"Phản ứng hóa học" xuất sắc của Dương Tử - Lý Hiện khiến Cá mực hầm mật "gây sốt"


Thứ 4, 24/07/2019 | 13:12


Cùng sự kiện

Cá mực hầm mật do Lý Hiện - Dương Tử đóng chính đang là tâm điểm đối với người hâm mộ phim Hoa ngữ trong mùa hè này.

Cá mực hầm mật do Lý Hiện - Dương Tử đóng chính đang là tâm điểm đối với người hâm mộ phim Hoa ngữ trong mùa hè này.

Cá mực hầm mật khiến tên của Dương Tử - Lý Hiện được nhắc đến suốt mùa hè 2019.

Cá mực hầm mật được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Mặc Bảo Phi Bảo, kể về nàng ca sĩ mạng kiêm sinh viên ngành IT Đồng Niên (Dương Tử) theo đuổi chàng soái ca game thủ e-sports Hàn Thương Ngôn (Lý Hiện).

Đồng Niên lần đầu gặp mặt Hàn Thương Ngôn đã nhất kiến chung tình, làm nhiều cách để có thể tiếp cận chàng soái ca lạnh lùng này. Mặc dù IQ cực cao nhưng chỉ số EQ của Đồng Niên lại cực thấp, nên rất ngu ngơ trong hành trình theo đuổi Hàn Thương Ngôn.

Trong khi đó, Hàn Thương Ngôn lại là một truyền kì trong giới game. Anh có chỉ số IQ cao, mang ước mơ giúp đội e-sport K&K giành được chức quán quân thế giới, mang vinh dự lại cho nước nhà.

Đối với Hàn Thương Ngôn, anh không quan tâm đến phụ nữ hay tình yêu, mà chỉ muốn tập trung huấn luyện cho K&K. Cho đến khi Đồng Niên xuất hiện, Hàn Thương Ngôn thời gian đầu luôn cảm thấy phiền phức, nhưng dần dần cũng nảy sinh tình cảm với Đồng Niên.

Dương Tử đang là một trong những "tiểu hoa đán" hot nhất màn ảnh Hoa ngữ ở thời điểm hiện tại.

Dương Tử ghi dấu ấn bởi diễn xuất giàu cảm xúc.

Trước khi bén duyên với Cá mực hầm mật, Dương Tử là gương mặt đã nhiều lần lọt top đầu trên bảng xếp hạng về chỉ số truyền thông tại Trung Quốc.

Năm 2013, với vai diễn Giai Giai trong Thủ Mộc Nhân, Dương Tử đoạt giải diễn viên mới xuất sắc nhất tại Giải thưởng Kim Phượng Hoàng. Cũng trong năm 2013, bộ phim Không phải hoa, chẳng phải sương của Quỳnh Dao mà Dương Tử thủ vai trở thành phim ăn khách nhất Trung Quốc.

Đầu năm 2016, Dương Tử tiếp tục góp mặt trong tác phẩm gây chú ý Hoan Lạc Tụng. Đầu tháng 9/2016 Dương Tử trở thành một trong "Tứ tiểu hoa đán" thế hệ 9X do Tuần san Giải trí Nam Đô tổ chức. Cuộc bình chọn có sự tham gia của 1,73 triệu cư dân mạng cùng 101 phóng viên và nhân vật hoạt động trong làng giải trí với số phiếu theo tỷ lệ tương ứng 30% và 70%.

"Cú nổ lớn" của Hương mật tựa khói sương vào năm 2018 đã đưa tên tuổi của Dương Tử lên một tầm cao mới. Được đào tạo diễn xuất bài bản cộng với lực lượng fan hùng hậu và tăng vọt đáng kể, Dương Tử chính là cái tên “bảo toàn” cho chỉ số rating của nhà đài.

Bên cạnh nữ chính là một gương mặt khá quen thuộc, thì sự xuất hiện của nam thần có gương mặt “lạnh lùng khó ở” Lý Hiện đã khiến cho nhiều khán giả thích thú.

Dù có vẻ là một gương mặt khá mới nhưng trước khi vào vai nam chính của Cá mực hầm mật, Lý Hiện từng góp mặt trong các tác phẩm nổi tiếng như Yêu từ cái nhìn đầu tiên, Nam Phương hữu kiều mộc, Kiến quân đại nghiệp...

