+Aa-
    Zalo

    Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM nói gì về việc chọn lớp 1 thí điểm học trực tiếp?

    ĐS&PL Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu đã có những lý giải về kế hoạch cho học sinh lớp 1 đến trường.

    Tại phiên thảo luận tổ kỳ họp HĐND TP.HCM khóa X chiều 7/12, Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu đã có những lý giải về kế hoạch cho học sinh lớp 1 đến trường.

    VTC News dẫn lời ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM cho rằng, học sinh lớp 1 có một thiệt thòi là chưa đến trường. Trẻ mầm non năm trước có thời gian làm quen trường lớp rồi mới học trực tuyến, còn trẻ mầm non năm nay chưa được đến trường học ngày nào.

    giam doc so gd dt tp hcm noi gi ve viec chon lop 1 thi diem hoc truc tiep dspl 2
    Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM Nguyễn Văn Hiếu. Ảnh: VTC News 

    Theo ông Hiếu, sở GD&ĐT TP.HCM đã mời các chuyên gia, nhà sư phạm để nghiên cứu dạy trực tuyến cho học sinh lớp 1. Giải pháp của Sở là xây dựng chương trình truyền hình với các clip hướng dẫn dạy học, chủ yếu là dành cho cha mẹ học sinh.

    "Đây là vấn đề khó khăn và chúng tôi đã có giải pháp xây dựng chương trình truyền hình với các clip hướng dẫn dạy học, chủ yếu là hướng dẫn cho cha mẹ học sinh”, ông Hiếu thông tin.

    Kết quả đến giờ này, sắp hết học kỳ I, các em học sinh lớp 1 đã đạt yêu cầu đặt ra.

    "Chúng ta không dạy tất cả các môn học mà tập trung vào 2 môn Toán và Tiếng Việt, làm sao để các em biết đọc, biết viết. Tuy nhiên, quá trình học phải có thời gian và lượng kiến thức yêu cầu cao hơn. Các em cần phải đến trường. Trong điều kiện có thể được thì khối lớp 1 là cần phải ưu tiên sớm nhất. Sau đó là lớp 9 và 12 do có nhiều vấn đề thi cử cuối năm, cuối cấp", Giám đốc sở GD&ĐT TP.HCM nói.

    Vì thế trong kế hoạch tham mưu cho UBND thành phố, sở GD&ĐT đã chọn 3 khối lớp 1, 9 và 12 thí điểm đi học trực tiếp.

    giam doc so gd dt tp hcm noi gi ve viec chon lop 1 thi diem hoc truc tiep dspl 1
    Theo kế hoạch, ngày 13/12 học sinh lớp 1 tại TP.HCM sẽ đến trường học trực tiếp. Ảnh minh họa

    Ngoài ra, để có được quyết định này, ông Hiếu cho biết sở GD&ĐT đã phối hợp với các quận huyện, trong đó có huyện Cần Giờ để có thời gian thí điểm 6 tuần việc dạy học trực tiếp ở các cấp học.

    Trong khi đó, Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi trao đổi nhanh với báo chí bên lề kỳ họp, tại phiên chất vấn ngày mai, ông sẽ báo cáo với HĐND về việc đến trường của học sinh lớp 1. Chủ tịch chia sẻ thành phố sẽ triển khai theo hướng cho lớp 9, 12 đi học trước.

    Theo kế hoạch trước đó, từ ngày 13/12, các lớp 1, 9 và 12 sẽ đi học trực tiếp, sau đó một tuần là đến lớp lá. Sau 2 tuần, sở GD&ĐT và sở Y tế sẽ trình UBND thành phố kế hoạch mở rộng dần các lớp và cho toàn bộ học sinh đi học trực tiếp.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-so-gd-dt-tp-hcm-noi-gi-ve-viec-chon-lop-1-thi-diem-hoc-truc-tiep-a521681.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan