Vụ ca sĩ Bích Phương dính nghi vấn hát nhép: Phạt đơn vị tổ chức 9 triệu đồng


Thứ 3, 12/11/2019 | 07:59


Cùng sự kiện

Mặc dù hát thật nhưng vẫn sai luật, nữ ca sĩ Bích Phương vừa phải nộp phạt 9 triệu đồng.

Mặc dù hát thật nhưng vẫn sai luật, nữ ca sĩ Bích Phương vừa phải nộp phạt 9 triệu đồng.

Video sự cố Bích Phương bị cướp mic

Chia sẻ với báo chí, ngày 12/11, ông Bùi Quang Nam, Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh cho biết, đại diện của ca sĩ Bích Phương và đơn vị tổ chức chương trình diễn ra ở quảng trường 30/10 (TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) tối 27/10 vừa qua đã đến sở giải trình về nghi vấn hát nhép, hát khi chưa được cấp phép.

“Ngày 11/11, đại diện của ca sĩ Bích Phương và đơn vị tổ chức chương trình tại Quảng trường 30/10 (Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) ngày 27/10 vừa qua đã đến sở làm việc theo lịch hẹn trước đó. Qua buổi làm việc, bên ca sĩ Bích Phương thừa nhận nữ ca sĩ hát trên nền nhạc ghi sẵn, không phải hát nhép (giả vờ hát).

Theo giải thích từ phía ca sĩ, việc hát trên bản thu âm sẵn khá phổ biến trong thực tế, cũng là để đảm bảo chất lượng bài hát, chất lượng chương trình. Nhất là trong những chương trình lớn ngoài trời, chương trình truyền hình trực tiếp...

Tuy nhiên theo luật thì việc ca sĩ “hát đè” trên bản thu âm sẵn vẫn là sai. Phía ca sĩ cũng xin nhận lỗi và rút kinh nghiệm ở những lần sau sẽ không lặp lại”, ông Bùi Quang Nam nói.

"Qua vụ việc này, chúng tôi thấy có 2 lỗi xảy ra, Bích Phương cũng có lỗi và đơn vị tổ chức cũng có lỗi. Lỗi của Bích Phương là dù hát thật trên giọng hát thu âm nhỏ sẵn có nhưng Việt Nam chưa cho phép, đơn vị tổ chức đã không thông báo kịp thời việc Bích Phương chưa được cấp phép biểu diễn tại đêm diễn ngày 27/10 đến Cơ quan Quản lý Nhà nước. Về vấn đề này, đại diện BTC đã báo cáo giải trình, nhận khuyết điểm và xử lý theo quy định là 9 triệu đồng. Đây là một trường hợp không quá lớn nhưng cũng để cho các nghệ sĩ khác rút kinh nghiệm", ông Nam chia sẻ.

Bích Phương bị phạt 9 triệu đồng vì "hát đè".

Thông tin thêm trên báo Vietnamnet, Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Ninh cũng cho rằng, xu hướng trên thế giới của các ca sĩ muốn cho giọng của mình đầy đặn ở những địa điểm hát ngoài trời thì có dùng thu âm sẵn để hát nhỏ hơn một chút cùng giọng thật. Tuy nhiên ở Việt Nam chưa quy định thu âm sẵn bao nhiêu phần trăm là hát đè bao nhiêu là hát nhép mà chỉ quy định là "không được thu âm sẵn giọng hát".

Cũng theo ông Bùi Quang Nam qua vụ việc này là tiếng chuông cảnh tỉnh của tất cả các ca sĩ khác khi dùng bản thu âm nhỏ để hát cùng giọng thật khi mà Việt Nam chưa cho phép. Ông Nam cũng cảm ơn truyền thông đã đồng hành cùng Sở Văn hoá và Thể thao Quảng Ninh trong vụ việc này để không còn những sự vụ tương tự xảy ra.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ca-si-bich-phuong-dinh-nghi-van-hat-nhep-phat-don-vi-to-chuc-9-trieu-dong-a300539.html