim Bạch nương tử truyền kỳ (1992) do Triệu Nhã Chi đóng chính là bản phim thành công nhất được chuyển thể từ cuốn Bạch Xà truyện. 

    Triệu Nhã Chi thể hiện vai diễn này xuất sắc đến nỗi cứ nhắc đến Bạch Tố Trinh là ai cũng nhớ đến bà. Có thể nói, Bạch Tố Trinh là vai diễn kinh điển và cũng là vai diễn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Triệu Nhã Chi, được rất nhiều người yêu mến và ca tụng.

    Triệu Vy – Tiểu Yến Tử

    Những vai diễn kinh điển của sao Hoa Ngữ chưa ai có thể vượt qua - Ảnh 8.

    Bước ngoặt cuộc đời của Triệu Vy chính là vai diễn Tiểu Yến Tử trong bộ phim Hoàn Châu cách cách 1997, chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nữ văn sĩ Quỳnh Dao. 

    Dù trước đó, Triệu Vy không phải là ngôi sao đầu tiên được nhắm đến cho vai diễn này nhưng rõ ràng, nữ diễn viên đã thể quá thành công một Tiểu Yến Tử xinh đẹp, thông minh và lanh lợi. 

    Vai diễn này của Triệu Vy kinh điển đến mức sau này Huỳnh Dịch hay Lý Thạnh dù có cố gắng thế nào cũng không thể vượt qua cái bóng của cô.

    Vương Tổ Hiền – Nhiếp Tiểu Thiện

    Những vai diễn kinh điển của sao Hoa Ngữ chưa ai có thể vượt qua - Ảnh 9.

    Bộ phim Thiện nữ u hồn 1987 từng khiến người xem phải thổn thức vì nàng ma nữ Nhiếp Tiểu Thiện xinh đẹp, quyến rũ và cũng rất ma mị. 

    Vẻ đẹp hoàn mỹ vừa thanh khiết nhưng lại đượm buồn, sầu thương và ai oán cũng đủ để Vương Tổ Hiền khắc họa thành công Nhiếp Tiểu Thiện, ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. 

    Đặc biệt, đôi mắt của Vương Tổ Hiền chính là điểm nhấn quan trọng nhất giúp cô đưa Nhiếp Tiểu Thiện trở thành vai diễn kinh điển và khó quên nhất trên màn ảnh. 

    Người đẹp Lưu Diệc Phi cũng từng thể hiện vai diễn này trong phiên bản năm 2011 nhưng rõ ràng, nữ diễn viên này vẫn không thể nào tạo ấn tượng mạnh như Vương Tổ Hiền năm xưa.

    Lâm Thanh Hà – Đông Phương Bất Bại

    Những vai diễn kinh điển của sao Hoa Ngữ chưa ai có thể vượt qua - Ảnh 10.

    Lâm Thanh Hà có lẽ là nữ diễn viên đầu tiên đóng vai một nhân vật nam như Đông Phương Bất Bại trong bộ phim Tiếu ngạo giang hồ (1991), chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kim Dung. 

    Diễn xuất cùng thần thái bất phàm của Lâm Thanh Hà đã khiến vai diễn này trở nên kinh điển và không ai có thể vượt qua nổi. 

    Chính bởi sự thể hiện quá xuất sắc của Lâm Thanh Hà khiến Đông Phương Bất Bại trở thành một trong những nhân vật được yêu thích nhất trên màn ảnh. 

    Quả thực, Lâm Thanh Hà đã trở nên "bất bại" nên dù sau đó có thêm Trần Kiều Ân thủ vai diễn này nhưng không thể nào "đánh bại" được bà.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vai-dien-kinh-dien-cua-sao-hoa-ngu-chua-ai-co-the-vuot-qua-a191710.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan