Tây Du Ký: Hé lộ món đồ bên trong gánh hành lý trĩu nặng của Sa Tăng khiến khán giả "ngã ngửa"


Thứ 5, 04/06/2020 | 06:45


Cùng sự kiện

Một số hình ảnh về món đồ bí mật trong gánh hành lý mà Sa Tăng vất vả gánh suốt chặng đường thỉnh kinh đang được cư dân mạng Cbiz lan truyền trong thời gian gần đây.

Một số hình ảnh về món đồ bí mật trong gánh hành lý mà Sa Tăng vất vả gánh suốt chặng đường thỉnh kinh đang được cư dân mạng Cbiz lan truyền trong thời gian gần đây.

Nhiều người luôn tò mò bên trong gánh hành lý của Sa Tăng có gì?

Trong "Tây Du Ký", dù Sa Tăng không có nhiều phép thần thông quảng đại như Tôn Ngộ Không, cũng chẳng hài hước gây cười như Trư Bát Giới, nhưng vẫn là một nhân vật không thể thiếu trong bộ tứ thầy trò Đường Tăng.

Đặc biệt, nhiều khán giả để ý và khá tò mò với gánh hành lý thường xuyên gắn với nhân vật Sa Tăng trong nhiều tập phim.

Mới đây, hình ảnh hậu trường của nhân vật Sa Tăng được cư dân mạng Hoa ngữ lan truyền đã hé lộ về thứ đồ bên trong gánh hành lý này. Và khán giả trung thành của bộ phim vô cùng bất ngờ khi Sa Ngộ Tĩnh lúi húi tìm kiếm để rồi cuối cùng đã mang ra một...lon bia.

Hé lộ bất ngờ về vật dụng bên trong gánh hành lý của Sa Tăng.

Cư dân mạng nhanh chóng đưa ra những bình luận hài hước khác nhau về món đồ bất ngờ này. Có người cho rằng, Ngộ Không không ít lần phải lặn lội đi gặp các vị tiên nhân để nhờ cậy sự giúp đỡ. Vì thế, lon bia này chính là món quà đáp lễ của thầy trò Đường Tăng.

Tuy nhiên, đây chỉ là trò đùa của cư dân mạng. Còn trên thực tế, trong hành lý của Sa Tăng có khá nhiều thứ vô cùng cần thiết cho chuyến hành trình dài của bốn thầy trò.

Trong đó có thể kể đến như tiền, sách kinh Phật, áo cà sa, bát vàng, văn kiện thông hành, giày, giấy mực...

Trong hồi thứ 15 nguyên tác "Tây Du Ký" có viết: "Tam Tạng gọi Hành Giả mở túi vải, lấy ra vài đồng bạc Đại Đường đưa cho ông lão đánh cá". Ngoài ra, trong hồi thứ 16 cũng có miêu tả cảnh Đường Tăng lấy tiền để mua ít cao dán.

Về văn kiện thông hành, đây chính là thứ giúp Đường Tăng cùng các học trò có thể đi qua rất nhiều nước. Vì thế mà họ cần có văn kiện thông hành. Mỗi lần đến xứ sở nào, họ lại thỉnh an đức vua ở đó và xin dấu ấn rồi mới lên đường.

Các vật dụng khác cũng lần lượt xuất hiện trong nguyên tác "Tây Du Ký" lẫn tác phẩm truyền hình.

Vi An (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-he-lo-mon-do-ben-trong-ganh-hanh-ly-triu-nang-cua-sa-tang-khien-khan-gia-nga-ngua-a325837.html