Phim đam mỹ "Bên tóc mai không phải hải đường hồng" của Huỳnh Hiểu Minh lên sóng màn ảnh Việt


Thứ 2, 12/10/2020 | 07:55


Cùng sự kiện

"Bên tóc mai không phải hải đường hồng" đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ và chứng minh được năng lực diễn xuất của Huỳnh Hiểu Minh.

"Bên tóc mai không phải hải đường hồng" đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ và chứng minh được năng lực diễn xuất của Huỳnh Hiểu Minh.

Bên tóc mai không phải hải đường hồng là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ cùng tên, do biên kịch Vu Chính chấp bút với sự tham gia diễn xuất của Huỳnh Hiểu Minh, Xa Thi Mạn, Doãn Chính…

"Bên tóc mai không phải hải đường hồng" có dàn diễn viên tên tuổi.

Phim lấy bối cảnh lịch sử Trung Quốc những năm 1930, chủ yếu xoay quanh mối quan hệ tình cảm giữa hai nhân vật nam chính: doanh nhân Trình Phượng Đài (Huỳnh Hiểu Minh) và đào hát Thương Tế Nhị (Doãn Chính).

Mặc dù có gia đình, vợ đẹp kề bên nhưng Trình Phượng Đài vẫn dành cho Thương Tế Nhị một sự quan tâm đặc biệt. Cùng chung lòng yêu nước, mê kinh kịch và hướng về kháng chiến cứu nước, hai người đàn ông ngày càng trở nên thân thiết. Điều này khiến bà xã của Trình Phượng Đài là Phạm Tương Nhi (Xa Thi Mạn) không khỏi suy tư và lo lắng cho mối quan hệ vợ chồng của mình.

Không chỉ sở hữu dàn diễn viên thực lực, nổi tiếng và vô cùng hợp vai, bộ phim còn gây tiếng vang nhờ kịch bản hấp dẫn, tình tiết, lời thoại chặt chẽ. Qua “bàn tay vàng” của biên kịch Vu Chính Bên tóc mai không phải hải đường hồng đã trở thành một trong những bộ phim không thể bỏ lỡ trong năm 2020.

Huỳnh Hiểu Minh - Xa Thi Mạn tuyệt vời nhưng Doãn Chính là bất ngờ lớn nhất

Được xây dựng hình tượng người đàn ông chuẩn mực trong xã hội, ngay từ giây từ giây phút đầu xuất hiện Trình Phượng Đài (Huỳnh Hiểu Minh) đã gây thương nhớ trên khắp màn ảnh nhỏ.

Nhân vật mà Huỳnh Hiểu Minh đảm nhận chính xác là hình mẫu đàn ông lý tưởng với sự nghiệp thành đạt, nắm trong tay cả khối tài sản khổng lồ, còn có vợ đẹp con ngoan làm hậu phương vững chắc.

Người đầu ấp tay gối bên Trình Nhị Gia chính là bà cả Phạm Tương Nhi thông minh, xinh đẹp do Xa Thi Mạn đảm nhận. Vốn là cô gái truyền thống, cả thời thiếu nữ chỉ biết sống theo sự an bài, sắp xếp của mẹ cha.

Đến tuổi cập kê, Tương Nhi mang theo đống của hồi môn khổng lồ, vượt hàng ngàn cây số để về Bắc Bình (nay là Bắc Kinh) làm vợ Trình Phượng Đài.

Vì lẽ đó, dù được Phượng Đài cưng chiều, quý trọng nhưng cứ mỗi khi cãi vã, Tương Nhi lại lấy chuyện cưới gả không tình yêu ra nói với chồng. Bởi hơn ai hết, chính Tương Nhi nhận ra khoảng cách giữa hai vợ chồng đã bị kéo giãn bằng một thế lực vô hình nào đó khiến cô vô cùng lo sợ...

Trình Phượng Đài và Phạm Tương Nhi đến với nhau từ cuộc hôn nhân sắp đặt.

Và điều bà cả lo sợ cuối cùng đã trở thành sự thật khi Thương Tế Nhị xuất hiện. Trình thiếu gia đã dành cho Trương Tế Nhị một sự quan tâm đặc biệt với cảm xúc khác thường mà từ trước tới nay anh chưa từng trải qua.

Trình Phượng Đài liên tục lấy cớ để gặp “bạn trai”, thậm chí còn hàn huyên tâm sự thâu đêm suốt sáng, đặc biệt là không ngần ngại vung cả núi tiền trợ giúp lúc Trương Tế Nhị gặp khó khăn. Trình Phượng Đài chỉ hành động theo cảm xúc mà không biết được rằng, thứ cảm xúc ấy đang dần phá hoại hạnh phúc gia đình anh.

