Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019 tập 1: Thúy Vân liên tục bị chê, suýt "rớt đài"


Thứ 7, 05/10/2019 | 12:00


Cùng sự kiện

Chương trình “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019” đã lên sóng tập 1 với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, xoay quanh vòng thi sơ khảo tại hai khu vực Bắc, Nam.

Chương trình “Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019” đã lên sóng tập 1 với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, xoay quanh vòng thi sơ khảo tại hai khu vực Bắc, Nam.

Các thí sinh dự thi phần sơ khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. 

Tập 1 với tên gọi “Tôi dũng cảm” nhằm khắc họa bức tranh tổng quan về khát khao của các cô gái trẻ khi đến với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Đúng với chủ đề “Trái tim dũng cảm”, phần lớn các thí sinh khi đăng ký tham gia cuộc thi đều mang theo tinh thần của lòng dũng cảm, tự tin thể hiện bản thân để chứng minh cho ban giám khảo thấy mình xứng đáng trở thành người kế nhiệm tiếp theo của Hoa hậu H’Hen Niê.

Các thí sinh đã tập trung tại Trung tâm sự kiện và triển lãm White Palace Phạm Văn Đồng, khách sạn Hà Nội Daewoo để tham gia vòng sơ khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Đây là thử thách đầu tiên mà họ phải vượt qua để giành lấy cơ hội vào Top 60. Cùng với những thí sinh trực tiếp đến đăng ký tham gia cuộc thi, còn có nhiều thí sinh được ban tổ chức tặng vé máy bay Vietjet tham gia vòng thi sơ khảo từ chuỗi chương trình Brave Tour.

Ban giám khảo gồm: Hiệu trưởng trường John Robert Powers – Bà Võ Thị Xuân Trang, Trưởng Ban giám khảo (Xã hội học), Tiến sĩ – bác sĩ Lê Diệp Linh (Nhân trắc học), Ông Hoàng Đức Sâm - Samuel Hoàng (Nhiếp ảnh gia), Hoa hậu, Diễn viên Thanh Hằng, Hoa hậu Hương Giang (Nghệ thuật biểu diễn), Doanh nhân, Siêu mẫu Vũ Thu Phương.

Ban giám khảo vòng sơ khảo.

Đây chính là những người trực tiếp đánh giá và chấm điểm thí sinh dựa trên hai phần thi: trình diễn bikini và phỏng vấn. Bên cạnh đó, sự cố gắng, quyết tấm và bản lĩnh tự tin là những yếu tố quan trọng giúp ban giám khảo đánh giá chính xác thí sinh. Giữa rất nhiều nhan sắc xinh đẹp, đòi hỏi các cô gái phải tỏa sáng và nổi bật bằng chính thực lực, câu chuyện và bản lĩnh mà họ mang tới Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019.

Hoa hậu H’Hen Niê giữ vai trò Host, là người truyền động lực và tiếp sức cho thí sinh trong phòng ban giám khảo. Á hậu Hoàng Thùy, Á hậu Mâu Thủy là những người đồng hành cùng thí sinh ở khu vực tập luyện và phòng chờ. Bên cạnh đó, ban tổ chức còn bố trí một căn phòng hỗ trợ thí sinh về giày, trang phục trình diễn và make up như: Thời trang Elise, V-Sixtyfour, Dolly, Cacdemode, Emwear…

Phần thi trình diễn Bikini

Bước vào phần thi đầu tiên trình diễn trang phục bikini, bên cạnh yêu cầu về hình thể, vóc dáng đẹp, các thí sinh còn phải chứng minh cho ban giám khảo thấy được tố chất và sự tự tin, bản lĩnh thông qua những bước catwalk.

Nhận xét chung về các thí sinh, ban giám khảo chia sẻ bên cạnh những thí sinh đã có kinh nghiệm, thì còn có nhiều thí sinh mới có hình thể rất đẹp nhưng còn thiếu sự tự tin khi bước đi.

Giám khảo Samuel Hoàng cũng bày tỏ quan điểm: “Tôi nên khích lệ, động viên các em cười nhiều hơn. Nụ cười rất quan trọng với bất kỳ tình huống nào, bất kỳ một tình huống nào vì đó là thiện chí toát ra từ trái tim của mình”.

Thí sinh Hồ Thị Thu Phương (SBD 132) và giám khảo Thanh Hằng.

