Vụ nữ ca sĩ mặc Áo Dài phản cảm: Những ý kiến trái ngược từ phía NTK Việt


Chủ nhật, 13/10/2019 | 13:05


Trước sự việc nữ ca sĩ nhạc đồng quê Mỹ mặc trang phục Áo Dài gây phản cảm, nhiều NTK Việt Nam đã bày tỏ quan điểm của mình.

Trước sự việc nữ ca sĩ nhạc đồng quê Mỹ mặc trang phục áo dài gây phản cảm, nhiều NTK Việt Nam đã bày tỏ quan điểm của mình.

Giải trí - Vụ nữ ca sĩ mặc Áo Dài phản cảm: Những ý kiến trái ngược từ phía NTK Việt

Hình ảnh nữ ca sĩ nhạc đồng quê Mỹ mặc áo dài gây phản cảm. Ảnh: SaoStar  

Vừa qua, cư dân mạng Việt phản ứng mạnh với ca sĩ người Mỹ Kacey Musgraves mặc áo dài nhưng không quần. Nữ ca sĩ mặc trang phục truyền thống của Việt Nam khi biểu diễn tại sự kiện ở Dallas (Mỹ). Tuy nhiên, cô không sử dụng quần ống rộng mà mặc nội y khi kết hợp với trang phục truyền thống của Việt Nam. Trên Instagram, cô còn chia sẻ hình ảnh với nhiều khoảnh khắc tạo dáng.

Loạt hình đăng tải của Kacey Musgraves bị đông đảo khán giả Việt phản ứng. Đa số cho rằng ca sĩ người Mỹ xúc phạm trang phục truyền thống của Việt Nam.

Trao đổi với Zing, nhà thiết kế Sỹ Hoàng đánh giá: "Tôi nghĩ chúng ta nên nhìn nhận việc cô ca sĩ người Mỹ mặc áo dài theo hướng tích cực. Nghĩa là có rất nhiều trang phục nhưng cô ấy chọn áo dài. Điều đó chứng tỏ cô ấy bị thu hút và yêu thích áo dài. Trong khi đó, trên thế giới các nhà thiết kế phải trả tiền để các nghệ sĩ mặc đồ của họ. Vì thế, thay vì ném đá, tẩy chay cô ấy, tại sao chúng ta không góp ý chân thành?".

"Nếu được, tôi sẵn sàng tặng cô ấy một bộ áo dài đẹp để cô ấy hiểu hơn về trang phục của Việt Nam. Biết đâu, khi mình góp ý nhẹ nhàng, mang tính xây dựng, cô ấy càng có thiện cảm với áo dài và giúp giới thiệu hình ảnh quốc phục Việt ra thế giới?", nhà thiết kế đặt giả thiết.

Sỹ Hoàng cho biết anh không đồng tình với cách mặc áo dài của nữ ca sĩ Mỹ. Tuy nhiên, anh cho rằng nên thông cảm bởi không phải ai cũng hiểu hết văn hoá của một quốc gia khác. Đặc biệt, ở Mỹ họ có sự tự do trong việc thể hiện cái tôi, quan điểm cá nhân.

"Trong nước, cũng còn rất nhiều người hiểu sai, mặc áo dài sai. Có người mặc áo dài với quần short, áo dài với quần leging da, xắn cao ống quần hoặc buộc tà áo, tạo dáng không phù hợp... Vậy nên đừng phản ứng quá mạnh với người nước ngoài. Trước khi dạy người khác, hãy hoàn thiện ý thức của mình trước", nhà thiết kế kỳ cựu nêu quan điểm.

Giải trí - Vụ nữ ca sĩ mặc Áo Dài phản cảm: Những ý kiến trái ngược từ phía NTK Việt (Hình 2).

NTK áo dài Sỹ Hoàng. Ảnh: Zing 

Liên quan đến sự việc, trao đổi với tạp chí SaoStar, hai NTK Văn Thành Công và Đức Hùng - những người luôn yêu thương, gửi gắm trái tim cho tà áo dài Việt, cũng có nhiều hướng ý kiến xảy ra.

NTK Văn Thành Công cho rằng: “Là một người yêu áo dài và cũng là NTK áo dài, tôi đã cách tân chiếc áo dài ra nhiều bản thể khác nhau. Tuy nhiên, hình ảnh của nữ ca sĩ này phô phang và lố bịch quá mức, thậm chí gây phản cảm. Việc lấy Quốc phục làm trò lố, gây chú ý của Kacey Musgraves cần được lên án và có sự xin lỗi nghiêm túc, bởi từ tư chất đến cách tạo dáng đều vì mục đích khoe thân, lố lăng”.

NTK Đức Hùng cho rằng, có hai cách để nhìn nhận cho sự việc này.

Một là: “Do bạn ấy sống tại một đất nước phương Tây, khá tự do nên theo đó, cái tôi, suy nghĩ cá nhân cũng rất cao. Họ có thể chọn trang phục và mặc theo ý thích, hôm nay là áo dài, ngày mai là kimono và ngày kia có thể là sườn xám…

Tuy nhiên, nếu biết được bộ cánh nào là Quốc phục của quốc gia thì thiết nghĩ, bạn ấy nên thật sự cẩn thận khi chọn mặc. Mình làm văn hóa, tuyên truyền và có sức ảnh hưởng lớn với fan hâm mộ thì cần có sự hiểu biết nhất định trước khi chọn mặc bộ cánh của quốc gia nào…

Tuy nhiên, giả thiết thứ 2, có thể bạn ấy hoàn toàn không biết đây là bộ Quốc phục của Việt Nam, thì chúng ta có thể có cái nhìn khác. Đơn giản bạn ấy bộ cánh quá gợi cảm, mặc lên tôn dáng nên đã diện theo cách này… Nếu thế thì sau khi biết được đây là Quốc phục, Kacey Musgraves cần có lời xin lỗi đến khán giả”.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-ca-si-mac-ao-dai-phan-cam-nhung-y-kien-trai-nguoc-tu-phia-ntk-viet-a296742.html