Phim "Ký sinh trùng" làm nên lịch sử tại Oscar 2020


Thứ 2, 10/02/2020 | 05:46


Cùng sự kiện

Lễ trao giải thưởng điện ảnh Oscar lần thứ 92 đã kết thúc với chiến thắng rực rỡ thuộc về phim "Ký sinh trùng" khi giành tới 4 giải thưởng lớn.

Lễ trao giải thưởng điện ảnh Oscar lần thứ 92 đã kết thúc với chiến thắng rực rỡ thuộc về phim "Ký sinh trùng" khi giành tới 4 giải thưởng lớn.

Lễ trao giải thưởng điện ảnh Oscar lần thứ 92 do Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) đã chính thức diễn ra ở Los Angeles nhằm vinh danh những tác phẩm, nghệ sĩ xuất sắc nhất trong ngành công nghiệp điện ảnh trong suốt 1 năm qua.

"Parasite" (Ký sinh trùng) của đạo diễn Bong Joon-ho đã làm nên lịch sử khi mang về tới 4 giải thưởng lớn là Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản gốc xuất sắc nhất và Phim quốc tế hay nhất.

"Parasite" (Ký sinh trùng) của đạo diễn Bong Joon-ho khiến cả thế giới kinh ngạc.

Lần đầu tiên trong lịch sử, một bộ phim không nói tiếng Anh đã lên ngôi tại Oscar. Phim vượt qua một loạt ứng cử viên nặng kí như 1917, Once Upon a Time... in Hollywood, The Irishman... để giành giải thưởng quan trọng nhất trong đêm trao giải.

Trước đó, kiệt tác điện ảnh của đạo diễn người Hàn Quốc đã được công chúng cũng như nhiều nhà phê bình đánh giá rất cao trong năm vừa qua. Phim từng đoạt giải thưởng Cành cọ vàng 2019 và trở thành bộ phim Hàn Quốc đầu tiên trong lịch sử có vinh dự được nhận giải thưởng này.

Ở những hạng mục quan trọng khác, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất đã thuộc về Joaquin Phoenix với diễn xuất xuất thần trong "Joker". Đây là sự vinh danh xứng đáng dành cho nam tài tử khi anh có màn trình diễn cực kỳ xuất sắc, khắc họa một cách tinh tế, đầy ám ảnh nhân vật Joker từ một tên hề cô độc, bất hạnh trở thành “hoàng tử tội phạm” của thành phố Gotham.

Joaquin Phoenix giành giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Trong khi đó, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đã thuộc về Renée Zellweger trong phim "Judy". "Judy" là bộ phim tái hiện cuộc đời bi kịch của đại minh tinh Judy Garland. Trước khi Oscar diễn ra, Renée Zellweger đã giành nhiều giải thưởng danh giá khác và được dự đoán ẵm tượng vàng.

Renée Zellweger giành tượng vàng xứng đáng.

Một trong những chiến thắng nổi bật khác của đêm trao giải là việc Brad Pitt nhận tượng vàng cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất nhờ vai diễn trong "Once Upon a Time ...in Hollywood".

Anh đã vượt qua Tom Hanks, “A Beautiful Day in the Neighborhood”; Anthony Hopkins, “The Two Popes”; Al Pacino, “The Irishman” và Joe Pesci, “The Irishman” để sở hữu bức tượng vàng đầu tiên trong đời.

Brad Pitt lần đầu tiên giành giải Oscar.

Trước đó, Brad Pitt liên tục được xướng tên tại hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Quả cầu vàng, SAG Awards nhờ vai Cliff Booth.

“Jojo Rabbit” giành tượng vàng cho Kịch bản chuyển thể hay nhất. Còn “Toy Story 4” trở thành Phim hoạt hình hay nhất.

Kết quả lễ trao giải Oscar 2020:

Phim hay nhất: "Parasite" (Ký sinh trùng)

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Joaquin Phoenix, "Joker"

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Renée Zellweger, "Judy"

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Brad Pitt, “Once Upon a Time in Hollywood”

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Laura Dern, “Marriage Story”

Đạo diễn xuất sắc nhất: Bong Joon-ho, "Parasite"

Phim hoạt hình hay nhất: “Toy Story 4”

Kịch bản gốc hay nhất: “Parasite,” Bong Joon-ho, Jin Won Han

Kịch bản chuyển thể hay nhất: “Jojo Rabbit,” Taika Waititi

Phim quốc tế hay nhất: Parasite (Ký sinh trùng)

Phim tài liệu hay nhất: American Factory

Phim tài liệu ngắn hay nhất: Learning to Skateboard in a Warzone (If You're a Girl)

Hoà âm hay nhất: 1917

Thiết kế trang phục xuất sắc nhất: Little Women

Hóa trang và làm tóc xuất sắc nhất: Bombshell

Biên tập phim xuất sắc nhất: Ford v Ferrari

Vi An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phim-ky-sinh-trung-lam-nen-lich-su-tai-oscar-2020-a311020.html