"Vợ ba" chính thức ra rạp Việt, nhà sản xuất phản hồi về cảnh nóng của nữ chính 13 tuổi


Thứ 6, 17/05/2019 | 13:24


Cùng sự kiện

Nữ chính của "Vợ ba" - nữ diễn viên Trà My đã đóng các cảnh phim làm tình, mang thai, sinh con khi mới 13 tuổi.

Nữ chính của "Vợ ba" - nữ diễn viên Trà My đã đóng các cảnh phim làm tình, mang thai, sinh con khi mới 13 tuổi.

Trà My đóng "Vợ ba" khi mới 13 tuổi.

"Vợ ba" đã chính thức được công chiếu ở hệ thống rạp chiếu phim tại Việt Nam bắt đầu từ ngày hôm nay, 17/5. Những ngày qua, bộ phim trở thành tâm điểm của dư luận lẫn giới chuyên môn bởi thông tin Nguyễn Phương Trà My - nữ chính của phim đã thực hiện những cảnh nhạy cảm khi đang ở tuổi 13.

Trà My vào vai Mây, về làm vợ ba trong gia đình chủ giàu có ở vùng nông thôn phía Bắc cuối thế kỷ 19. Dù các cảnh phim được quay rất nghệ thuật nhưng Trà My đã phải đảm nhiệm hầu hết cảnh phim nhạy cảm liên quan đến người phụ nữ như làm tình, mang bầu, sinh con, cho con bú.... Bên cạnh đó là cảnh quay gây sốc húp trứng trên bụng thiếu nữ gây ra nhiều tranh cãi.

Thông tin diễn viên nữ chính Trà My lúc 13 tuổi đã đóng các cảnh làm tình, mang thai, sinh con... khiến nhiều người chỉ trích đạo diễn, đoàn phim. Một số khác ủng hộ cho rằng các cảnh quay không dung tục, phản cảm, phù hợp với mạch truyện và bối cảnh xã hội phong kiến khi các cô bé 13-15 tuổi đã bị gả chồng, sinh con.

"Vợ ba" là tác phẩm đầu tay của nữ đạo diễn Nguyễn Phương Anh, tên tiếng Anh là Ash Mayfair. Được biết, nữ đạo diễn đã phải nhiều lần thuyết phục Trà My và gia đình để diễn viên nhí nhận lời diễn xuất trong phim.

Trong suốt quá trình tham gia vai diễn, mẹ của Trà My cũng luôn theo sát con gái trên phim trường. Mẹ Trà My khẳng định chưa có phân đoạn nào, cả trên hiện trường cũng như trong phim, nằm ngoài tầm kiểm soát. Khi xem thành phẩm cuối cùng, cả hai mẹ con đều hài lòng bởi thấy “các cảnh quay đều rất nghệ thuật, không hề dung tục”.

Điều này cũng được nhà sản xuất phim "Vợ ba", bà Trần Bích Ngọc nhấn mạnh khi chia sẻ với báo giới. Báo Người Lao Động dẫn lời bà Trần Bích Ngọc chia sẻ: "Trà My được bao bọc rất kỹ và chưa bao giờ thấy lo lắng hay sợ hãi gì cả. Trà My tuy nhỏ tuổi nhưng không phải là một diễn viên tay ngang, em ấy đã diễn xuất trong một số phim trước đó. Cả gia đình cũng ủng hộ em theo nghiệp diễn nên em cũng không bỡ ngỡ hay quá lo lắng khi vào vai".

Cảnh mang thai của Trà My trong "Vợ ba".

Ngoài ra, trước khi đóng "Vợ ba", mẹ Trà My đã dành nhiều thời gian để giáo dục giới tính cho con gái nhằm giúp cô bé tự vệ trước những nguy cơ xung quanh.

Chị chia sẻ: “Tôi hay đọc các bài viết về cách dạy dỗ con khi bước vào tuổi trưởng thành. Tôi không đưa hết cách dạy con của phương Tây áp dụng vào con gái mình mà chắt lọc những điều phù hợp với thuần phong mỹ tục người Á Đông. Mẹ con tôi đủ thoải mái để trò chuyện về các vấn đề giới tính. Ở tuổi 13 như lúc My đóng phim, tôi tin bé đã đủ lớn để nhận thức và tự bảo vệ mình cũng như phân biệt được sự khác biệt giữa phim ảnh và đời thường”.

Liên quan đến vấn đề kiểm duyệt phim trước khi công chiếu ở Việt Nam, NSƯT Nguyễn Thu Hà - Quyền Cục trưởng cục Điện ảnh trả lời báo Người Đưa Tin cho biết bà đang họp nên xin phép không trả lời câu hỏi về phim Vợ ba, bà sẽ có phản hồi với báo chí sau.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-ba-chinh-thuc-ra-rap-viet-nha-san-xuat-phan-hoi-ve-canh-nong-cua-nu-chinh-13-tuoi-a275856.html