Tiêu Chiến: Mỹ nam "vạn người mê", bị tẩy chay vì fan vẫn giữ sức hút đáng kinh ngạc


Thứ 6, 01/05/2020 | 00:15


Cùng sự kiện

Dù bị ảnh hưởng bởi scandal nhưng dường như Tiêu Chiến đang dần khẳng định sức hút của mình với những tín hiệu tái xuất thành công rõ rệt.

Dù bị ảnh hưởng bởi scandal nhưng dường như Tiêu Chiến đang dần khẳng định sức hút của mình với những tín hiệu tái xuất thành công rõ rệt.

Vụt sáng thành ngôi sao nhờ “Trần Tình Lệnh”

Tiêu Chiến sinh năm 1991 tại Trùng Khánh, Trung Quốc. Năm 2010, Tiêu Chiến thi đỗ Đại học Công Thương Trùng Khánh (nay là Học viện Thiết kế Nghệ thuật Quốc tế). Sau khi tốt nghiệp đại học, anh làm việc ở văn phòng thiết kế của một thầy giáo truyền thông và bắt đầu công việc như một nhà thiết kế.

Đến tháng 6/2015, Tiêu Chiến tham gia chương trình tìm kiếm tài năng "Bùng cháy đi thiếu niên". Mặc dù không giành được chiến thắng cuối cùng nhưng anh đã được lọt vào danh sách "Những thần tượng mới được yêu mến nhất".

Ngày 28/9/2016, Tiêu Chiến chính thức debut với vai trò hát chính của nhóm nhạc XNINE. Sau đó, Tiêu Chiến đã lấn sân sang diễn xuất trong một số bộ phim như: "Bắt yêu ký 2", "Lang điện hạ", "Đấu phá thương khung",… với vai phụ, không gây được tiếng vang lớn.

Tiêu Chiến nhanh chóng nổi tiếng nhờ thành công của bộ phim "Trần Tình Lệnh".

Phải đến mùa hè năm 2019, sau khi "Trần Tình Lệnh" lên sóng Tiêu Chiến mới vụt sáng thành sao. Cùng với Vương Nhất Bác vai Lam Trạm, Tiêu Chiến trở thành nam thần được săn đón của màn ảnh Hoa ngữ.

"Trần Tình Lệnh" lên sóng, Weibo của Tiêu Chiến nhận về 8 triệu lượt theo dõi và tên của anh luôn nằm trong mục tìm kiếm nổi bật (hot search) trên mạng xã hội Trung Quốc, nhiều tuần liên tiếp nằm trong top 10 nam diễn viên có chỉ số lực ảnh hưởng trên mạng cao nhất...

Cũng nhờ đó, Tiêu Chiến đã nhận được vô số những hợp đồng béo bở, những dự án phim lớn và còn được mời tham gia chương trình Gala cuối năm của các đài truyền hình lớn. Anh chàng cũng nhanh chóng có mặt trong danh sách "tứ đại tiểu sinh thế hệ mới".

Bị tẩy chay khắp Cbiz vì chính fan 

“Trần Tình Lệnh” mang đến cho Tiêu Chiến rất nhiều danh tiếng nhưng cũng kể từ đây, rắc rối đến với Tiêu Chiến cũng không hề ít. Câu chuyện xuất phát khi fandom của Tiêu Chiến bất mãn với các bài viết, tranh vẽ hư cấu về mối quan hệ của anh cùng tài tử Vương Nhất Bác khi cả hai góp mặt trong bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ "Trần Tình Lệnh".

Sau đó, fan Tiêu Chiếu đã báo cáo vi phạm nhiều tác giả trên trang AO3 (một trang web tập hợp các bài viết, tranh ảnh hư cấu về người nổi tiếng), vì cho rằng người này miêu tả Tiêu Chiến với hình ảnh ẻo lả, nữ tính.

Sự việc này đã khiến trang web nói trên bị chặn ở Trung Quốc. Đồng thời cũng kéo theo việc một loạt những clip do fan tự cắt ghép và đăng tải trên trang Bilibili (fan Trung Quốc thường gọi là B trạm) cũng bị rà soát và xóa vĩnh viễn.

Fan của Tiêu Chiến đã làm điều dại dột khiến cư dân mạng tức giận và khó có thể bỏ qua.

Liên tiếp những sự việc diễn ra khiến cộng đồng fan của nhiều nghệ sĩ khác ở Trung Quốc nổi giận với fan Tiêu Chiến và chuyển mũi chỉ trích về phía nam diễn viên. Tên của Tiêu Chiến xuất hiện trên hot search (top tìm kiếm) Weibo, các bài đưa tin về sự việc này nhận về lượng like, share và repost cực kỳ lớn. Trong đó hầu hết là những nội dung tiêu cực về người hâm mộ Tiêu Chiến.

Rất nhiều sản phẩm do Tiêu Chiến làm đại diện nhãn hàng đã bị các fandom khác yêu cầu đổi người, phim cũng không được để Tiêu Chiến đóng và nếu có xuất hiện, các cộng đồng fan sẵn sàng bỏ không xem.

Thậm chí, những bộ phim mà Tiêu Chiến tham gia như “Khánh Dư Niên”, “Trần Tình Lệnh”... cũng bị các fandom kéo nhau vào cho điểm thấp, khiến các tác phẩm này bỗng chốc tụt hạng trên trang đánh giá phim ảnh Douban. Những bộ chưa lên sóng như “Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn” hay “Lang điện hạ”... cũng bị đánh giá 1 sao khiến các đồng nghiệp đóng cùng bị ảnh hưởng, điển hình là Dương Tử.

“Khánh Dư Niên” và “Tru Tiên” tụt điểm thảm hại trên trang đánh giá Douban.

Đứng trước tình hình trên, phòng làm việc của Tiêu Chiến đã lên tiếng xin lỗi vì để sự việc "làm ảnh hưởng tới một số tài nguyên công cộng của xã hội. Đồng thời mong họ theo đuổi ngôi sao thật lý trí, hi vọng sau thời gian dịch bệnh, mọi người có thể trở lại làm việc an toàn, cuộc sống yên bình, vui vẻ và hạnh phúc. Dẫu vậy cộng đồng mạng vẫn không thể nguôi giận, tiếp tục chỉ trích anh.

Bị tẩy chay vẫn giữ độ hot đáng kinh ngạc

Cho dù chuyện A03 làm Tiêu Chiến vấp phải sự tẩy chay không ít của cư dân mạng nhưng với số liệu trở lại có thể thấy, hiệu ứng tiêu cực trên người nam diễn viên đang dần nhạt đi, vị trí đỉnh lưu vẫn còn kiên cố, không hề lung lay.

Sau thời gian dài đứt đoạn dùng Weibo, Tiêu Chiến không cập nhật trạng thái nào thì ngày 8 tháng 4, anh chàng đột nhiên đăng bài viết mới. Ngay lập tức, chưa đầy 12 tiếng bài viết về bức tranh vẽ tay về cành đào của nam diễn viên đạt tới hơn 10,8 triệu like, lượng bình luận và chia sẻ đều hơn 1 triệu, tạo nên kỷ lục weibo.

Ngoài ra, liên tiếp 2 bài đăng quảng cáo ca khúc mới của Tiêu Chiến cũng đạt được số liệu khủng khiếp chứng tỏ sức hút không hề thuyên giảm của anh chàng. Cùng với đó ca khúc do Tiêu Chiến trình bày đạt được vô số thành tích cao, dẫn đầu trên BXH âm nhạc.

Tiêu Chiến có những động thái trở lại khiến fan vô cùng vui mừng.

Ngoài ra, Tiêu Chiến cũng giành được vị trí quán quân trong bảng xếp hạng minh tinh quyền lực nhất tháng 3 cùng danh hiệu Diễn viên nổi tiếng được hoan nghênh nhất. Dù Tiêu Chiến bị nhiều người chống đối, tẩy chay nhưng trải qua khoảng thời gian đó, sức ảnh hưởng của anh chàng vẫn rất đáng nể, thậm chí khả năng ủng hộ của fan càng cuồng nhiệt hơn.

Liên tiếp là những tin vui đến với nam diễn viên, với sự ủng hộ đông đảo của fan hâm mộ, việc Tiêu Chiến trở lại trên đỉnh cao là hoàn toàn có khả năng!

 Thu Hà (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tieu-chien-my-nam-van-nguoi-me-bi-tay-chay-vi-fan-van-giu-suc-hut-dang-kinh-ngac-a321537.html