+Aa-
    Zalo

    Vì sao Disney lại chọn Lưu Diệc Phi vào vai nữ chính trong Hoa Mộc Lan?

    ĐS&PL Sau khi trailer được ra mắt, bộ phim "Hoa Mộc Lan" của hãng Disney do Lưu Diệc Phi thủ vai chính đã trở thành chủ đề gây sốt trên toàn cầu.

    Sau khi trailer được ra mắt, bộ phim "Hoa Mộc Lan" của hãng Disney do Lưu Diệc Phi thủ vai chính đã trở thành chủ đề gây sốt trên toàn cầu.

    [presscloud]11078[/presscloud]
    Nguồn VnExpress

    Ngày 8/7, Disney đã tung ra trailer giới thiệu về bộ phim "Hoa Mộc Lan" phiên bản người thật do Lưu Diệc Phi thủ vai chính. Tuy trailer bộ phim chỉ vỏn vẹn 1,30 phút, nhưng bộ phim cũng trở thành chủ đề gây sốt trên toàn cầu.

    Ngay ngày hôm sau 9/7, cụm từ khóa "Hoa Mộc Lan Lưu Diệc Phi" đã trở thành cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên trang tìm kiếm Baidu của Trung Quốc. Giả sử diễn viên chính không phải là Lưu Diệc Phi hoặc không phải một diễn viên đến từ làng giải trí Hoa Ngữ, thì liệu "Hoa Mộc Lan" có tạo được một hiệu ứng như vậy không?

    Lưu Diệc Phi vào vai nữ chính trong Hoa Mộc Lan

    Nhưng chắc chắn không phải chỉ vì muốn tiếp cận thị trường đất nước tỷ dân mà nhà sản xuất lại chọn Lưu Diệc Phi vào vai nữ chính. Ở tiểu Hoa Đán này chắc chắn có những lý do khác đủ sức để thuyết phục Disney đưa ra lựa chọn của mình.

    Từ trước đến nay, văn hóa phương Đông trên điện ảnh chỉ được thể hiện qua những hình thức mơ hồ, đơn giản. Nhưng ngày nay, khi giá trị văn hóa đang ngày càng được coi trọng thì các thước phim đương nhiên cũng phải xử lý tinh tế hơn để lột tả được giá trị này.

    Hoa Mộc Lan có nguồn gốc từ Trung Quốc, bao gồm giá trị văn hóa cổ đại của người phụ nữ thời phong kiến như là: Luôn coi gia đình và đại cục làm trọng, hay cảm xúc từ sự trông mong của người vợ thời loạn lạc... Thế nên việc lựa chọn một diễn viên am hiểu văn hóa phương Đông sẽ dễ dàng lột tả được cảm xúc của nhân vật.

    Lưu Diệc Phi có nét đẹp ngoại hình và văn hóa phương Đông

    Đáng chú ý thêm là những diễn viên đến từ làm giải trí Hoa Ngữ tham gia bộ phim còn có Lý Liền Kiệt, Chân Tử Đan. Điều này đã nói lên được ba tiêu chuẩn lựa chọn diên viễn của nhà sản xuất là am hiểu võ thuật, giỏi tiếng anh và có tư chất một ngôi sao lớn.

    Lưu Diệc Phi sinh sống và hoạt động chủ yếu ở Trung Quốc, chắc chắn lột tả được những nét cảm xúc của một nhân vật đến từ văn hóa phương Đông. Nhưng Thần tiên tỷ tỷ vốn quốc tịch Mỹ, từ nhỏ đã sống ở Mỹ một vài năm, nên nền tảng tiếng Anh của cô rất tốt.

    Lưu Diệc Phi am hiểu và có nhiều kinh nghiệm về phim võ thuật

    Tiếp theo là một tiêu chí rất quan trọng đó là am hiểu võ thuật. Disney đã rất xem trọng kinh nghiệm phong phú của Lưu Diệc Phi trong những thước phim võ thuật. Từ những bộ phim cổ trang đến những cảnh võ thuật hiện đại, Lưu Diệc Phi đều có những thành tựu nhất định.

    Ví dụ như: Thần điêu đại hiệp, Thiện nữ u hồn, Tứ đại danh bồ. Đặc biệt, Lưu Diệc Phi còn có kinh nghiệm tham gia các bộ phim võ thuật quốc tế, như "Vua KungFu" năm 2008. Vì vậy đối với tiêu chí am hiểu và kinh nghiệm võ thuật, Lưu Diệc Phi hoàn toàn phù hợp yêu cầu.

    Lưu Diệc Phi trong Vua KungFu 2008. 

    Ngoài ra, "Vua KungFu" còn là bộ phim đánh dấu sự hợp tác của hai nền điện anh Trung Mỹ. Sự thành công của bộ phim đã giúp Lưu Diệc Phi không những nổi tiếng trong nước mà tên tuổi của cô còn gây được tiếng vang nhất định với cộng đồng quốc tế. Thế nên Lưu Diệc Phi hoàn toàn có tố chất của một ngôi sao lớn và phù hợp với tiêu chí thứ ba của nhà sản xuất.

    Bộ phim điện ảnh Hoa Mộc Lan dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào đầu năm 2020.

    Hoa Anh Thịnh ( Theo Sohu )

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vi-sao-disney-lai-chon-luu-diec-phi-vao-vai-nu-chinh-trong-hoa-moc-lan-a284997.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan