+Aa-
    Zalo

    NSND Tiến Đạt, Tùng Dương, Thanh Lam và đồng nghiệp xúc động đưa tiễn nhạc sĩ Phó Đức Phương

    ĐS&PL Đông đảo đồng nghiệp, bạn bè, người thân đã đến tang lễ của nhạc sĩ Phó Đức Phương, đưa tiễn con người tài hoa của nền âm nhạc Việt Nam về nơi an nghỉ cuối cùng.

    Đông đảo đồng nghiệp, bạn bè, người thân đã đến tang lễ của nhạc sĩ Phó Đức Phương, đưa tiễn con người tài hoa của nền âm nhạc Việt Nam về nơi an nghỉ cuối cùng.

    Lễ viếng nhạc sĩ Phó Đức Phương diễn ra từ 11h30 đến 12h45 vào ngày 24/9 tại Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông - Hà Nội. Lễ truy điệu được tổ chức vào 12h50 cùng ngày tại nghĩa trang Công viên Thiên Đức, xã Bảo Thanh - Trung Giáp, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ.

    Hồi tháng 3, nhạc sĩ Phó Đức Phương được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tụy. Sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật, ông đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 19/9 tại bệnh viện Quốc tế Vinmec, hưởng thọ 76 tuổi.

    Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam - ông Đỗ Hồng Quân, làm Trưởng Ban lễ tang. Đại diện gia đình nhạc sĩ Phó Đức Phương là ông Phó Đức Trù. Phó ban tang lễ gồm nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn (Tổng giám đốc Trung tâm bảo vệ Quyền tác giả Âm nhạc Việt Nam), nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh (Chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội). Các thành viên khác bao gồm Giáo sư Nguyễn Lân Cường (Phó chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội), ông Trần Hướng Dương (Cục phó Cục Nghệ thuật biểu diễn), nhạc sĩ Đinh Công Thuận.

    Đông đảo người thân, đồng nghiệp và bạn bè đã đến đưa tiễn nhạc sĩ Phó Đức Phương (Ảnh: Hiếu Nguyễn).

    Nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân lặng người trước linh cữu nhạc sĩ Phó Đức Phương (Ảnh: Hiếu Nguyễn).

    Đông đảo bạn bè, đồng nghiệp đã đến chia buồn cùng gia quyến của cố nhạc sĩ (Ảnh: Hiếu Nguyễn).

    Vợ và con trai cố nhạc sỹ khóc nấc trước sự ra đi của ông. Nhà báo Phó Khánh Chi (con gái nhạc sĩ Phó Đức Phương) từng chia sẻ, ông từ giã cõi đời khi chưa kịp dặn dò con cái. Sự ra đi của ông khiến gia đình, người thân bàng hoàng và đau đớn.

    Các bài hát của nhạc sĩ Phó Đức Phương gắn liền với tên tuổi của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Tùng Dương, Thanh Lam, Mỹ Linh... Ngày hôm nay, các nghệ sĩ cũng đến đưa tiễn cố nhạc sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng. (Ảnh: Hiếu Nguyễn)

    Ca sĩ Tùng Dương không thể ngừng khóc khi đứng trước linh cữu của nhạc sĩ Phó Đức Phương. Nam ca sỹ từng gọi cố nhạc sĩ là "Người tráng sĩ sông Hồng mạnh mẽ nhất". (Ảnh: Hiếu Nguyễn).

    Trong sổ tang, Tùng Dương biết: "Ngủ ngon nhé chú thương yêu. Cháu sẽ nhớ mãi những buổi tập bài với chú. Chỉ là một giấc ngủ thôi, ta dạo chơi cảnh giới khác. Ta lại thong dong, tiếp tục độc hành, sáng tạo." (Ảnh: Hiếu Nguyễn).

    Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội - NSND Trung Hiếu đến đưa tiễn nhạc sĩ Phó Đức Phương (Ảnh: Hiếu Nguyễn).

    NSND Tiến Đạt gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và người thân của nhạc sĩ Phó Đức Phương (Ảnh: Hiếu Nguyễn).

    Biên đạo múa Trần Ly Ly xót xa ghi lời nhắn gửi trong cuốn sổ tang tiễn biễn người nhạc sĩ tài ba (Ảnh: Hiếu Nguyễn).

    Hội Âm nhạc Hà Nội, Hội Nhạc sĩ Việt Nam và các đoàn ca múa nhạc đã đến viếng cố nhạc sĩ (Ảnh: Hiếu Nguyễn).

    Nhạc sĩ Phó Đức Phương cùng nhạc sĩ Nguyễn Cường, Dương Thụ, Trần Tiến là những người bạn thân trong nhóm "Bộ tứ sông Hồng". Nhạc sĩ Dương Thụ ghi trong sổ tang: "Phương thua trong trận chiến cuối cùng nhưng thắng trong trận chiến cả đời để trở thành Phó Đức Phương. Yêu quý bạn vô cùng." Nhạc sĩ Nguyễn Cường để lại lời nhắn: "Tớ, Thụ và Trần Tiến đến với Phương đây. Nhớ mãi, nhớ mãi, thương lắm Phương ơi". Riêng nhạc sĩ Trần Tiến đang bị ốm nên không thể tới đưa tiễn.

    Nhạc sĩ Phó Đức Phương sinh năm 1944 tại Hưng Yên. Ông là một trong những nhạc sĩ hàng đầu của Việt Nam khi sở hữu các ca khúc mang đậm chất dân gian. Năm 2001, nhạc sĩ Phó Đức Phương được trao tặng Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật.

    Bên cạnh đó, ông từng đảm nhận vị trí Phó chủ tịch Hội Âm nhạc Hà Nội, Giám đốc Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam. Nhạc sĩ cũng là người tiên phong trong công cuộc đấu tranh giành tác quyền âm nhạc suốt 18 năm qua. 

    Trong suốt cuộc đời làm nghề, ông luôn nhận được sự kính trọng và yêu thương của các ca sĩ, nhạc sĩ. Bên cạnh đó, ông còn là người đặt nền móng cho Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam. Bởi vậy, nhạc sĩ Phó Đức Phương được ca sĩ Tùng Dương mệnh danh là "Người tráng sĩ sông Hồng mạnh mẽ nhất".Nhà báo Phó Khánh Chi (con gái nhạc sĩ Phó Đức Phương) chia sẻ, ông từ giã cõi đời khi chưa kịp dặn dò con cái. Sự ra đi của ông khiến gia đình, người thân bàng hoàng và đau đớn.

    An Nhiên - Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nsnd-tien-dat-tung-duong-thanh-lam-va-dong-nghiep-xuc-dong-dua-tien-nhac-si-pho-duc-phuong-a340107.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan