Trác Thúy Miêu lên tiếng “bảo vệ” những bệnh nhân COVID-19 từng bị xã hội chỉ trích


Thứ 5, 07/01/2021 | 03:35


Cùng sự kiện

Theo Trác Thúy Miêu, chì chiết người khác đến không còn đường sống là hành động thiếu tình người trong biến cố xã hội.

Theo Trác Thúy Miêu, chì chiết người khác đến không còn đường sống là hành động thiếu tình người trong biến cố xã hội.

Xuất hiện tại tập 2 "8 lạng nửa cân mùa 2", diễn viên Hồng Ánh đã có màn tranh luận sôi nổi cùng Trác Thúy Miêu và Đại Nghĩa khi bàn luận về chủ đề Tình Người.

Sau khi cùng theo dõi, thậm chí hóa thân vào nhân vật trong tiểu phẩm của chương trình, khách mời lẫn MC đều hào hứng đưa ra quan điểm cá nhân về câu chuyện Tình người trong cuộc sống hiện nay.

Hồng Ánh là khách mời trong "8 lạng nửa cân mùa 2" tập 2. 

Khi Đại Nghĩa đặt câu hỏi cuộc sống hiện nay có nhiều tiêu cực hay không, Trác Thúy Miêu liền đáp: “Tiêu cực thường đến từ những người không có hành động cụ thể. Trong những vụ việc gần đây như lũ lụt miền Trung hay các đợt làm lây lan dịch bệnh thì thật sự ra cái tiếng nói lên án càng nhiều, càng mạnh mẽ thì tiếng nói đó càng thiếu tình người”.

Theo nữ MC người thực sự có tình sẽ thể hiện bằng hành động chứ không đơn thuần là lời nói. Thay vì dùng thời gian để chỉ trích, lên án họ sẽ bắt tay vào giúp đỡ những người đang gặp nạn, khó khăn.

Ví dụ như những cán bộ hậu cần trực chiến ngày đêm ở khu cách ly. Dù gia đình, bạn bè lo lắng nhưng họ vẫn không ngại hiểm nguy, hết mình giúp đỡ người khác. Khi quá mệt họ tranh thủ chợp mắt trên nền xi măng lạnh lẽo mà không hề oán thán nửa lời. Những điều đó khiến Trác Thúy Miêu tin rằng bên trong mỗi người Việt Nam đều tồn tại Lục Vân Tiên, đó là thứ quý báu nhất chúng ta nên giữ gìn.

Mặt khác, Trác Thúy Miêu không đồng tình với hành động “lên án, xỉa xói” người khác của cộng đồng mạng: “Thực sự các bệnh nhân F0, F1 họ cũng không muốn như vậy. Họ sẽ phải chịu trách nhiệm trước xã hội và pháp luật với sự vô ý thức của họ nhưng để mà chì chiết, đay nghiến con người ta đến không còn đường sống thì đó chính là hành động thiếu tình người trong biến cố xã hội”.

Hồng Ánh phản đối việc quy chụp, chỉ trích công việc, gia đình của người “mắc tội”.

Ngược lại nữ MC, Hồng Ánh lại cho rằng sự lên án đó cần thiết và có ích cho xã hội: “Ánh nghĩ đó là một tín hiệu vui vì cái ác, cái xấu được nhiều người lên án. Nhưng chúng ta bàn thêm 1 tầng nữa nếu chúng ta lên án và kết hợp với hành động, một hành động được nghiên cứu, tư vấn, kiểm chứng từ nhiều người chuyên môn từ những người đã làm công tác đó việc phản đối cái xấu sẽ được lan rộng một cách có hiểu biết”.

Nữ diễn viên vừa dứt lời, Đại Nghĩa liền khẳng định đó là một điều khó. Vì không phải ai cũng quen biết hay có cơ hội trò chuyện với chuyên gia để có thể tìm ra cách xử lý tốt nhất. Chính vì vậy bản thân mỗi người phải tự cân nhắc kĩ lưỡng trước khi có hành động khiến người khác tổn thương.

Nam MC từ tốn đưa ra lời khuyên rằng: “Khi chúng ta gặp một câu chuyện khiến mình bất bình, nổi nóng thì điều đầu tiên cần làm chính là bình tĩnh. Vì đằng sau câu chuyện đó có thể ẩn chứa câu chuyện khác, hoặc tầng ngầm bên dưới mà mình chưa khám phá ra, để mình có thể dành cho họ sự cảm thông...Có thể hành động của họ gây ảnh hưởng đến nhiều người nhưng mình hãy khoan lên án và lắng lòng nhiều hơn để có thể suy xét trước sau”.

Gật gù đồng tình, Hồng Ánh liền tiếp lời: “Chúng ta phải phân định rõ ràng khi cá nhân hay tổ chức nào đó vi phạm pháp luật thì chúng ta chỉ nói đến vấn đề đó thôi, không quy chụp sang cuộc sống, công việc, mối quan hệ xung quanh họ.

Việc làm của họ sai phạm đến đâu thì có pháp luật, chế tài xử lý tới đó và cũng đừng vì thế mà phủ nhận hết những việc tốt của họ từ trước tới nay. Chúng ta phải có góc nhìn như vậy thì mọi việc mới ở đúng vị trí và thể hiện đúng bản chất của nó”.

Về phần Trác Thúy Miêu, khi nghe hai tiếng tình người cô liền nghĩ đến 2 trường hợp: Thứ nhất là cái tình giữa con người, thứ hai là con người sống có tình. Và bản thân cô chọn trở thành một người sống có tình, đa cảm với vạn vật, gia đình, bản thân, xã hội và bất kỳ điều gì mình gặp. 

Theo nữ MC trong nền giáo dục hiện tại có một sai lầm là: “Phụ huynh muốn cho con em mình mau vững vàng, cứng cáp mà loại bỏ của các em nó lòng đa cảm, vì sợ nếu các con buồn hay mủi lòng thì sẽ bị kẻ xấu lợi dụng...”.

Đại Nghĩa khuyên mọi người cân nhắc kĩ lưỡng trước khi có hành động khiến người khác tổn thương.

Tổng kết lại câu chuyện, Đại Nghĩa từ tốn nói: “Tình người nghe rất quen thuộc, và khi chúng ta phân tích ra nó có rất nhiều khía cạnh khác nhau. Cái được gọi là tình người dù cho đến từ người lao động bình dân hay người trí thức, phụ nữ hay đàn ông, cụ già hay trẻ nhỏ...thì đều phải xuất phát từ trái tim. Nhưng quan trọng trái tim đó có được điều khiển bằng lý trí hay không, được suy xét từ cái đầu hay không để cho cách hành xử từ trái tim nó hợp lý, hợp lẽ và hợp tình...”.

Nam MC khẳng định mỗi người đều có một vai trò, trách nhiệm riêng trong xã hội phù hợp với số tuổi, khả năng, hoàn cảnh và điều kiện kinh tế. Dù đất nước Việt Nam còn nhiều khốn khó, biến cố khiến mọi người lao đao nhưng qua đó chúng ta cũng cảm nhận rõ được cái gọi là tình người. Chúng ta không hề đơn độc mà luôn sẵn sàng giúp đỡ, đùm bọc nhau để cùng vượt qua giông bão cuộc đời.

Tập 2 - "8 lạng nửa cân" mùa 2 chủ đề Tình Người phát sóng lúc 20h05 thứ 6 ngày 8/1 trên kênh VTV9.

Vi An 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trac-thuy-mieu-len-tieng-bao-ve-nhung-benh-nhan-covid-19-tung-bi-xa-hoi-chi-trich-a351896.html