Tây Du Ký: Yêu quái từng khiến Tôn Ngộ Không cao ngạo cảm thấy thua kém, nhỏ bé là ai?


Thứ 7, 13/02/2021 | 06:00


Cùng sự kiện

Trong số những yêu quái từng can trở con đường lấy kinh của thầy trò Đường Tăng có duy nhất 2 tên yêu quái khiến Tôn Ngộ Không căm hận, ghét cay ghét đắng.

Trong số những yêu quái từng can trở con đường lấy kinh của thầy trò Đường Tăng có duy nhất 2 tên yêu quái khiến Tôn Ngộ Không căm hận, ghét cay ghét đắng.

Tề Thiên Đại Thánh Tôn Ngộ Không vốn được biết đến với bản lĩnh cao cường, vang danh Tam giới, từng đại náo cả Thiên cung lẫn Địa phủ. Ấy vậy mà trên đường phò tá Đường Tăng đi lấy kinh, lại có 2 yêu quái khiến Tôn Ngộ Không oai phong, lẫm liệt là thế cảm thấy yếu thế, thậm chí còn suýt thân bại danh liệt.

Yêu quái đầu tiên chính là kẻ đã gây ra kiếp nạn khó khăn nhất đối với thầy trò Đường Tăng: Đại Bàng Tinh Kim Sí Điểu. Khi ấy, Đại Bàng Tinh đã kết bái huynh đệ cùng Sư Tử Tinh và Bạch Tượng Tinh, xưng vương ở Sư Đà Lĩnh. Theo đó, 3 huynh đệ Đại Bàng Tinh đã cùng nhau lập mưu để bắt cóc Đường Tăng để ăn thịt.

Đại Bàng Tinh Kím Sí Điểu có xuất thân lợi hại.

Trong lúc giải cứu sư phụ, Tôn Ngộ Không đã bị Đại Bàng Tinh dùng bảo bối Âm Dương bình bắt giữ và nhốt bên trong. Khi ấy, Đại Thánh thật sự đã rơi vào tình cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”, nếu không nhờ 3 sợi lông của Bồ Tát ban cho, Ngộ Không có lẽ đã mất mạng rồi.

Sau khi thoát ra ngoài, đối đầu trực diện với Kim Sí Điểu, Ngộ Không đã nhận thấy sự chênh lệch rõ rệt trong thực lực. Đại Bàng Tinh quả thật quá lợi hại, pháp lực vô biên khiến Đại Thánh cao ngạo không thể địch lại. Thấy vậy, Tôn Ngộ Không đã đến Linh Sơn cầu cứu Phật Tổ Như Lai, mong người ra tay giúp đỡ.

Thế nhưng, ngay cả Phật Tổ Như Lai cũng không thể làm gì để hỗ trợ thầy trò Đường Tăng vượt qua kiếp nạn này. Nguyên nhân là bởi Đại Bàng Tinh Kim Sí Điểu hoá ra chính là cậu của Phật Tổ Như Lai. Xét cả về thân thế và pháp lực đều “ăn đứt” Ngộ Không. Bởi vậy, yêu quái này đã khiến Tôn Ngộ Không cảm thấy bản thân bất lực và thấp bé.

Lục Nhĩ Mỹ Hầu biến thành bản sao Tôn Ngộ Không.

Yêu quái thứ hai được nhắc đến là Lục Nhĩ Mỹ Hầu. Theo nguyên tác, Lục Nhĩ Mỹ Hầu là kẻ dám cả gan đánh thương Đường Tăng, cướp đi hành lý, tự lập một đội riêng đi Tây Thiên lấy kinh. Chưa hết, yêu quái này còn khiến Tôn Ngộ Không phải náo loạn Thiên cung Địa phủ thêm một lần nữa.

Theo đó, Lục Nhĩ Mỹ Hầu thực chất cũng là một yêu quái khỉ giống Tôn Ngộ Không. cũng được hấp thụ tinh hoa của Nhật Nguyệt, vượt khỏi Ngũ hành, không nằm trong Lục Giới. Đối đầu với bản sao của chính mình, Tôn Ngộ Không hoàn toàn rơi vào thế bị động, không có kế sách gì đối phó.

Tận dụng điều này, Lục Nhĩ Mỹ Hầu đã biến thành Tôn Ngộ Không, thậm chí “sao chép” cả 72 phép biến hoá và cả bảo bối “độc nhất vô nhị” gậy Như ý. Sau đó, Lục Nhĩ Mỹ Hầu “mượn danh” Ngộ Không làm loạn, nếu không có sự ra tay, ứng cứu kịp thời của Phật Tổ Như Lai, e là Ngộ Không đã thân bại danh liệt, khó có thể minh oan cho chính mình.

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-du-ky-yeu-quai-tung-khien-ton-ngo-khong-cao-ngao-cam-thay-thua-kem-nho-be-la-ai-a355719.html