+Aa-
    Zalo

    10 đối tượng được tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng sư phạm

    ĐS&PL Quy chế tuyển sinh đại học mới được Bộ GD-ĐT đã có điều chỉnh một số nội dung đối với các đối tượng tuyển thẳng vào ngành đào tạo sư phạm tại các trường ĐH....

    (ĐSPL) – Quy chế tuyển sinh đại học mới được Bộ GD-ĐT đã có điều chỉnh một số nội dung đối với các đối tượng tuyển thẳng vào ngành đào tạo sư phạm tại các trường ĐH, trong mùa tuyển sinh 2017.

    Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy, tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy vừa được Bộ GD-ĐT ban hành có một số thay đổi về đối tượng được tuyển thẳng vào ĐH, CĐ trong mùa tuyển sinh 2017.

    Thí sinh đăng ký xét tuyển sinh vào Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương. (Ảnh: Kinh tế & Đô thị)

    Theo quy chế mới của Bộ GD-ĐT có 10 đối tượng được tuyển thẳng vào các trường sư phạm thì có 8 đối tượng được điều chỉnh về mức độ cho phù hợp với tình hình thực tế.

    Cụ thể, thí sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, trong đội tuyển quốc gia dự Cuộc thi khoa học, kỹ thuật quốc tế đã tốt nghiệp THPT được xét tuyển thẳng vào ĐH theo ngành phù hợp với môn thi hoặc nội dung đề tài dự thi của thí sinh.

    Thí sinh trong đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, dự Cuộc thi khoa học, kỹ thuật quốc tế nếu chưa tốt nghiệp THPT sẽ được bảo lưu kết quả đến hết năm tốt nghiệp THPT.

    Thí sinh đã tốt nghiệp THPT là thành viên đội tuyển quốc gia, được Bộ VHTT&DL xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu trong các giải quốc tế chính thức, bao gồm: Giải vô địch thế giới, Cúp thế giới, Thế vận hội Olympic, Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD), Giải vô địch châu Á... được xét tuyển thẳng vào các trường ĐH, CĐ sư phạm (SP) thể dục, thể thao (TDTT) hoặc các ngành TDTT của các trường theo quy định của từng trường.

    Thí sinh năng khiếu nghệ thuật đã tốt nghiệp THPT hoặc tốt nghiệp hệ trung cấp các trường năng khiếu nghệ thuật, đạt giải chính thức trong các cuộc thi nghệ thuật quốc tế về ca, múa, nhạc được xét tuyển thẳng vào học các ngành tương ứng trình độ ĐH, CĐSP của các trường năng khiếu, nghệ thuật theo quy định của từng trường.

    Những thí sinh đoạt giải các ngành TDTT, năng khiếu nghệ thuật, thời gian được tính để hưởng ưu tiên là không quá 4 năm tính đến ngày dự thi hay xét tuyển vào trường.

    Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, đã tốt nghiệp THPT, được xét tuyển thẳng vào ĐH theo ngành phù hợp với môn thi hoặc nội dung đề tài dự thi mà thí sinh đã đoạt giải.

    Thí sinh đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia; thí sinh đoạt giải khuyến khích trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, đã tốt nghiệp THPT, được xét tuyển thẳng vào CĐSP theo ngành phù hợp với môn thi hoặc nội dung đề tài dự thi mà thí sinh đã đoạt giải.

    Đối với thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, đoạt giải trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, nếu chưa tốt nghiệp THPT được bảo lưu đến hết năm tốt nghiệp THPT.

    Thí sinh là người nước ngoài, có nguyện vọng học tại các trường ĐH, CĐSP Việt Nam, theo quy chế, hiệu trưởng các trường căn cứ kết quả học tập trung học phổ thông của học sinh, kết quả kiểm tra kiến thức và năng lực tiếng Việt theo quy định của trường để xem xét, quyết định cho vào học.

    Một đối tượng nữa được tuyển thẳng vào các trường sư phạm là thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm và tốt nghiệp THPT tại các huyện nghèo theo quy định của Chính phủ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/10-doi-tuong-duoc-tuyen-thang-vao-dai-hoc-cao-dang-su-pham-a179807.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan