Top mỹ nhân cổ trang Hoa ngữ: Lưu Diệc Phi - "Thần tiên tỷ tỷ" không thể thay thế, vươn tầm ra thế giới


Chủ nhật, 14/06/2020 | 00:30


Cùng sự kiện

Lưu Diệc Phi không chỉ là mỹ nhân hàng đầu xứ Trung mà còn là người đẹp Cbiz hiếm hoi góp mặt trong tác phẩm "bom tấn" Hollywood.

Lưu Diệc Phi không chỉ là mỹ nhân hàng đầu xứ Trung mà còn là người đẹp Cbiz hiếm hoi góp mặt trong tác phẩm "bom tấn" Hollywood.

Lưu Diệc Phi nhận vai "thần tiên tỷ tỷ" Vương Ngữ Yên trong "Thiên long bát bộ" (2002) khi mới 16 tuổi. Biệt danh "thần tiên tỷ tỷ” theo Lưu Diệc Phi cho đến tận ngày nay. Người hâm mộ ấn tượng với gương mặt đẹp trong sáng, đầy khí chất thần tiên của cô. 

Thậm chí, chính nhà văn Kim Dung cũng thừa nhận Diệc Phi là nữ diễn viên khí chất giống với những nhân vật nữ chính mà ông miêu tả trong các tác phẩm võ hiệp kỳ tình của mình.

Thành công nối tiếp thành công, Lưu Diệc Phi nhận lời tham gia bộ phim “Tiên kiếm kỳ hiệp 1” và tạo được ấn tượng mạnh với khán giả.

"Tiên kiếm" được coi là thời kỳ đỉnh cao nhan sắc của Lưu Diệc Phi. Hàng lông mày dài và thẳng của nàng Triệu Linh Nhi trong phim đã khiến không ít khán giả phải "mất ăn mất ngủ" một thời gian dài.

Năm 2006, Lưu Diệc Phi được đạo diễn Trương Kỷ Trung mời đóng vai Tiểu Long Nữ trong phiên bản làm lại của “Thần điêu đại hiệp”.

Gương mặt trái xoan, đôi mắt to đen láy cùng hàng lông mày lá liễu của nàng Tiểu Long Nữ đã giúp tên tuổi của Lưu Diệc Phi càng thêm nổi tiếng.

Tuy diễn xuất còn nhiều hạn chế nhưng Lưu Diệc Phi đã ghi dấu ấn sâu đậm trong mắt khán giả với hình ảnh một Tiểu Long Nữ thanh cao thoát tục tựa như thần tiên. Chính “Thần điêu đại hiệp” đã đưa Lưu Diệc Phi lên đến đỉnh cao sự nghiệp và đây cũng là bộ phim đáng nhớ nhất của cô.

Năm 2008, Lưu Diệc Phi đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp khi góp mặt trong bộ phim điện ảnh Hollywood "Vua Kung Fu". Dù diễn xuất của nàng ngọc nữ tiếp tục không được đánh giá cao trong phim này nhưng cô đã làm được điều mà không tiểu hoa đán nào ở độ tuổi Lưu Diệc Phi làm được, đó là khiến khán giả thế giới biết đến tên mình.

Năm 2011, Lưu Diệc Phi nhận vai Nhiếp Tiểu Thiện trong "Thiến Nữ U Hồn". Trước Lưu Diệc Phi, Vương Tổ Hiền là mỹ nhân thể hiện thành công vai diễn này. Dù vậy, nhan sắc trong veo của Lưu Diệc Phi lại giúp cô ghi điểm vì tạo nên nét mới mẻ cho nhân vật.

Cùng năm, Lưu Diệc Phi vào vai Ngu Cơ, mỹ nhân nghiêng nước nghiêng thành nổi tiếng trong lịch sử Trung Hoa.

Vai Ngu Cơ của Lưu Diệc Phi trong "Hồng Môn Yến" đòi hỏi một nhan sắc hơn người và khả năng thể hiện cảm xúc sâu sắc. Nhà sản xuất cho biết ngay từ đầu đã nghĩ đến việc chọn "thần tiên tỷ tỷ" cho vai diễn này vì cô sở hữu vẻ đẹp thuần khiết và khí chất mạnh mẽ.

Sau Ngu Cơ, Lưu Diệc Phi tiếp tục vào vai một người đẹp nổi tiếng khác, một trong tứ đại mỹ nhân Trung Hoa cổ đại - Điêu Thuyền trong phim "Đổng Tước Đài". Đặc biệt đây cũng là bộ phim đầu tiên Lưu Diệc Phi diễn đúp hai vai, còn là hai nhân vật có quan hệ mẹ con . Lưu Diệc Phi cho biết: “Linh Thư vốn là nhân vật hư cấu, trong phim Linh Thư có mẹ là Điêu Thuyền, cha là Lữ Bố”.

Tạo hình nhân vật Điêu Thuyền được đánh giá là cực kỳ đơn giản. Cô chỉ mặc bộ đồ đen giản dị và không có bất kỳ họa tiết trang trí nào. Với vẻ đẹp thoát tục bẩm sinh của mình, Lưu Diệc Phi vẫn cực kỳ cuốn hút.

Trong cả ba phần "Tứ đại danh bổ", Lưu Diệc Phi đều đảm nhận vai diễn Vô Tình, đóa hồng duy nhất trong tuyến nhân vật chính. Phim nhấn vào việc điều tra phá án và võ thuật nên trang phục của Lưu Diệc Phi không quá cầu kỳ, thậm chí còn mang màu sắc ảm đạm nhưng cô vẫn tỏa sáng rạng rỡ.

Lưu Diệc Phi vướng nhiều tranh cãi khi thể hiện vai diễn thượng thần Bạch Thiển trong bản điện ảnh "Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa". 

Dù vậy, không thể phủ nhận được khí chất thần viên và nhan sắc hàng đầu của mỹ nữ sinh năm 1987.

Cuối năm 2019, truyền thông Mỹ đưa tin, "thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi đã trở thành nàng công chúa thứ 8 của Disney - Hoa Mộc Lan. Cô cũng là công chúa đầu tiên người Trung Quốc của Disney.

Để được chọn vào vai nữ chính trong bộ phim Hoa Mộc Lan/Mulan phiên bản người đóng của hãng Walt Disney “thần tiên tỷ tỷ” đã phải vượt qua hơn 1.000 ứng viên. Bộ phim đáng lẽ đã được lên sóng vào dịp 8/3 năm 2020 nhưng phải hoãn lại vì dịch Covid-19. 

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-my-nhan-co-trang-hoa-ngu-luu-diec-phi---than-tien-ty-ty-khong-the-thay-the-vuon-tam-ra-the-gioi-a326670.html