Hoa khôi áo dài 2014: BTC cài cắm người vào hàng ngũ thí sinh


Thứ 6, 24/10/2014 | 03:50


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Thực chất thí sinh Hà Chiêu là người của BTC cài cắm vào hàng ngũ thí sinh nhằm tăng thêm sức hấp dẫn cho cuộc thi, đồng thời tạo nên những tình huống để 17 thí sinh còn lại có thể bộc lộ cá tính và khả năng ứng xử trước các tình huống của mình.

(ĐSPL) - Thực chất thí sinh Hà Chiêu là người của BTC cài cắm vào hàng ngũ thí sinh nhằm tăng thêm sức hấp dẫn cho cuộc thi, đồng thời tạo nên những tình huống để 17 thí sinh còn lại có thể bộc lộ cá tính và khả năng ứng xử trước các tình huống của mình.

Vì vậy, ngôi vị Hoa khôi Áo dài là cuộc tranh tài của 17 ứng viên còn lại, Hà Chiêu sẽ không có mã bình chọn và cũng sẽ không bị loại cho đến đêm chung kết của cuộc thi và 17 thí sinh khác sẽ không được biết về “thân phận” thật sự này của cô.

Cùng tham gia vòng chung khảo và ra mắt với các thí sinh của Top 18 trong đêm mở màn, tuy nhiên, trong tập thứ 3 vừa lên sóng của Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 - Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới, người đẹp Lê Thị Hà Chiêu đã được ban tổ chức hé lộ thân thế thật sự là một thí sinh “diễn viên” được đưa vào nhà để tạo thêm tình huống và thử thách khả năng ứng xử của các thí sinh.

Việc đưa một thí sinh là “người của ban tổ chức” vào chương trình là ý tưởng của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng với sự đồng ý của Cục Nghệ thuật biểu diễn nhằm tăng thêm sức hấp dẫn cho cuộc thi, đồng thời tạo nên những tình huống để 17 thí sinh còn lại có thể bộc lộ cá tính và khả năng ứng xử trước các tình huống của mình. Trong ngôi nhà chung, Hà Chiêu với cá tính khá mạnh mẽ, độc lập và quyết liệt hứa hẹn sẽ là nhân tố tạo nên nhiều tình huống, nhiều yếu tố bất ngờ, thú vị.

Hoa khôi áo dài
 
Hoa khôi áo dài
 Hà Chiêu.

Người đẹp sẽ đóng trọn vẹn vai diễn của một thí sinh và cùng tham gia vào quá trình sinh hoạt, học tập, trình diễn hay thực hiện các thử thách. Điều quan trọng là phải không để các thí sinh khác phát hiện ra thân phận thật sự của cô, đồng thời Hà Chiêu phải chủ động để nắm bắt và tạo nên các tình huống để các thí sinh bộc lộ rõ cá tính, ưu khuyết điểm của mình và thuận lợi cho quá trình đánh giá của Ban giám khảo. Sự góp mặt đặc biệt của “diễn viên” Hà Chiêu đã được sự chấp thuận của Cục Nghệ thuật biểu diễn như một phần thử thách của cuộc thi sắc đẹp lần đầu tiên được tổ chức với cách thức một chương trình truyền hình thực tế.

Sự góp mặt của một thí sinh “ảo” như Hà Chiêu được xem là tiền lệ chưa từng có ở các cuộc thi sắc đẹp lẫn các chương trình truyền hình thực tế tại Việt Nam. Đây hứa hẹn là một điểm nhấn để tạo nên nhiều tình huống kịch tính và hấp dẫn cho cuộc thi, đồng thời giúp khán giả có thể theo dõi và có cái nhìn cận cảnh hơn về cá tính của mỗi thí sinh.

Theo đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chia sẻ về ý tưởng này của mình: “Với sự góp mặt của Hà Chiêu, chúng tôi mong muốn tạo nên những tình huống thực tế để tìm hiểu thêm về cách phản ứng, thái độ và cá tính của mỗi thí sinh trong Top 17. Đây không chỉ là đơn thuần là một cuộc thi tìm kiếm vẻ đẹp hình thể qua những bài học về kĩ năng, trình diễn mà còn là để tôn vinh vẻ đẹp từ bên trong tâm hồn người phụ nữ. Chính vì thế, những tình huống được tạo ra từ một “thí sinh” trong nhà sẽ giúp chúng tôi có được cái nhìn cận cảnh hơn về việc này. Bên cạnh đó, Hà Chiêu cũng sẽ là một cái tên để “đồng hành” cùng ban giám khảo, cô ấy sẽ là người quan sát và đánh giá các thí sinh từ bên trong để giúp các giám khảo hiểu hơn và đánh giá rõ hơn về từng thí sinh”.