Có ngoại hình, có tài năng nhưng "kiếp nam phụ" khiến sự nghiệp diễn xuất của anh vẫn cứ "dậm chân tại chỗ". Thậm chí, không ít khán giả còn đặt cho nam diễn viên danh hiệu là “ngôi sao ngủ đông” bởi sự nghiệp có phần… ì ạch của mình. Cho đến khi Lý Hiện hợp tác với Dương Tử trong dự án Cá mực hầm mật, tên tuổi của anh mới thực sự đến gần với khán giả.

Nam diễn viên sinh năm 1991 sở hữu chiều cao 1m85, cơ bụng tám múi săn chắc. Gương mặt nam tính “muốn lạnh lùng có lạnh lùng, muốn đáng yêu có đáng yêu” đã giúp Lý Hiện biến hóa đa dạng với nhiều phong cách khác nhau, anh được đánh giá là khá phù hợp với hình tượng nhân vật Gun - Hàn Thương Ngôn trong nguyên tác Cá mực hầm mật.

Lý Hiện có được cơ hội tỏa sáng tốt nhất trong Cá mực hầm mật.

Sau hơn 25 tập phim, nam diễn viên đã thể hiện xuất sắc hình ảnh một anh chàng nam tính, thông minh và vụng về trong tình yêu. Với vai diễn này, Lý Hiện liên tục lọt top danh sách từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Lượng fan hâm mộ theo dõi anh trên Weibo tăng gấp đôi và bất kỳ những gì liên quan đến anh đều thu hút sự chú ý lớn.

Đặc biệt, "phản ứng hóa học" giữa Lý Hiện và Dương Tử cũng khiến khán giả vô cùng thích thú, cả hai được nhận xét là một cặp đôi ăn ý của làng giải trí Hoa ngữ. Chính sự kết hợp xuất thần này đã giúp cho bộ đôi Lý Hiện và Dương Tử đứng trong top 5 của bảng xếp hạng về chỉ số truyền thông tại Trung Quốc. Bộ phim Cá mực hầm mật cũng đạt rating vượt qua 1.0 trên cả hai đài Chiết Giang và Đông Phương, lượt xem trực tuyến luôn ở khoảng hơn 200 triệu.

Sau khi bộ phim Cá mực hầm mật được phát sóng tại Việt Nam song song với Trung Quốc, cặp đôi nam nữ chính Lý Hiện và Dương Tử lập tức gây chú ý với khán giả Việt.

Những khoảnh khắc “tình bể bình” của mỹ nam "khó ở trời sinh" Lý Hiện cùng với cô nàng “Tiểu Cá Mực” Dương Tử đã được người hâm mộ chia sẻ trên mạng xã hội cùng nhiều bình luận sôi nổi.

Những khoảnh khắc "đốn tim" khán giả của Lý Hiện - Dương Tử trong Cá mực hầm mật.

Kiểu nhân vật “ngoài lạnh trong nóng” như Hàn Thương Ngôn không hề mới mẻ trong thế giới của các bộ phim ngôn tình hay thần tượng, nhưng thẳng thắn mà nói, không phải nam diễn viên nào cũng thể hiện thành công đúng cái chất lạnh lùng ấy, vì nếu không khéo sẽ bị nhận xét là “đơ”, không cảm xúc.

May mắn cho Lý Hiện là anh sở hữu gương mặt “khó ở” trời sinh, hoàn toàn phù hợp với nhân vật Hàn Thương Ngôn, chỉ cần anh không cười là đủ toát ra "băng khí" áp đảo người đối diện. Đã vậy, chỉ cần Lý Hiện nở nụ cười là có thể "xua tan băng tuyết", gây thương nhớ cho biết bao cô gái.

Bên cạnh những ưu thế về ngoại, chính xuất thân từ Học viện điện ảnh Bắc Kinh và đi theo “trường phái thực lực” của Lý Hiện đã thuyết phục được khán giả về khả năng diễn xuất của anh trong Cá mực hầm mật. Những biểu cảm linh hoạt vừa ngầu ngầu vừa ngố ngố của nam thần Hàn Thương Ngôn đã khiến hội chị em không khỏi “ôm tim xao xuyến”.

Có thể nói, vai diễn này cùng Cá mực hầm mật thực sự là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Lý Hiện, đưa anh trở thành một trong số những nam thần được yêu thích hàng đầu màn ảnh Hoa ngữ thời điểm hiện tại.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phan-ung-hoa-hoc-xuat-sac-cua-duong-tu---ly-hien-khien-ca-muc-ham-mat-gay-sot-a285674.html