Tây Du Ký: Cảnh "nóng" phảm cảm giữa Thái Thượng Lão Quân và Bà La Sát từng khiến phần phim chuyển thể bị cấm chiếu


Thứ 7, 10/04/2021 | 06:00


Phần phim chuyển thể từ Tây Du Ký mang tên Thiên Bồng Nguyên Soái 1 từng khiến khán giả Trung Quốc vô cùng phẫn nộ với cảnh "nóng" phản cảm.

Phần phim chuyển thể từ Tây Du Ký mang tên Thiên Bồng Nguyên Soái 1 từng khiến khán giả Trung Quốc vô cùng phẫn nộ với cảnh "nóng" phản cảm giữa Thái Thượng Lão Quân và Bà La Sát.

Năm 2019, một số hình ảnh cắt từ phần phim chuyển thể Thiên Bồng Nguyên Soái 1: Đại Náo Thiên Cung được chia sẻ đã gây ra một cuộc tranh cãi dữ dội trên các mạng xã hội Trung Quốc. Theo đó, đoạn phim được chia sẻ chính là cảnh "nóng" giữa Thái Thượng Lão Quân và Bà La Sát. 

Phân cảnh phản cảm trong phim Thiên Bồng Nguyên Soái 1: Đại Náo Thiên Cung khiến khán giả vô cùng bức xúc.

Những khán giả phim Hoa ngữ đã công khai chỉ trích và phê phán những cảnh phản cảm trên, cho rằng tình tiết này không hề phù hợp với thuần phong mỹ tục và khác hoàn toàn so với nguyên tác Tây Du Ký của tác giả Ngô Thừa Ân. Không những thế, nhiều người còn lên án cảnh phim này vi phạm đạo đức và xúc phạm Đạo giáo.

Quan điểm của nhiều khán giả cho rằng Thái Thượng Lão Quân là bậc thần tiên tối cao, còn Bà La Sát là tiên nữ dưới quyền thân cận của Thái Thượng Lão Quân. Giữa họ có thể được xem là mối quan hệ thầy - trò.

Đạo diễn và đoàn làm phim đã biến tấu quá đà phần phim so với bản gốc, khiến quan hệ giữa Thái Thượng Lão Quân và Bà La Sát trở nên trái luân thường đạo lý.

Đây vốn dĩ phải là một mối quan hệ đáng tôn trọng nhưng lại bị biến tấu trở thành chuyện tình cảm trái luân thường đạo lý khiến ai nấy bất bình. Không những thế, Bà La Sát thậm chí đã có chồng là Ngưu Ma Vương nhưng lại có cảnh "nóng" nhạy cảm với Thái Thượng Lão Quân quả là khó chấp nhận.

Được biết, Thiên Bồng Nguyên Soái 1 vốn được xây dựng như một tác phẩm phim hài, chuyển thể từ nguyên tác Tây Du Ký. Tuy nhiên, việc sửa đối quá đà các tình tiêt so với ban đầu đã khiến khán giả, đặc biệt những người từng dành tình cảm cho Tây Du Ký 1986 vô cùng bất bình.

Những hình ảnh nhạy cảm khiến người xem vừa đỏ mặt vì phản cảm vừa tức giận.

Ngay sau khi được công chiếu, bộ phim Thiên Bồng Nguyên Soái 1 cũng vấp phải "mưa lời chê" Đến từ các nhà phê bình nghệ thuật. Vấp phải sự phản đối gay gắt và sức ép từ dư luận vì quá phản cảm, cuối cùng bộ phim đã bị dỡ bỏ và cấm chiếu ngoài rạp. 

Giám chế Dương Vỹ Quang và nhiều thành viên của đoàn phim thậm chí phải đến Hiệp hội Đạo giáo Trung Quốc để xin lỗi sau vụ việc này.

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-canh-nong-pham-cam-giua-thai-thuong-lao-quan-va-ba-la-sat-tung-khien-phan-phim-chuyen-the-bi-cam-chieu-a362027.html