Phim của nữ đạo diễn gốc Việt lọt top 10 đề cử giải Oscar


Thứ 2, 23/11/2015 | 08:09


(ĐSPL) - Bộ phim của nữ đạo diễn gốc Việt Nguyễn Phương Mai là một trong 10 tác phẩm lọt vào vòng tiền đề cử hạng mục Phim hoạt hình ngắn xuất sắc Oscar 2016.

(ĐSPL) - Bộ phim hoạt hình ngắn mang tên "My Home" của nữ đạo diễn gốc Việt Nguyễn Phương Mai là một trong 10 tác phẩm lọt vào vòng tiền đề cử hạng mục Phim hoạt hình ngắn xuất sắc của giải thưởng Oscar 2016.

[mecloud]jUqB1Cvi07[/mecloud]

Giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh - lễ trao giải Oscar 2016 đang tới gần với những sự cạnh tranh khá thú vị ở nhiều hạng mục.

Vừa qua, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) vừa công bố danh sách 10 tác phẩm lọt vào vòng tiền đề cử hạng mục Phim hoạt hình ngắn xuất sắc của giải thưởng Oscar 2016, trong đó có tác phẩm "My Home" của nữ đạo diễn gốc Việt Nguyễn Phương Mai.

Bộ phim có tên gốc là "Chez Moi" với độ dài 12 phút và được Nguyễn Phương Mai thực hiện vào năm 2014. Trước khi lọt vào danh sách rút gọn của vòng tiền đề cử Oscar, "My Home" cũng đã có tên trong danh sách đề cử rút gọn của giải César 2015 - được coi là giải Oscar của nước Pháp.

"My Home" có nội dung xoay quanh nhân vật Hugo và cuộc sống bên trong ngôi nhà của cậu, với mẹ và một người đàn ông kỳ lạ - là quá trình mà Hugo khám phá ra nhiều điều ý nghĩa trong ngôi nhà của mình và cả cuộc sống.


Đạo diễn Nguyễn Phương Mai sinh năm 1988 tại TP.HCM. Cô sống ở Việt Nam đến năm 15 tuổi, sau đó chuyển sang Paris (Pháp) để học tập và theo đuổi con đường nghệ thuật.

Phương Mai đã từng thử sức với những tác phẩm hoạt hình khác trước khi thực sự bắt tay vào làm phim một cách chuyên nghiệp mà thành quả là "My Home". Nữ đạo diễn từng theo học về đạo diễn, biên kịch và cả làm phim hoạt hình.

Ngoài "My Home" của Phương Mai, những tác phẩm còn lại lọt top 10 là "Bear Story" (Historia De Un Oso); "Carface" (Autos Portraits); "If I Was God…"; "Love in the Time of March Madness"; "An Object at Rest"; "Prologue"; "Sanjay’s Super Team"; "We Can’t Live without Cosmos" và "World of Tomorrow".

Kết quả 5 tác phẩm xuất sắc nhất sẽ tranh giải Phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất Oscar 2016 sẽ được công bố vào ngày 14/1/2016.

Vi An

Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

[mecloud]LggcPEQGBm[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phim-cua-nu-dao-dien-goc-viet-lot-top-10-de-cu-giai-oscar-a120987.html