Sao Hoa ngữ và những biệt danh đi theo năm tháng: Không thể thiếu “Thánh nữ xuyên không” Triệu Lộ Tư


Chủ nhật, 14/02/2021 | 03:15


Cùng sự kiện

Sao Hoa ngữ thường được người hâm mộ đặt cho những biệt danh khá thú vị, có thể từ một vai diễn ấn tượng trong phim, cũng có thể do sở hữu một đặc điểm gây ấn tượng mạnh.

Sao Hoa ngữ thường được người hâm mộ đặt cho những biệt danh khá thú vị, có thể từ một vai diễn ấn tượng trong phim, cũng có thể do sở hữu một đặc điểm gây ấn tượng mạnh.

Lưu Diệc Phi – “Thần tiên tỷ tỷ”

Năm 2006, Lưu Diệc Phi vào vai Tiểu Long Nữ trong bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp. Thời điểm đó, cô mới 16 tuổi. Với khuôn mặt xinh xắn, toát lên vẻ đẹp trong veo và thần thái đỉnh cao “không nhiễm bụi trần”, nữ diễn viên nhanh chóng chinh phục trái tim khán giả.

"Thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi.

Từ bộ phim này cho tới tận hôm nay, mỹ nhân họ Lưu vẫn luôn được mọi người yêu mến gọi với cái tên “Thần tiên tỷ tỷ”.

Triệu Lệ Dĩnh – “Triệu Tiểu Đao”

Được yêu mến nhờ khả năng diễn xuất ngày một tiến bộ và nhan sắc khả ái, Triệu Lệ Dĩnh cũng từng có một thời bị chê EQ thấp, đôi lúc có những phát ngôn thiếu tinh tế, dễ làm người khác phật lòng. Vì lý do này, cô nàng được đặt cho biệt danh “Triệu Tiểu Đao”, có nghĩa người khác đang nói cười vui vẻ nhưng vì một “đao” của nữ diễn viên mà mất hứng. Tuy nhiên, cô nàng cũng có những biệt danh khác rất đáng yêu như “Bánh bao” hay “Tiểu Cốt”.

Dương Mịch – “Bà nội thiên hạ”

Biệt danh này gắn liền với Dương Mịch từ khi cô vào vai Thượng thần Bạch Thiển trong phim Tam Sinh Tam Thế, Thập Lý Đào Hoa lên sóng vào năm 2017.

"Bà nội thiên hạ" Dương Mịch.

Bạch Thiển trong phim xuất thân cao quý, nhan sắc động lòng người, tài năng khó ai sánh nổi lại quen biết nhiều nhân vật “có máu mặt” và có hôn phu là Thái tử Thiên giới. Biệt danh “Bà nội thiên hạ” từ đó mà có.

Phạm Băng Băng – “Mỹ nhân bán bưởi”

Biệt danh đặc biệt này được khán giả đặt cho mỹ nhân họ Phạm sau khi cô đảm nhận vai diễn Võ Tắc Thiên trong bộ phim truyền hình cùng tên. Phạm Băng Băng vốn đã sở hữu nhan sắc “hút hồn” khiến người khác xao xuyện cùng thân hình quyến rũ. Trong phim Võ Tắc Thiên, cô trang phục trễ cổ, qua những thước phim khoe vòng 1 “bỏng mắt”, lợi thế thân hình nóng bỏng của nữ diễn viên càng được phô bày rõ hơn.

Vì thế, cư dân mạng quyết định thêm cho cô nàng hai chữ “bán bưởi” vào sau biệt danh “mỹ nhân” vốn có từ trước. Ngoài ra, người hâm mộ vẫn thường gọi cô là Phạm Gia, ý chỉ việc cô rất mạnh mẽ, tự tin, không kém gì phái mạnh.

Triệu Lộ Tư – “Thánh nữ xuyên không”

Triệu Lộ Tư là một diễn viên trẻ thực lực của làng giải trí Hoa ngữ. Cô sở hữu một “gia tài” phim kha khá, có thể kể đến như Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta, Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn hay Xuân Hoa Thu Nguyệt. Tuy nhiên, phần lớn các bộ phim mà nữ diễn viên tham gia đều có đề tài xuyên không.

"Thánh nữ xuyên không" Triệu Lộ Tư.

Có thể nói, cô nàng là nữ diễn viên tham gia vào chủ đề xuyên không nhiều nhất trong làng phim truyền hình Trung Quốc. Vì thế, khán giả ưu ái gọi Triệu Lộ Tư với biệt danh “Thánh nữ xuyên không”.

Địch Lệ Nhiệt Ba – “Địch béo”

Địch Lệ Nhiệt Ba vốn là một mỹ nhân nổi bật trong Cbiz, sở hữu nhan sắc quyến rũ, đầy thần thái cùng vóc dáng thon gọn. Do đó, nhiều người cảm thấy khó hiểu khi cô nàng được gọi với biệt danh “Địch béo”. Thực tế, nguồn gốc của biệt danh này xuất phát từ việc người đẹp Tân Cương ăn nhiều và ăn rất ngon miệng, ngay cả đạo cụ ăn uống tại trường quay cũng khó lòng “chạy thoát”.

Dương Dương – “Đại thần”

Đảm nhận vain am chính Tiêu Nại trong bộ phim đình đám Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, Dương Dương gây ấn tượng với khán giả, nhất là các fan hâm mộ nữ với hình tượng một anh chàng đẹp trai, tài giỏi, thường được “đàn em” gọi với cái tên Nam thần hay Đại Thần.

Nam diễn viên Dương Dương với biệt danh "Đại thần".

Kể từ vai diễn này, chàng diễn viên điển trai của làng giải trí Hoa ngữ gắn liền với biệt danh “Đại thần”.

Lộc Hàm – “Nai ngốc”

Biệt danh này có từ khi Lộc Hàm tham gia chương trình truyền hình Running Man bản Trung. Ở thời điểm mới tham gia, anh chàng không biết gì cả, phản ứng cũng chậm nên được người hâm mộ gọi với cái tên đáng yêu này.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sao-hoa-ngu-va-nhung-biet-danh-di-theo-nam-thang-khong-the-thieu-thanh-nu-xuyen-khong-trieu-lo-tu-a355885.html