Bà Michelle Obama gặp nữ sinh Việt: Tôi đến đây để lắng nghe các em


Thứ 2, 09/12/2019 | 23:30


Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã có buổi gặp gỡ xúc động với các bạn nữ sinh trường THPT Cần Giuộc (Long An).

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã có buổi gặp gỡ xúc động với các bạn nữ sinh trường THPT Cần Giuộc (Long An).

Bà Michelle Obama, - phu nhân cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: VnExpress

VnExpress phản ánh, ngày 9/12, bà Michelle Obama - phu nhân cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama - đại diện tổ chức Girls Opportunity Alliance (GOA - trực thuộc Obama Foundation) đến thăm và làm việc tại Trường THPT Cần Giuộc (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An).

Tham gia cùng bà Obama còn có nữ diễn viên Julia Roberts, nữ diễn viên gốc Việt Lana Condor, diễn viên Ngô Thanh Vân và người dẫn chương trình Jenna Bush Hager, con gái của cựu tổng thống Bush. Chương trình này sẽ được phát trên YouTube và diễn đàn của tổ chức Obama Foundation.

Trong cuộc gặp ngày 9/12, bà Obama đã giao lưu với gần 30 nữ sinh đang tìm hiểu về chương trình hỗ trợ giáo dục của GOA và Room to Read - Tổ chức Phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ giáo dục cho trẻ em.

"Tôi đã chờ chuyến thăm này từ nhiều tháng trước, và mong đến đây để lắng nghe các em", bà Obama chia sẻ.

Bà Obama lắng nghe các cựu nữ sinh chia sẻ những khó khăn họ gặp phải, những thành quả họ đã đạt được trong những năm tháng còn ngồi trên ghế nhà trường, cùng những nỗ lực trở lại hỗ trợ địa phương.

"Tôi hiểu các em đang học tập và làm việc chăm chỉ để vượt qua thách thức mà các cô gái cùng lứa tuổi ở đất nước chúng tôi chưa thể nào hiểu được. Tôi hy vọng chương trình này sẽ tạo ra nhiều câu chuyện thành công từ chính các em".

"Các em chính là nguồn cảm hứng cho tôi làm việc. Tôi cam kết sẽ dành phần đời còn lại đi khắp nơi để nói câu chuyện cảm động từ chính các em, mong các em tập trung học tập, làm việc để vượt qua khó khăn, thách thức từ chính con đường giáo dục”, VTCNews dẫn lời bà Obama chia sẻ.

Bà Michelle Obama giao lưu với nữ sinh trường THPT Cần Giuộc. Ảnh: Báo Đại Đoàn Kết

Michelle Obama cho biết, được hỗ trợ trẻ em gái vị thành niên trên khắp thế giới là công việc bà yêu thích nhất từ trước đến nay. Cảm hứng này đến từ việc bà được chia sẻ những câu chuyện thực tế rằng, nếu tạo điều kiện học tập cho các bé gái chúng sẽ có những thay đổi lớn lao. "Tôi cam kết sẽ dành thời gian còn lại của đời mình làm công việc này", bà nói.

Trước đó, bà Obama đã quyên góp 500.000 USD cho tổ chức Obama Foundation để giúp đỡ các trẻ em gái trên toàn thế giới vượt qua những khó khăn, thách thức. Chương trình đã có những tư vấn cho trẻ em gái vị thành niên để các em có cuộc sống tốt, tự tin hơn.

Số tiền này sẽ dành để hỗ trợ trực tiếp cho các nhà lãnh đạo đang hoạt động trong lĩnh vực giáo dục trẻ em gái vị thành niên trên khắp thế giới. Riêng tại Việt Nam, toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được sử dụng cho các dự án đã và đang nhận tài trợ từ Quỹ GOA, cũng như hàng loạt các dự án dành cho giáo dục trẻ em gái.

Cũng trong chuyến đi tới Long An, bà Obama đã gặp gỡ đại diện các tổ chức phi lợi nhuận chuyên về hỗ trợ giáo dục trẻ em. Cùng các lãnh đạo địa phương, bà thảo luận các giải pháp nhằm giúp đỡ, phát triển tiềm năng cho bé gái.

"Tôi mong được giúp sức cho tổ chức giáo dục ở địa phương - nơi hiểu rõ nhất thách thức các em đang phải đối mặt là gì. Chúng ta sẽ cùng đưa ra giải pháp khả thi, lâu dài và bền vững nhất", bà Obama chia sẻ.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-michelle-obama-gap-nu-sinh-viet-toi-den-day-de-lang-nghe-cac-em-a303985.html