Phim Hoa ngữ hot mùa hè 2016: Khi khán giả gặp đại thần Tiêu Nại và rơi nước mắt vì Bích Dao


Thứ 7, 15/08/2020 | 02:30


Cùng sự kiện

“Tru Tiên Thanh Vân chí”, “Lão Cửu Môn”, “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên”... là những bộ phim truyền hình nổi bật trong mùa hè năm 2016.

“Tru Tiên Thanh Vân chí”, “Lão Cửu Môn”, “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên”... là những bộ phim truyền hình nổi bật trong mùa hè năm 2016.

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên

“Yêu em từ cái nhìn đầu tiên” là một trong những bộ phim truyền hình Hoa ngữ hot nhất mùa hè năm 2016. Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cố Mạn, “Yêu em từ cái nhìn đầu tiên” đã thực sự gây được tiếng vang lớn trong điện ảnh Hoa ngữ và nhiều quốc gia khác trên thế giới, kể cả Việt Nam.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện tình lãng mạn giữa anh chàng điển trai, giỏi giang Tiêu Nại (Dương Dương) và Bối Vy Vy (Trịnh Sảng) - hoa khôi của khoa Công nghệ thông tin. Hai người quen biết, kết hôn với nhau trong game rồi trở thành một cặp đôi ngoài đời thực.

Bộ phim đã đạt được 2,5 tỉ lượt xem online sau 6 ngày đầu công chiếu, và cán mốc hơn 12 tỷ sau khi phát sóng tập cuối cùng. Đến cuối năm 2016, bộ phim đã hoàn hảo đạt mốc 15 tỷ lượt xem trên kênh online youko, và 24 tỷ lượt xem vào cuối năm 2018, trở thành bộ phim có lượt xem khủng nhất mọi thời đại của Trung Quốc.

Cũng nhờ bộ phim này mà Dương Dương và Trịnh Sảng trở thành hot search trên cộng đồng mạng và gây ảnh hưởng truyền thông vô cùng lớn, trở thành top 4 diễn viên có sức ảnh hưởng cao thời bấy giờ.

Lão Cửu Môn

“Lão Cửu Môn” là phim truyền hình do hãng Aiqiyi sản xuất và phát hành độc quyền. Lấy bối cảnh kháng chiến chống Nhật thời dân quốc tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

“Lão Cửu Môn” kể về câu chuyện 9 đại gia tộc liên thủ giải mã bí ẩn của mỏ quặng và cùng chiến đấu chống giặc ngoại xâm. Phim thu hút sự chú ý ngay từ khi công bố dàn diễn viên gồm Trần Vỹ Đình, Triệu Lệ Dĩnh, Trương Nghệ Hưng.

Hai tháng sau khi lên sóng, "Lão Cửu Môn" có lượt xem trực tuyến vượt mốc 10 tỷ (tính đến ngày 27/9), trở thành phim ăn khách nhất trên Aiqiyi. “Lão Cửu Môn” cũng thuộc Top 10 phim truyền hình trực tuyến thu hút nhiều người xem trong Bảng xếp hạng các chỉ số ngành giải trí năm 2016.

Tiểu biệt ly

Thuộc thể loại phim gia đình dành cho các bà nội trợ nhưng “Tiểu biệt ly” lại thu hút được sự chú ý của cả khán giả trẻ nhờ nội dung phim đầy tính nhân văn. Là câu chuyện xoay quanh việc giáo dục của 3 thế hệ trong gia đình, 3 quan niệm giáo dục khác biệt, “Tiểu biệt ly” đã mang đến cho khán giả cái nhìn tổng quan và chân thực nhất về các gia đình châu Á hiện tại trong việc dạy dỗ con cái.

Ngoài diễn xuất của dàn diễn viên chính thì sự góp mặt của các thành viên TFBoys cũng nhận được sự chú ý của khán giả và lôi kéo thêm sự quan tâm của người hâm mộ.

Tru Tiên: Thanh Vân chí


Chuyển thể từ tiểu thuyết tiên hiệp nổi tiếng cùng tên của Tiêu Đỉnh, “Tru Tiên Thanh Vân chí” (gọi tắt là Tru Tiên) quy tụ dàn diễn viên trẻ sáng giá của Cbiz như Lý Dịch Phong, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Tử, Tần Tuấn Kiệt... Tác phẩm dài 55 tập do bộ tứ đạo diễn Chu Nhuệ Bân, Lưu Quốc Huy, Châu Viễn Đan và Chu Thiếu Kiệt hợp sức chỉ đạo, với ngân sách 280 triệu NDT (khoảng 40 triệu USD), được coi là bom tấn truyền hình trong mùa hè năm 2016.

Phim xoay quanh nhân vật Trương Tiểu Phàm (Lý Dịch Phong đóng) và ân oán giữa chính đạo là Thanh Vân Môn với thế lực tà giáo là Quỷ Vương Tông. Câu chuyện được đẩy tới cao trào khi đệ tử Thanh Vân Môn là Dương Tiểu Phàm gặp gỡ và nảy sinh tình cảm với con gái Quỷ Vương là Bích Dao (Triệu Lệ Dĩnh đóng).

Theo Tân Hoa Xã, kể từ khi tập 1 phát sóng hồi tháng 6, Tru Tiên luôn đạt rating cao và lượng xem trực tuyến hơn 100 triệu mỗi tập.

Vương quốc ảo

Cải biên từ cuốn tiểu thuyết làm nên tên tuổi của tác giả Quách Kính Minh, “Vương quốc ảo” kể về cuộc chiến giữa hai thần tộc lớn là tộc Hỏa và tộc Băng. Trong cuộc chiến, vương tử tộc Băng là Ca Sách (Phùng Thiệu Phong đóng) mất đi người yêu và em trai. Ca Sách tìm mọi cách để cướp lại họ từ tay vương tử tộc Hỏa.

Ngoài Phùng Thiệu Phong, phim có sự góp mặt của Mã Thiên Vũ, Tống Thiện, Trương Manh, Kim Hee Sun...

Sau khi khi lên sóng, “Vương quốc ảo” đã thu hút hàng trăm triệu lượt xem trực tuyến. Tính tới ngày 18/11/2016, con số này cán mốc 17 tỷ. Nhiều ý kiến cho rằng “Vương quốc ảo” có rating cao là điều đương nhiên bởi phim thu hút đông đảo độc giả yêu thích truyện Quách Kính Minh và lượng fan hùng hậu của dàn diễn viên.

Thu Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phim-hoa-ngu-hot-mua-he-2016-khi-khan-gia-gap-dai-than-tieu-nai-va-roi-nuoc-mat-vi-bich-dao-a335002.html