Bản cam kết “không đội trời chung” giữa 2 đứa bạn cùng bàn khiến dân mạng bồi hồi


Thứ 6, 12/07/2019 | 07:32


Mới đây, cô gái đến từ Kiên Giang đã chia sẻ lên mạng xã hội một bản cam kết viết từ 2 năm trước khiến dân mạng phì cười.

Mới đây, cô gái đến từ Kiên Giang đã chia sẻ lên mạng xã hội một bản cam kết viết từ 2 năm trước khiến dân mạng phì cười.

Bản cam kết "không đội trời chung" của đôi bạn cùng bàn Phạm Kiều Trang và Lâm Minh Thái khi cả hai còn học lớp 12A3 (trường THPT U Minh Thượng, Kiên Giang). 


Được biết bản cam kết giữa 2 người bạn cùng bàn được lập từ năm 2017 và trong một dịp tình cờ, Kiều Trang đã tìm thấy sau đó đăng tải lên mạng xã hội khiến dân mạng phì cười.

Bản cam kết có chữ ký của người yêu cầu là Phạm Kiều Trang và người cam kết là Lâm Minh Thái.

Theo đó bản cam kết có nội dung cụ thể như sau:

“Tôi tên Lâm Minh Thái, là bạn ngồi chung bàn với bạn Phạm Kiều Trang. Từ ngày hôm nay (7/1/2017), tôi xin cam kết với bạn Trang những điều sau:

-       Ngồi trong lớp không được rung chân làm động đậy bàn

-       Không được gõ tay “cọc… cọc” lên bàn.

-       Không được hát “vớ va vớ vẩn” khủng bố thính giác của bạn Trang và mọi người xung quanh.

-       Không được động tay động chân, quơ qua quơ lại trong giờ học.

-       Trong giờ kiểm tra, làm chuyện trái với lương tâm không được quá lố (copy bài)

Nếu mỗi lần vi phạm phải trả tiền gửi xe cho bạn Trang (số lần vi phạm ứng với số lần trả tiền).

Nếu bạn Trang vi phạm thì hình phạt tương tự bạn Thái. Những điều bạn Thái hứa trên đều là bị ép buộc, nhưng bắt buộc phải thực hiện (có lợi cho đôi bên)”.

Chia sẻ về bản cam kết hài hước trên, bạn Kiều Trang cho biết: “Bạn ấy hơi nhây và lầy, cứ hay ngồi cạnh mình hát vu vơ, rồi cầm viết gõ vào bàn, ngoài ra bạn ấy rất hay rung đùi, động tay động chân. Đến giờ kiểm tra thì mình che bài lại, không cho bạn ấy xem thì xác định bị lấn sang, đôi lúc còn giật luôn bài để chép… Lâu ngày chịu hết nổi nên mình mới nghĩ ra cách này. Mặc khác cũng vì mỗi lần xin bạn ấy giữ xe y như rằng “mò kim đáy bể”, không bao giờ chịu cho nên mình quyết định lấy độc trị độc”.

Càng thú vị hơn khi theo chia sẻ của Kiều Trang, cả hai cô cậu đều là chị em họ với nhau nên cách xưng hô lẫn những trò chơi chọc phá trên chỉ nhằm mục đích “thử thách sự kiên nhẫn” của đối phương. Kiều Trang cũng chia sẻ một câu chuyện “dở khóc dở cười” của cả hai: “Có 1 lần trong giờ kiểm tra Văn, lần đó vào đúng ngay bài mình không thuộc, cũng không thích bài đấy nên cứ lơ mơ… Bạn ấy thì không thuộc bài, mình cũng biết làm nên không cho bạn ấy chép, che che lại, nhớ gì thì mình ghi đó.. Vậy là bạn ấy nghĩ mình ít kỷ, giật luôn cả bài rồi viết vào. Kết quả là bạn ấy được 4 điểm, mình được 5 điểm kèm theo dòng nhận xét của giáo viên chấm bài “Thái - Trang bài coppy nhau”… Kỷ niệm đó khiến mình nhớ đời luôn”.

Hiện tại cả Kiều Trang và Minh Thái đều đã hoàn thành xong chương trình THPT và có cho mình những hướng đi riêng, thế nhưng cả hai vẫn thường xuyên giữ liên lạc với nhau.

Dù không còn học chung lớp nhưng Kiều Trang và Minh Thái vẫn là những người bạn thân thiết.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ban-cam-ket-khong-doi-troi-chung-giua-2-dua-ban-cung-ban-khien-dan-mang-boi-hoi-a283640.html