"Nữ thần thanh xuân" Trịnh Sảng tái ngộ khán giả Việt Nam


Thứ 6, 19/07/2019 | 11:31


Cùng sự kiện

Người hâm mộ Trịnh Sảng ở Việt Nam đón nhận tin vui khi "Thanh xuân đấu" do cô đóng chính sẽ được lên sóng truyền hình Việt trong thời gian tới với tên "Ngã rẽ cuộc đời".

Người hâm mộ Trịnh Sảng ở Việt Nam đón nhận tin vui khi "Thanh xuân đấu" do cô đóng chính sẽ được lên sóng truyền hình Việt trong thời gian tới với tên "Ngã rẽ cuộc đời".

Trịnh Sảng được mệnh danh "nữ thần thanh xuân" của màn ảnh Hoa ngữ.

Dù mới chỉ có 1 phim là "Thanh xuân đấu" lên sóng vào nửa đầu năm 2019, Trịnh Sảng vẫn thành công để khán giả phải nhớ kỹ tên mình vì dường như cô sinh ra là để đóng phim thanh xuân vườn trường.

"Thanh xuân đấu" có nội dung kể về 5 cô gái Hướng Chân (Trịnh Sảng), Tiền Bối Bối (Cái Nguyệt Hi), Đinh Lan (Từ Duyệt), Tấn Tiểu Ni (Trần Tiểu Vân), Vu Tuệ (Vương Tú Trúc) với 5 tính cách khác nhau, cùng đấu tranh cho chính mình tìm phương hướng cuộc sống, thay đổi mọi thứ để số phận được tốt hơn.

Họ đều là sinh viên mới tốt nghiệp, mang đầy nhiệt huyết sẵn sàng làm việc để có tương lai tươi sáng. Tuy nhiên con đường theo đuổi hạnh phúc chưa bao giờ dễ đi với bất kì người nào. Năm cô gái bị xã hội vùi dập, gặp hàng loạt vấn đề khác nhau về tình yêu, tình bạn lẫn sự nghiệp.

Các cô gái đều muốn có một tình yêu thật đẹp nhưng lại khó cân bằng giữa tình yêu, sự nghiệp. Họ muốn có một công việc thật tốt nhưng lại liên tục gặp hàng loạt khó khăn, trắc trở. Cuộc đời là những ngã rẽ, cuối cùng 5 cô gái đã khám phá và hiểu được không có gì quan trọng bằng tự mình phải chiến đấu cho chính mình.

"Thanh xuân đấu" do đạo diễn đình đám Triệu Bảo Cương thực hiện. Kịch bản phim được hoàn thiện trong vòng 3 năm, với hơn 150 ngày quay ở 3 quốc gia và 7 thành phố.

Đáng chú ý, thường gây tranh cãi về diễn xuất nhưng thể hiện của Trịnh Sảng trong "Thanh xuân đấu" lại rất tốt. Thậm chí, khán giả Hoa ngữ còn phẫn nộ khi bộ phim có điểm thấp trên Douban chỉ vì nhiều người định kiến với Trịnh Sảng.

Diễn xuất của Trịnh Sảng trong "Thanh xuân đấu" được khen ngợi.

Sở hữu nét đẹp trong sáng, vóc dáng mảnh khảnh và nụ cười tỏa nắng, Trịnh Sảng thường được các đạo diễn nhắm vào những vai nữ sinh đơn thuần, đáng yêu.

Năm 2009, vai chính đầu tiên trong "Vườn sao băng" phiên bản remake đã giúp cô ghi dấu ấn trong lòng khán giả. Hình ảnh một cô nữ sinh nghèo, không bao giờ khuất phục trước nghịch cảnh, như loài cỏ dại càng bị vùi dập càng mạnh mẽ được Trịnh Sảng thể hiện rất tự nhiên và chân thật. Đây cũng là bộ phim mở ra cho cô cánh cửa sự nghiệp đầy hứa hẹn.

Sau đó cô được biết đến trong nhiều vai diễn như Tương Linh hoạt bát trong "Cổ kiếm kỳ đàm", Lâm Tương Tương dịu dàng trong "Tình yêu vượt qua ngàn năm", Vệ Lâm Lang yêu kiều trong "Tịch mịch không đình xuân dục vãn", Bối Vy Vy thông minh trong "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên"… Tất cả đã đem đến cho Trịnh Sảng danh xưng “nữ hoàng thanh xuân”.

Với vai Hướng Chân trong "Thanh xuân đấu", Trịnh Sảng bước đầu có sự thay đổi. Về tạo hình cô ăn mặc trẻ trung, mái tóc cắt ngắn cá tính thể hiện sự năng động. Vai diễn có nội tâm phức tạp, đa dạng chính là cơ hội để Trịnh Sảng thể hiện sự trưởng thành và tiến bộ trong diễn xuất.

Khi được hỏi về Trịnh Sảng, Triệu Bảo Cương không tiếc lời khen. Vị đạo diễn chia sẻ lại một câu chuyện nhỏ: “Tôi nhớ có lúc ở trường quay, trợ lý đoàn phim vì gặp trục trặc chưa đến, thế nên chẳng có ghế ngồi chờ cho diễn viên, buổi quay phim cũng chẳng thể bắt đầu, lúc đó tôi vô cùng áy náy với Trịnh Sảng, nói rằng mong cô ấy thông cảm. Cô ấy lại trả lời: 'Đừng ngại, tôi có thể đứng đây chơi một chút cũng được mà, không cần tính giờ đâu, khi nào bắt đầu quay thì lúc đó hãy tính'. Trong đầu tôi liền nghĩ: 'Trời ạ, sao lại có một người con gái xinh đẹp, đáng yêu lại kính nghiệp như vậy chứ".

Lượng khán giả online của "Thanh xuân đấu" luôn nằm trong top 5 những bộ phim được xem nhiều nhất, chỉ sau "Chiêu Dao" của Hứa Khải - Bạch Lộc và "Đều Rất Tốt" của Diêu Thần.

"Thanh xuân đấu" chính thức lên sóng HTV7 lúc 12h30 thứ 2 – thứ 7 từ ngày 23/7 với tên "Ngã rẽ cuộc đời".

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-than-thanh-xuan-trinh-sang-tai-ngo-khan-gia-viet-nam-a284841.html