Tập 23 Gạo Nếp Gạo Tẻ - Phần 2: Dùng tiền trị kẻ tham tiền, bà Hạ Lan tát thẳng mặt rể già phản phúc


Thứ 4, 05/08/2020 | 01:44


Cùng sự kiện

Tập 23 Gạo Nếp Gạo Tẻ - Phần 2 vừa phát sóng mang đến nhiều tình tiết hấp dẫn, đặc biệt là cách xử lý đầy quả quyết của bà Hạ Lan.

Tập 23 Gạo Nếp Gạo Tẻ - Phần 2 vừa phát sóng mang đến nhiều tình tiết hấp dẫn, đặc biệt là cách xử lý đầy quả quyết của bà Hạ Lan.

Nối tiếp tình huống tập trước, Thiên Long (Huỳnh Đông) diễn vai ông chồng tốt, tay nắm chặt tay, quan tâm không rời vợ nửa bước trong vụ kẹt thang máy khiến Bảo Trâm (Lê Khánh) vô cùng cảm động, còn Minh Hòa (Thùy Trang) cũng thay đổi cái nhìn anh. Tuy nhiên, ngay khi không có người ngoài chứng kiến thì Thiên Long trở mặt nhanh như chớp, không ngừng chì chiết vợ, so bì và đòi cả nhà vợ phải nuôi mình như nuôi Bảo Anh (Tường Vi).

Thiên Long làm nhiều chiêu trò để ăn bám nhà vợ.

Sau những màn náo loạn của anh rể tại nhà và tại công ty, Bảo Anh quyết định không phẫu thuật mắt. Cô nói với Bảo Minh (Jun Phạm), Bảo Châu (Thúy Ngân) rằng đợi bà nội phẫu thuật xong cô sẽ dọn đến trường khiếm thị sống tự lập. Thay vì đặt cược vào ca phẫu thuật, Bảo Anh muốn cả nhà dùng tiền để giúp anh chị hai trả nợ. Ngay cả bà Cúc (Khánh Huyền) cũng không khuyên được cô.

Bảo Châu, Bảo Minh đã từng giấu những comment tiêu cực trên mạng chê bai khả năng biểu diễn violin của Bảo Anh, chị cả Bảo Trâm cũng đã giấu cô sự khó khăn cùng cực của mình vì không muốn cô lo lắng… Sự quan tâm bảo bọc của người thân khiến Bảo Anh mặc cảm rằng mình là gánh nặng của gia đình. Những cảm xúc dồn nén bấy lâu bùng nổ, Bảo Anh nức nở đau lòng.

Bảo Anh từ chối phẫu thuật, kiên quyết ra riêng để không là gánh nặng cho gia đình.

Bảo Minh càng tự trách mình đã khiến chị bị tai nạn mất thị lực và đi tìm Chí Dũng (Anh Tú) đánh một trận để hả giận. Trở về nhà, Bảo Minh tâm sự với Bảo Châu rằng mình đã tìm được cha ruột. Bảo Châu cũng kể rằng mình đã tìm được mẹ ruột là bà Quỳnh (Cát Tường) - mẹ nuôi của Thủy Tiên (Khánh Linh). Cả hai chị em Bảo Châu - Bảo Minh quyết định đi tìm ông Hải (Trung Dũng) để tìm hiểu chuyện quá khứ của gia đình. Bảo Trâm ngăn cản không được, lại sợ em trai biết được chuyện tráo con năm xưa nên vội đi theo.

Về phía ông Hải, thực ra ông không định bỏ trốn, tuy nhiên khi bị Bảo Minh hiểu lầm ông cũng không dám giải thích. Ngay lúc ông Hải tâm sự với Khang (Ngọc Thuận) về “thành tích” phá nát gia sản, để mẹ đi tù chịu tội thay, hèn nhát bỏ 4 đứa con… thì 3 chị em Bảo Trâm, Bảo Châu, Bảo Minh đến nghe được toàn bộ câu chuyện.

Ông Hải bị 3 đứa con thẳng thừng từ mặt sau khi kể lại quá khứ đau lòng.

Bảo Trâm, Bảo Minh oán trách người cha vô trách nhiệm. Còn Bảo Châu càng thêm thất vọng khi nghe chính miệng ông Hải xác nhận rằng không phải bà Quỳnh bị đuổi đi sau khi sinh được con trai, mà là kẻ ôm tiền bỏ trốn. Quá khứ đã qua nhưng nó lại đang hành hạ tâm can ông Hải và các con. Người cha muốn bù đắp lỗi lầm, nhưng những đứa con lại không thể tha thứ. Bảo Trâm yêu cầu ông Hải không được xuất hiện xung quanh chị em cô.

Trong một diễn biến khác, bà Quỳnh (Cát Tường) tiếp tục moi tiền cô con gái nuôi Thủy Tiên (Khánh Linh), khẳng định rằng tiền càng dày thì tình mẹ con mới càng thật lòng. Thủy Tiên van xin bà Quỳnh đừng vì tiền mà tổn thương Bảo Châu. Cũng từ Thủy Tiên mà bà Quỳnh nghe ngóng được chuyện bà Hạ Lan (NSƯT) sắp phẫu thuật.

Ngày bà Hạ Lan phẫu thuật, ông Phát (Đào Anh Tuấn) đến sớm để kể lể công lao, sự hy sinh của bà Cúc nhằm xin 1 phần gia sản. Bà Hạ Lan khẳng định sẽ để lại tất cả của cải cho bà Cúc và chia cho ông Phát 1 phần. Ông Phát lĩnh trọn một cú tát vì tội “mèo mỡ” bỏ bê vợ con nhưng trong lòng vui phơi phới vì nghe bà Hạ Lan hứa sẽ chia của. Trước khi vào phòng mổ, trước mặt mọi người, bà Hạ Lan giao gia đình lại cho bà Cúc.

Tập 24 Gạo Nếp Gạo Tẻ - Phần 2 sẽ tiếp tục được phát sóng kênh truyền hình Vie Channel - HTV2 lúc 20h thứ Tư, ngày 5/8. 

Vi An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tap-23-gao-nep-gao-te---phan-2-dung-tien-tri-ke-tham-tien-ba-ha-lan-tat-thang-mat-re-gia-phan-phuc-a333392.html