Tranh cãi việc Thủy Tiên xin trích quỹ cứu trợ miền Trung giúp đỡ 200 người lao động Việt


Thứ 5, 22/10/2020 | 01:55


Cùng sự kiện

Việc Thủy Tiên xin trích tiền cứu trợ miền Trung để hỗ trợ 200 người lao động Việt gặp khó khăn ở Nhật đang gây ra nhiều tranh cãi.

Việc Thủy Tiên xin trích tiền cứu trợ miền Trung để hỗ trợ 200 người lao động Việt gặp khó khăn ở Nhật đang gây ra nhiều tranh cãi.

Tối 21/10, Thuỷ Tiên khiến cư dân mạng xôn xao khi đăng tải bài viết với nội dung muốn xin ý kiến về việc trích quỹ ủng hộ miền Trung để cứu trợ 200 người lao động Việt tại Nhật. Nguyên văn bài đăng của Thủy Tiên như sau:

"Mọi người ơi Tiên xin phép trích quỹ của mình cho trường hợp này được không ạ? Sư cô rất thân với Tiên đang đi du học ở Nhật. Cô có chia sẻ với Tiên đang phải đi xin tiền khắp nơi để nuôi gần 200 người Việt đi lao động ở Nhật. Từ tháng 4 đến giờ Covid nên họ mất việc, lại không được bay về Việt Nam, họ lang thang khắp nơi không tiền, không đồ ăn, không chỗ ở".

Ý tưởng trích tiền hỗ trợ miền Trung để giúp người Việt ở Nhật của Thủy Tiên gây nhiều tranh cãi.

Bài đăng của Thuỷ Tiên nhận được rất nhiều quan tâm, bình luận và chia sẻ của cư dân mạng. Mọi người đều đưa ra những quan điểm khác nhau, có cả ủng hộ và phản đối.

Một số ý kiến đồng tình để Thủy Tiên trích quỹ cho những người Việt đang lưu lạc ở Nhật kia vì hoàn cảnh khó khăn của họ. Tuy nhiên, bên cạnh đó có không ít người phản đối và cho rằng tình hình lũ lụt miền Trung vẫn có thể còn diễn biến mới, số tiền quỹ này chắc chắn sẽ cần dùng đến nhiều. Họ cho rằng tiền được quyên góp cho mục đích nào thì nên dùng đúng chỗ, đúng người chứ không thể lẫn lộn và nếu Tiên cần thì nên lập quỹ khác để giúp họ, tránh có sự không rõ ràng ở đây.

Sau khi lắng nghe phản hồi của khán giả, Thuỷ Tiên đã thông báo quyết định của mình. Cô quyết định sẽ không trích quỹ ủng hộ miền Trung mà tự bỏ tiền túi để giúp đỡ 200 lao động Việt có hoàn cảnh khó khăn tại Nhật. "Tiên đã đọc ý kiến mọi người và sẽ tự trích tiền túi ra giúp họ. Mọi người yên tâm nhé. Cảm ơn mọi người đã góp ý ạ", Thuỷ Tiên chia sẻ.

Nữ ca sĩ cho biết mình chỉ đang xin ý kiến, chưa hề quyết định gì.

Thuỷ Tiên thông báo quyết định sau khi lắng nghe ý kiến của mọi người.

Quyết định của Thuỷ Tiên nhận được sự ủng hộ của đa số khán giả. Khán giả cũng cho rằng nữ ca sĩ đã chủ động tham khảo ý kiến công chúng trước khi trích quỹ để đảm bảo tính hợp lý và minh bạch. Thuỷ Tiên cũng tôn trọng ý kiến của công chúng và đưa ra quyết định ngay sau đó, đăng dòng trạng thái làm rõ để mọi người có thể yên tâm.

Sau cùng, Thuỷ Tiên quyết định sẽ tự bỏ tiền túi để hỗ trợ 200 người lao động Việt tại Nhật.

Hiện tại, các bài đăng của Thủy Tiên liên quan đến việc xin trích quỹ cứu trợ miền Trung để hỗ trợ người lao động Việt đã được xóa khỏi trang fanpage của nữ oa sĩ.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cai-viec-thuy-tien-xin-trich-quy-cuu-tro-mien-trung-giup-do-200-nguoi-lao-dong-viet-a343391.html