8X phá vỡ kỷ lục 13 năm Ai Là Triệu Phú: "Người quen" từng rong ruổi 1.111 ngày trên chiếc xe cà tàng


Thứ 4, 06/01/2021 | 07:02


Người chơi phá vỡ kỷ lục 13 năm Ai Là Triệu Phú từng được cộng đồng mạng biết đến khi trở về Việt Nam sau đúng 1111 ngày trên chiếc xe cà tàng, rong ruổi khắp thế giới.

Người chơi phá vỡ kỷ lục 13 năm Ai Là Triệu Phú từng được cộng đồng mạng biết đến khi trở về Việt Nam sau đúng 1.111 ngày trên chiếc xe cà tàng, rong ruổi đi vòng quanh thế giới.

8X phá vỡ kỷ lục 13 năm Ai Là Triệu Phú. 

Chương trình Ai Là Triệu Phú vừa lên sóng số đầu tiên của năm 2021 đã gây sốt bởi 2 lý do, đây là lần đầu tiên GS. Xoay - Đinh Tiến Dũng đảm nhận vai trò MC, cũng là chương trình đầu tiên sau 13 năm có người chơi trả lời đúng hết 14 câu hỏi.

Đúng như sự kỳ vọng của nhiều khán giả, MC Đinh Tiến Dũng đã chinh phục người xem bởi sự dí dỏm, hài hước và lối dẫn linh hoạt.

Tuy nhiên, điều khiến người xem ấn tượng không kém MC mới của chương trình là người chơi xuất sắc "mở hàng" may mắn cho hành trình của GS. Xoay với Ai là Triệu Phú là phượt thủ nổi tiếng Trần Đặng Đăng Khoa.

"Giáo sư Cù Trọng Xoay" tại Ai Là Triệu Phú. 

Theo đó, Trần Đặng Đăng Khoa sinh năm 1987 tại Gò Công, Tiền Giang. Anh là cựu sinh viên khóa 5, khoa Kinh tế đối ngoại, trường ĐH Kinh tế - Luật, ĐH Quốc gia TP.HCM.

Trần Đặng Đăng Khoa không còn là cái tên xa lạ với cộng đồng mạng vì anh từng được biết đến là nhân vật đình đám đã bôn ba đi phượt khắp thế giới bằng xe máy trong suốt 3 năm qua.

Lên đường từ ngày 1/6/2017, Đăng Khoa đã đi qua 65 quốc gia, 6 châu lục, gặp gỡ rất nhiều người với những hành trình vô cùng thú vị. Tháng 1/2018, Khoa được vinh danh trong Top 10 nhân vật truyền cảm hứng của WeChoice Awards 2017.

Ngay từ khi còn nhỏ, Đăng Khoa đã bộc lộ là cậu học trò nghịch ngợm, hay bị phạt úp mặt vô tường. Lúc chịu phạt, tình cờ trên tường lại dán tấm bản đồ thế giới, không biết làm gì để giết thời giờ, cậu nhỏ chỉ còn cách… xem bản đồ. Bị phạt nhiều cũng đồng nghĩa với việc cậu nhỏ gần như thuộc cái bản đồ, biết rõ vị trí các nước nằm ở đâu, rồi tự tưởng tượng mình sẽ đến các nước đó thế nào.

Mẹ của chàng phượt thủ làm ở thư viện huyện, do vậy anh cũng thường được vào thư viện đọc sách.

Kiến thức được từ từ tích lũy, giấc mơ khám phá các nước trên thế giới cũng lớn dần từ đó. Có lẽ điều này khiến anh đủ vốn hiểu biết để xuất sắc chinh phục 14 câu hỏi của Ai Là Triệu Phú.

Tháng 6/2020, anh trở về Việt Nam sau đúng 1111 ngày rong ruổi. Chạy chiếc Wave cà tàng gần 10 tuổi đời đi vòng quanh thế giới, đó là kế hoạch "điên rồ" của chàng trai 8x. Nhưng anh đã gây bất ngờ vì chuyến hành trình mà anh thực hiện còn dài và xa hơn những gì mà người khác tưởng tượng.

Trần Đặng Đăng Khoa trở về Việt Nam sau đúng 1111 ngày rong ruổi khắp thế giới.  

Khép lại chuyến đi của mình, Đăng Khoa cho biết mình đã hoàn thành chặng đường khoảng 80.000km, bằng 2 lần chu vi trái đất, qua 65 quốc gia, băng qua lại đường xích đạo 8 lần, tới nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau từ những nước rất phát triển như Bắc Âu, Tây Âu, Bắc Mỹ, đến những nước nghèo khó ở châu Phi, Trung Mỹ, rồi vùng Trung Đông, Nam Mỹ, ...

Đăng Khoa là người đầu tiên phá kỷ lục tồn tại 13 năm của Ai là triệu phú khi chinh phục được 14 câu hỏi. Người trước Đăng Khoa là Lê Anh đã trả lời được 14 câu hỏi của chương trình vào ngày 9/9/2008.

Đăng Khoa không chọn ra về với tấm séc 85 triệu đồng có chữ ký của MC Đinh Tiến Dũng mà quyết định tiến tới câu hỏi thứ 15.

Tuy nhiên, ở câu thứ 15, Trần Đặng Đăng Khoa đã không thể vượt qua được câu hỏi liên quan đến tác phẩm của nhà thơ Lê Anh Xuân và ra về với 22 triệu đồng.

Dù trả lời sai nhưng Đăng Khoa không tỏ ra tiếc nuối hay cay cú, thay vào đó anh thấy "nhẹ nhàng" sau khi nhận tràng pháo tay động viên của khán giả tại trường quay.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8x-pha-vo-ky-luc-13-nam-ai-la-trieu-phu-nguoi-quen-tung-rong-ruoi-1111-ngay-tren-chiec-xe-ca-tang-a351786.html