Thí sinh Hồ Thị Thu Phương (SBD 132) khiến giám khảo Thanh Hằng phải bước ra cầm tay nhắc nhở: “mặt em xinh xắn quá trời nhưng hình như em không tự tin vô nụ cười, giờ chị sẽ nắm tay em đi từng bước cho em quen”. Sự động viên của giám khảo Thanh Hằng đã giúp thí sinh Hồ Thị Thu Phương lấy lại sự tự tin và trình diễn lại tốt hơn so với lúc đầu.

Nhóm thí sinh Phạm Hồng Thúy Vân (SBD 218), Nguyễn Diana (SBD 150), Mai Thảo Nguyên (SBD 135) 

Phần trình diễn của nhóm thí sinh Phạm Hồng Thúy Vân (SBD 218), Nguyễn Diana (SBD 150), Mai Thảo Nguyên (SBD 135) là màn hội ngộ thú vị khi cả ba từng có dịp làm việc cùng nhau trước đó tại các cuộc thi sắc đẹp.

Giám khảo Xuân Trang nhận xét: "Khi ba em xuất hiện và đi catwalk, tôi thích gương mặt của Diana nhất vì em có nụ cười rất hoa hậu, tôi cảm nhận được tình yêu thương và sự thân thiện trong trái tim em". Giám khảo Samuel Hoàng thì cho rằng: "Thí sinh Nguyễn Diana có cái gì đó rất tươi mới, cho tôi những cảm xúc mà thí sinh Thúy Vân chưa có".

Trước những lời nhận xét của ban giám khảo, Thúy Vân cho biết: "Khi cuộc chơi có nhiều thí sinh mạnh, đó là cuộc chơi uy tín và đây là cơ hội để chúng ta học hỏi". Giám khảo Xuân Trang đã đưa ra lời khuyên cho Thúy Vân: "Tôi biết là em rất thông minh, nhưng em quên để ý đến trái tim của mình, bởi trái tim em yếu đuối lắm, khen người khác cái là em buồn liền, em thể hiện thái độ trước mặt chúng tôi".

Thí sinh Nguyễn Thị Hương Ly (SBD 242)

Thí sinh Nguyễn Thị Hương Ly (SBD 242) gặp sự cố tuột dây giày trong khi đang trình diễn. Thí sinh này đã quyết định bỏ đôi giày ra và catwalk bằng chân trần: “em muốn mang sự tự tin trong con người em không phải là từ đôi cao gót giúp em cao lên mà là từ chính năng lượng của em”. Tuy nhiên, giám khảo Xuân Trang đánh giá hành động này thiếu sự thanh lịch.

Trước câu hỏi “em nghĩ thế nào khi em từng nói người dân tộc đi thi hoa hậu cũng có điểm cộng” của giám khảo Samuel Hoàng, thí sinh Đào Thị Hà (SBD 334) chia sẻ: “em không có ác ý, nhưng em cảm ơn anh vì đã nhắc lại chuyện này, em cũng có lời gửi đến chị H’Hen Niê, nếu thật sự những comment ấy khiến chị buồn lòng thì em gửi lời xin lỗi chân thành đến chị”. Nhưng Hoa hậu H’Hen Niê thì cho rằng: “Điều quan trọng không phải là xin lỗi Hen mà cần xin lỗi ban giám khảo, tại vì Hen có ngày hôm nay là nhờ vào công sức của ban giám khảo. Vì vậy khi bạn ấy nói như thế, Hen nghĩ ban giám khảo cũng rất buồn”.

Vòng thi trình diễn bikini có sự xuất hiện của hai thí sinh đặc biệt là người chuyển giới. Nếu như thí sinh Trần Nhật Linh (SBD 238) khiến giám khảo Vũ Thu Phương thất vọng vì không thật sự chấp nhận bản thân “bạn đã chọn cái gì thì bạn phải tin và vững chải thể hiện bản thân mình, chỉ khi bạn tin bạn thì chúng tôi mới có thể tin bạn và người khác cũng tin bạn” thì thí sinh Nguyễn Lâm Hoàng Hiếu Trang (SBD 314) khiến giám khảo Hương Giang phải ngưỡng mộ vì “thấy bạn rất hạnh phúc khi được đứng trên sàn diễn, được đứng trong cuộc thi mà bạn đã mơ ước từ trước đến nay”. Cả hai thí sinh đều có khát khao thể hiện bản thân và sống đúng với tiêu chí “Trái tim dũng cảm” của cuộc thi năm nay.