Hà Chiêu cũng chia sẻ lí do mình nhận lời tham gia “vai diễn” này: “Tôi nghĩ đây cũng là một cơ hội của mình, nếu các thí sinh khác tham dự với vai trò thí sinh trong một cuộc thi thì tôi ở đây cũng giống như một diễn viên hoàn thành vai diễn của mình. Mặt khác thì ở trong Lâu đài sắc đẹp này tôi cũng sẽ được gặp gỡ, tiếp xúc và học hỏi từ các chuyên gia, trải nghiệm một quy trình đào tạo bài bản và dĩ nhiên cũng học được rất nhiều điều từ các thí sinh khác, đó là lí do mà tôi nhận lời tham gia chương trình”.

Như vậy, mã bình chọn và cú pháp nhắn tin cho 17 thí sinh còn lại cũng đã được công bố. Điểm bình chọn của khán giả sẽ góp phần cùng với điểm học tập trong tuần, điểm trình diễn trong đêm liveshow và điểm từ các giám khảo để quyết định những cái tên được đi tiếp vào vòng trong.

Kết thúc đêm biểu diễn đầu tiên, Hà Chiêu và các thí sinh trong Top 17 của Hoa khôi Áo dài Việt Nam cũng đã chính thức bắt đầu cuộc sống bên trong Lâu đài sắc đẹp. Lâu đài sắc đẹp được xây dựng và trang hoàng lộng lẫy với hai tông màu chủ đạo trắng và tím, bao gồm 1 tiền sảnh chính được thiết kế làm phòng học, 1 phòng khách, 3 phòng ngủ, khu sân vườn hồ bơi với hơn 30 loại cây xanh khác nhau và phòng tập thể dục thể thao để các người đẹp giữ được vóc dáng chuẩn mực nhất.

Hoa khôi áo dài
 
Hoa khôi áo dài
 các thí sinh trong Lâu đài sắc đẹp.

Tất cả các phòng đều được sử dụng nội thất cao cấp và phục vụ cho từng nhu cầu ăn uống, nghỉ ngơi, học tập và sinh hoạt của các thí sinh trong Lâu đài sắc đẹp. 18 người đẹp đều vô cùng háo hức và thích thú khi lần đầu đặt chân khám phá lâu đài nơi mình sẽ gắn bó cùng cuộc hành trình 75 ngày đầy cam go phía trước.

Trong đêm đầu tiên tại Lâu đài sắc đẹp, ba giám khảo Nguyễn Quang Dũng, Trương Ngọc Ánh và bà chủ tịch tổ chức Miss World Philippines Cory Quirino cũng đã vào thăm các người đẹp, đồng thời công bố chủ đề học tập của tuần đầu tiên: Phụ nữ và cách làm đẹp. Đây là một trong những chủ đề căn bản và tối quan trọng trong học phần của các thí sinh để có được những kiến thức về cách trang điểm, chăm sóc và tạo kiểu tóc, chăm sóc da, lựa chọn trang phục và phụ kiện phù hợp với vóc dáng và khuôn mặt…

Hoa khôi áo dài
 
Hoa khôi áo dài
 Ba giám khảo Nguyễn Quang Dũng, Trương Ngọc Ánh và bà chủ tịch tổ chức Miss World Philippines Cory Quirino vào thăm các người đẹp.

Thử thách tuần đầu tiên cũng được giám khảo Nguyễn Quang Dũng công bố chính là Tự giới thiệu bản thân. Theo đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, kĩ năng tự giới thiệu là một trong những kĩ năng cơ bản và quan trọng nhất, chính vì thế mỗi người đẹp cần phải thực sự chuẩn bị kĩ lưỡng hơn, ấn tượng hơn nữa cho phần giới thiệu về mình so với đêm liveshow đầu tiên. Sự mới lạ, ấn tượng và xây dựng được màu sắc riêng khiến người khác nhớ đến mình sẽ là những tiêu chí cơ bản để ban giám khảo đánh giá các thí sinh trong phần thi này.

“Tập 4 – Buổi học đầu tiên” của Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014 cũng sẽ lên sóng lúc 19h55 tối mai, Thứ năm ngày 24/10 trên kênh VTV6. Chương trình được phát lại hằng ngày vào lúc 5h và 10h trên kênh VTV6, 11h trên kênh VTV3, 19h trên kênh VTV9 và 20h35 trên kênh VTV Cần Thơ 1.

Photo: Ân Nguyễn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-khoi-ao-dai-2014-btc-cai-cam-nguoi-vao-hang-ngu-thi-sinh-a63145.html