Xuất hiện với vẻ đẹp "phi giới tính", Doãn Chính thực sự khiến người xem chẳng thể rời mắt khỏi những phần trình diễn cuốn hút trên sân khấu khi vào vai Thương Tế Nhị. Đông đảo khán giả đều nhận định, vai diễn ông chủ Thương vốn sinh ra là để dành cho Doãn Chính. Và thực tế thì nam diễn viên cũng đã nỗ lực hết mình để có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Vu Chính giao.

Doãn Chính thế hiện diễn xuất ấn tượng.

Có thể nói mỗi nhân vật trong phim đều được nhà sản xuất “đo ni đóng giày” cho từng diễn viên. Huỳnh Hiểu Minh đã miêu tả chân thực hình ảnh Nhị Gia đẹp trai, tài giỏi, phóng khoáng; bên ngoài dù làm mưa làm gió nhưng về nhà vẫn thương vợ chiều con.

Tuy không nhiều đất diễn nhưng mỗi khi Phạm Tương Nhi của Xa Thi Mạn xuất hiện đều gây ấn tượng với khán giả bởi tính cách, ngoại hình đặc trưng của người phụ nữ truyền thống.

Và có lẽ "Bên tóc mai không phải hải đường hồng" không thể hoàn chỉnh nếu thiếu sự góp mặt của Doãn Chính. Anh đã thể hiện thành công hình ảnh Thương Tế Nhị yêu ghét rõ ràng, cứng đầu, ương bướng sẵn sàng hy sinh thân mình để bảo vệ lẽ phải và một lòng theo đuổi đam mê kinh kịch. Bên cạnh tuyến nhân vật chính, nét diễn vừa vặn, duyên dáng những nhân vật phụ chính là yếu tố cần và đủ để dự án của Vu Chính thành công rực rỡ.

Huỳnh Hiểu Minh từng từ chối vai Nhị Gia, muốn thử hoá thân thành đào kép

Vai diễn Nhị Gia thành công đến vậy nhưng ít người biết rằng Huỳnh Hiểu Minh từng phân vân khi nhận được lời mời từ Vu Chính.

Tuy rất thích nhân vật Trình Phượng Đài nhưng "Giáo chủ" đã phải đau đầu suy nghĩ nhiều ngày, anh bộc bạch: “Có nhiều người quen và các thành viên trong ekip của tôi đã khuyên tôi không nên nhận vì cảm thấy hình tượng chưa phù hợp. Chưa kể, khả năng diễn xuất của tôi rất dễ trở thành đề tài cho mọi người tán gẫu, thậm chí chê bai trên mạng xã hội.

Nay, nếu tôi nhận một vai khá khó như trong 'Bên tóc mai không phải hải đường hồng', thì thật sự không biết bản thân làm sao thoát được mưa tên lửa đạn của mọi người nữa. Tuy nhiên vì quá thích Trình Phượng Đài nên tôi đã mạo hiểm nhận lời”.

Kết quả sự mạo hiểm đó đã mang lại thành công cho Huỳnh Hiểu Minh, Nhị Gia đã giúp anh toả sáng một lần nữa. Anh chia sẻ không sử dụng kĩ thuật biểu diễn quá nhiều, mà thay vào đó là dùng những kỷ niệm và trải nghiệm thực tế để khắc họa nhân vật.

Huỳnh Hiểu Minh thể hiện quá tốt vai Nhị Gia nhưng đây không phải nhân vật anh muốn diễn từ đầu.

Trong cảnh phim Trình Phượng Đài xem Thương Tế Nhị biểu diễn Trường An Điện, Huỳnh Hiểu Minh nói bản thân đã hòa thành một với nhân vật: “Lúc đó, tôi đã nghĩ đến mẹ của mình, nghĩ đến cuộc sống của mình có bao nhiêu chuyện không biết phải làm sao, sau nụ cười vui vẻ luôn là hình ảnh cô độc và sự mất mát để xây dựng nội tâm Trình Phượng Đài“.

Khi chủ đề “Huỳnh Hiểu Minh muốn đóng vai Thương Tế Nhị” xuất hiện trên hot search, nam diễn viên thẳng thắn đưa ra suy nghĩ của mình. Anh tâm sự rất muốn một lần mặc trang phục hí kịch đứng trên sân khấu để thử cảm giác của một kép hát nhưng cộng sự đã khuyên không nên mạo hiểm.

Nhân viên truyền thông còn thoáng đùa: “Đừng nha ông chủ. Anh có thể chỉ vui vẻ một chốc trên sân khấu, nhưng bọn em thì phải đi nhặt gạch đá cho anh dài dài đấy“. Nghe xong mấy lời này, Huỳnh Hiểu Minh đã dẹp luôn suy nghĩ hoá thân Thương Tế Nhị tuy nhiên sau đó anh đã may mắn được thử mặc trang phục kinh kịch như mong muốn.

Bên tóc mai không phải hải đường hồng sẽ lên sóng HTV7 lúc 13h thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần từ ngày 14/10.

Vi An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phim-dam-my-ben-toc-mai-khong-phai-hai-duong-hong-cua-huynh-hieu-minh-len-song-man-anh-viet-a342230.html