Vợ chồng Lý Hải tất bật cứu trợ bà con miền Trung, dọn rửa bùn non sau lũ


Thứ 5, 29/10/2020 | 06:45


Cùng sự kiện

Vừa qua, vợ chồng Lý Hải cùng các thành viên trong đoàn ra Quảng Nam, Huế, Quảng Trị giúp đỡ bà con vùng lũ miền Trung vượt qua khó khăn.

Vừa qua, vợ chồng Lý Hải cùng các thành viên trong đoàn ra Quảng Nam, Huế, Quảng Trị giúp đỡ bà con vùng lũ miền Trung vượt qua khó khăn.

Đây là năm thứ 8, Lý Hải Minh Hà kêu gọi quyên góp từ Mạnh thường quân để cứu trợ cho miền Trung khi bị thiên tai lũ lụt. Trong các ngày qua, Lý Hải Minh Hà đã đến 3 tỉnh và trao tiền mặt tận tay cho bà con sắm sửa vật dụng cần thiết sau bão.

Vợ chồng Lý Hải cùng các thành viên trong đoàn ra Quảng Nam, Huế, Quảng Trị giúp đỡ bà con vùng lũ miền Trung.

Tới nay, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà đã thay mặt các nhà hảo tâm gần xa trao quà tới 9 xã 35 thôn của Quảng Nam, 10 xã 24 thôn của Quảng Trị Và 6 xã 32 thôn của Huế. Tổng số tiền cứu giúp người dân đợt 1 tại 3 tỉnh Quảng Nam, Huế và Quảng Trị là 1,3 tỷ đồng.

Ngoài ra, LHMH cũng đã trao 200 triệu đầu tiên cho 2 cơ sở trường tiểu học Thuận Hoà, Hương Phong, Hương Trà, Huế bị hư hỏng sau bão lũ và cũng là nơi trú bão lũ của bà con nơi đây mỗi khi có thiên tai. Theo thầy Phan Ngọc Dũng hiệu trưởng của trường cho biết: "Nơi đây là vùng trũng nên năm nào cũng bị ngập sâu, nhiều bà con ở nơi đây bị cô lập”.

Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà đã thay mặt các nhà hảo tâm gần xa trao quà tới 9 xã 35 thôn của Quảng Nam. 

Vợ chồng cô cho biết vì số tiền quỹ nhận được là 6 tỷ phải chia cho nhiều tỉnh, mỗi tỉnh lại giúp nhiều xã, thôn, hộ,... nên phải tính toán rất kỹ để số tiền mạnh thường quân gửi gắm được sử dụng đúng nơi, đúng mục đích và trao đúng người. Vợ chồng cô ưu tiên chọn những nơi có sẵn như trường học tu sửa vừa giúp cho các em học sinh đảm bảo việc học vừa để bà con tận dụng trú bão lũ - một công đôi việc.

Lý Hải - Minh Hà ưu tiên chọn những nơi có sẵn như trường học tu sửa vừa giúp cho các em học sinh đảm bảo việc học vừa để bà con tận dụng trú bão lũ - một công đôi việc.

Cặp đôi cũng kết hợp cùng chính quyền và người dân địa phương để khảo sát chọn ra nhưng hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người bệnh tật,... để ưu tiên giúp đỡ. Việc trao quà có lập danh sách và thông báo trước để tránh việc phát quà trùng lặp, nơi có nhiều nơi lại không có và đảm bảo trao tiền tận tay bà con.

Việc trao quà có lập danh sách và thông báo trước để tránh việc phát quà trùng lặp, nơi có nhiều nơi lại không có và đảm bảo trao tiền tận tay bà con.

Ngoài ra, Lý Hải - Minh Hà cũng đi lên miền núi nơi đặc biệt khó khăn và chưa mạnh thường quân nào giúp nhưng do đường xá nguy hiểm sạt lở chưa an toàn nên 2 lần ghé đều chưa vào được. Vợ chồng Lý Hải Minh Hà sẽ quay lại sau bão. Cặp đôi cũng khảo sát những công trình phúc lợi bị hư hỏng không có chính sách sửa chữa để có thể giúp bà con tái thiết lại cuộc sống hàng ngày như cầu, trường học...

Lý Hải chia sẻ: ”Chúng tôi cố gắng làm sao để số tiền của các nhà hảo tâm được san sẻ đồng đều cho nhiều người gặp khó khăn nhất có thể”.

Riêng Minh Hà cho biết: "Để trao tặng những phần quà đến các hộ dân ở các xã cũng gặp không ít khó khăn. Vì nước vừa mới rút, đường xá bị hư hỏng nên việc di chuyển gặp nhiều bất lợi. Khi tiếp xúc với các hộ dân có các hồ cá, hồ tôm, gà, bò… bị lũ cuốn trôi mới thấu hiểu được những khốn khó mà người dân miền Trung hàng năm phải gánh chịu bởi thiên tai”.

Bà xã Lý Hải cho biết thêm, số tiền 6 tỷ đồng mà gia đình tôi quyên góp được nghe nhiều nhưng so với thiệt hại của bà con miền Trung thì như bỏ vào biển.

Hiện tại, vùng núi bị thiệt hại năng do sạt lở thì chưa vào được nên vợ chồng Lý Hải sẽ tiếp tục trở lại các tỉnh miền trung để làm cầu, xây sửa một số nhà cửa cho ba con vùng núi, hỗ trợ tiền cho bà con mua vật dụng, gia súc, giống cây trồng để tái thiết cuộc sống sau lũ.

Bà xã Lý Hải cho biết thêm, số tiền 6 tỷ đồng mà gia đình tôi quyên góp được nghe nhiều nhưng so với thiệt hại của bà con miền Trung thì như bỏ vào biển. Cô sẽ cân nhắc sử dụng tiền đúng mục đích, có ý nghĩa nhất và sẽ công khai thông tin người nhận hỗ trợ để mọi người cùng theo dõi, hạn chế xảy ra tình trạng tiêu cực.

Bích Thảo 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-chong-ly-hai-tat-bat-cuu-tro-ba-con-mien-trung-don-rua-bun-non-sau-lu-a344262.html