Phần thi phỏng vấn


Sự xuất hiện của “Brave Box” trong phần thi phỏng vấn với ban giám khảo là nét đổi mới hấp dẫn của năm nay. Trong “Brave Box” có chứa nhiều câu hỏi thuộc các lĩnh vực khác nhau về ứng xử, đố mẹo, tiếng Anh… các thí sinh có quyền tham gia hay không vì đây là cơ hội để các thí sinh chứng tỏ bản lĩnh của mình.

Giám khảo Hương Giang thẳng thắn chấn chỉnh thí sinh Phạm Hồng Thúy Vân (SBD 218): “Em biết mình là thí sinh của cuộc thi, tại sao em xuất hiện ở đây như một celeb? Chị được biết là có một bạn photo riêng của em vào đây để chụp hình cho em?”. Thí sinh Phạm Hồng Thúy Vân đã gửi lời xin lỗi đến ban giám khảo “mọi người trong ekip của em rất lo lắng cho em và em cũng rất lo lắng cho cuộc thi này nên em không có dịp để nói chuyện với ảnh để hướng dẫn được và không được làm những gì, lúc nãy em cũng đã xin lỗi ban tổ chức”. Trước lời giải thích này, giám khảo Hương Giang đã nhắc nhở: “chúng tôi không muốn em xuất hiện với một ekip bao quanh, chúng tôi muốn nhìn thấy một Thúy Vân độc lập”.

Thí sinh Phạm Hồng Thúy Vân (SBD 218) rơi nước mắt tại phần thi phỏng vấn. 

Khi vừa bước vào phòng gặp ban giám khảo, thí sinh Phạm Thị Anh Thư (SBD 144) đã gặp phải tình huống khó xử khi giám khảo Xuân Trang thắc mắc về việc cô chỉ trả lời phân nửa câu hỏi trong đơn đăng ký tham gia cuộc thi. Trước lời xin lỗi liên tiếp của thí sinh Phạm Thị Anh Thư, giám khảo Vũ Thu Phương đã nghiêm khắc: “Đây là lần thứ hai em xin lỗi ban giám khảo, chị nghĩ người em cần xin lỗi chính là bản thân em, chính em đã tạo ra kết cục này cho em chứ không phải ban giám khảo. Lúc nãy em có nói em bị bối rối khi vào đối đầu với ban giám khảo. Chị muốn em thay cảm xúc là em đối diện với ban giám khảo”.

Nhận xét chung về phần thi phỏng vấn của các thí sinh, giám khảo Xuân Trang chia sẻ, rất nhiều thí sinh ở trong hoàn cảnh khó khan đến với cuộc thi để thay đổi cuộc đời của mình, đặc biệt nhiều thí sinh có câu chuyện cảm động khiến ban giám khảo phải xúc động. Thí sinh Quách Thị Tin (SBD 126) mong muốn trưởng thành hơn và chia sẻ câu chuyện xúc động ba mẹ. Còn thí sinh Thạch Thị Ngọc Lan (SBD 146) thì tham gia cuộc thi để cho ba biết con gái có thể trở thành hoa hậu, dù ba đã mất.

Bên cạnh đó, vòng thi phỏng vấn cũng chứng kiến những phần thể hiện tài năng của các thí sinh, cũng như thể hiện trình độ ngoại ngữ của mình. Hoa hậu H’Hen Niê phải dành lời khen tặng: “Hen ấn tượng với khả năng tiếng Anh của các bạn, có những bạn nói tiếng Việt hơi rụt rè, thiếu tự tin nhưng khi chuyển sang nói tiếng Anh là các bạn rất nhiều năng lượng”.

Sau khi trải qua các phần thi sơ khảo, Hoa hậu H’Hen Niê thay mặt ban giám khảo, thông báo kết quả đến những thí sinh lọt vào Top 60. Ban tổ chức cũng công bố bộ ảnh Beauty Top 60 chụp cùng Long Beach Pearl.

Sự xuất hiện của siêu mẫu Võ Hoàng Yến và giám khảo Thu Phương, giám khảo Nguyễn Công Trí cũng hứa hẹn mang đến nhiều điều bất ngờ cho top 60 ở tập 2 sẽ phát sóng vào lúc 21h10 ngày 11/10/2019 trên VTV9.

Gia Bảo

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toi-la-hoa-hau-hoan-vu-viet-nam-2019-tap-1-thuy-van-lien-tuc-bi-che-suyt-rot-dai-a295758.html