+Aa-
    Zalo

    Xa Thi Mạn trải lòng về nghiệp diễn xuất khi còn ở TVB, thức trắng 4 đêm liền không ngủ

    ĐS&PL Xa Thi Mạn đã có buổi trải lòng về sự nghiệp diễn xuất ở TVB và giải thích lý do chuyển hướng sang nền công nghiệp giải trí tại Trung Quốc đại lục.

    Xa Thi Mạn đã có buổi trải lòng về sự nghiệp diễn xuất ở TVB và giải thích lý do chuyển hướng sang nền công nghiệp giải trí tại Trung Quốc đại lục.

    Xa Thi Mạn là nữ diễn viên rất quen thuộc đối với công chúng. Năm 22 tuổi, cô gia nhập giới giải trí sau khi đoạt ngôi vị Á hậu cuộc thi Hoa hậu Hong Kong 1997. Sau đó, Xa Thi Mạn ra mắt dưới trướng TVB (đài phát thanh truyền hình HongKong) và trở thành gương mặt quen thuộc với khán giả cả nước.

    Khi mới bước chân vào nghề, cô được nhà sản xuất Lee Tim Sing tin tưởng giao vai nữ chính trong phim truyền hình Tuyết sơn phi hồ. Tuy nhiên, TVB lo lắng vai diễn này có thể gây ra nhiều áp lực cho Xa Thi Mạn, do đó họ cho phát sóng trước bộ phim Long tranh hổ đấu mà nữ diễn viên đóng vai phụ để khán giả quen dần với diễn xuất của cô.

    Vai chính đầu tiên của Xa Thi Mạn trong Tuyết sơn phi hồ năm 1999.

    Thời điểm ấy, Xa Thi Mạn chưa có nhiều kỹ năng diễn xuất nên cô không thể hóa thân vào nhân vật một cách thành công. Năm 1999 khi phim Tuyết sơn phi hồ ra mắt, nữ diễn viên tiếp tục hứng chịu sự chỉ trích từ phía công chúng.

    Xa Thi Mạn chia sẻ trên chương trình tạp kỹ Shining Talk: "Họ nói giọng của tôi quá nhẹ và trầm. Tất cả kỹ thuật viên âm thanh cũng hỏi tôi có thể nói to hơn không, lúc đó tôi trả lời là có. Thế nhưng giọng của tôi vẫn quá nhỏ."

    Xa Thi Mạn trải lòng trong chương trình tạp kỹ Shining Talk.

    Tuy nhiên, danh tiếng của Xa Thi Mạn ngày càng vang xa bất chấp những lời chê bai. Trong suốt 14 năm làm việc tại TVB, cô thường xuyên góp mặt trong các bộ phim truyền hình và trở nên quen thuộc đối với công chúng.

    Khi càng thành công, cô càng gặp nhiều áp lực và căng thẳng. Từng có thời điểm nữ diễn viên không chợp mắt trong 5 ngày 4 đêm do lịch trình bận rộn. Điều này khiến cô có suy nghĩ mình sẽ kiệt sức, thậm chí là chết ngay tại phim trường. Sau đó, Xa Thi Mạn không thể tăng cân, sức khỏe của cô cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

    Nữ diễn viên cho biết: "Nếu bạn là nữ chính, chắc chắn bạn sẽ quay phim 16 - 18 tiếng một ngày. Tại sao mọi người thường nghĩ nghệ sĩ TVB là sắt thép? Lý do là vì guồng quay của công việc. Theo ý kiến của tôi, sự khổ luyện này cũng tốt vì khi đã vượt qua, bạn sẽ không sợ bất kỳ điều gì.”

    Vì điều kiện lao động khắc nghiệt nên Xa Thi Mạn đã có sự thay đổi trong công việc. Bắt đầu từ năm 2011, cô quyết định ký hợp đồng với TVB theo dự án phim.

    Đến năm 2013, nữ diễn viên chính thức chuyển sang hoạt động tại Trung Quốc đại lục. Xa Thi Mạn giải thích, vì bản thân đã làm việc với tất cả đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất tại TVB nên cô muốn tìm kiếm một điều mới mẻ trong sự nghiệp diễn xuất.

    Mặc dù Xa Thi Mạn gặt hái được thành công tại TVB nhưng cô gặp không ít khó khăn khi tiến vào ngành giải trí Trung Quốc đại lục. Cô cho biết mình vẫn phải cạnh tranh kịch bản với nhiều gương mặt khác. Ngoài ra, nữ diễn viên còn gặp hạn chế là không biết nói tiếng Quan Thoại.

    Cố gắng của Xa Thị Mạn đã được đền đáp khi vai diễn Nhàn phi trong phim Diên Hi công lược giúp cô bước đầu xây dựng chỗ đứng vững chắc trong sự nghiệp diễn xuất tại Trung Quốc đại lục.

    Vai diễn Nhàn phi trong phim Diên Hi công lược giúp nữ diễn viên bước đầu xây dựng chỗ đứng tại Trung Quốc đại lục. 

    An Nhiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-thi-man-trai-long-ve-nghiep-dien-xuat-khi-con-o-tvb-thuc-trang-4-dem-lien-khong-ngu-a344053.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan