Giảm bức xúc trong dư luận, tỉnh Quảng Bình quyết định tăng sĩ số lớp 10


Thứ 5, 15/07/2021 | 20:53


Liên quan tới những bất cập trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022, UBND tỉnh Quảng Bình đã có phương án giải quyết để giảm bức xúc trong dư luận thời gian qua.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 tại tỉnh Quảng Bình đã khiến nhiều bậc phụ huynh bức xúc trong thời gian qua. Cụ thể, thực trạng nhiều học sinh có học lực khá, giỏi, có điểm thi cao nhưng không thể trúng tuyển trong khi nhiều học sinh kém hơn lại thi đỗ được coi là một bất cập trong khâu tuyển sinh tại tỉnh này. 

Giáo dục pháp luật - Giảm bức xúc trong dư luận, tỉnh Quảng Bình quyết định tăng sĩ số lớp 10
Nhiều phụ huynh đến ngồi trước cổng Sở GD&ĐT Quảng Bình để phản ứng kết quả tuyển sinh lớp 10. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo Tri thức trực tuyến, trong thông báo mới được đưa ra về vấn đề này, UBND tỉnh Quảng Bình thừa nhận kỳ thi tuyển sinh năm nay có những bất cập, hạn chế cần giải quyết.

Cụ thể, văn bản của tỉnh viết: "Theo báo cáo của Sở GD&ĐT, sau khi tuyển sinh sơ bộ, bước đầu tổng hợp thấy có hàng trăm học sinh có học lực giỏi, khá, có kết quả thi tốt, có nguyện vọng chính đáng vào học trường THPT nhưng không đủ điều kiện trúng tuyển. Trong khi đó, một số lượng học sinh có kết quả học tập trung bình, thi đạt kết quả thấp nhưng trúng tuyển. Sự bất cập đó gây ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục THPT, ảnh hưởng đến việc thực hiện chủ trương phân luồng giáo dục gây bức xúc dư luận".

Theo đó, phía tỉnh Quảng Bình nhận định khâu triển khai thực hiện quy chế tuyển sinh trên địa bàn còn cứng nhắc, thiếu linh hoạt, không kịp thời phát hiện bất cập từ khâu đăng ký tuyển sinh để điều chỉnh phương pháp tuyển sinh cho phù hợp.

Theo Tiền Phong, khi đưa ra giải pháp cho tình trạng này, UBND tỉnh quyết định: Thực hiện tăng sĩ số lớp học ở một số trường có đông thí sinh chưa trúng tuyển từ 42 lên 45 để tạo điều kiện cho những học sinh có nguyện vọng và đủ tiêu chuẩn vào học các trường THPT; Xem xét, đề xuất giao bổ sung lớp ở các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Đồng Hới có đủ điều kiện về biên chế giáo viên, cơ sở vật chất theo quy định.

Tất cả các giải pháp trên cần đảm bảo chủ trương phân luồng giáo dục của Đảng, Nhà nước và các quy định của Bộ GD&ĐT, để không có học sinh nào sau tốt nghiệp THCS phải nghỉ học vì không có trường lớp.

Minh Hạnh (T/h)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-buc-xuc-trong-du-luan-tinh-quang-binh-quyet-dinh-tang-si-so-lop-10-a507202.html