Bắt giam nguyên trưởng phòng GD-ĐT huyện để nhân viên tham ô 26,5 tỷ đồng


Thứ 4, 25/12/2019 | 07:52


Để cho hai cấp dưới tham ô 26,5 tỷ đồng, nguyên trưởng Phòng GD-ĐT huyện Sìn Hồ (Lai Châu) vừa bị tạm giam.

Để cho hai cấp dưới tham ô 26,5 tỷ đồng, nguyên trưởng Phòng GD-ĐT huyện Sìn Hồ (Lai Châu) vừa bị tạm giam.

Đại tá Bùi Xuân Phong, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu. Ảnh: VOV.

Theo báo Tuổi Trẻ, ngày 25/12, Đại tá Bùi Xuân Phong - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Lai Châu - cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu đã thi hành bắt tạm giam nguyên Trưởng phòng GD-ĐT huyện Sìn Hồ Ngô Hoàng Thái để điều tra về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo hồ sơ vụ án, với cương vị là Trưởng phòng GD-ĐT, từ năm 2017 đến tháng 5/2019, ông Thái đã để hai nhân viên cấp dưới là Nguyễn Thị Minh Liễu (kế toán trưởng) và Trần Thị Huệ (thủ quỹ) cấu kết với nhau, nhiều lần rút tiền của cơ quan để chi tiêu vào mục đích cá nhân và không có khả năng chi trả.

Số tiền Liễu và Huệ rút là 26,5 tỉ đồng, từ các mục chi phí học tập, chi phí thường xuyên, trong đó phần lớn là nguồn hỗ trợ chính sách cho học sinh dân tộc ít người...

Cơ quan chức năng cũng đã kiểm tra trách nhiệm của chủ tịch và phó chủ tịch UBND huyện Sìn Hồ phụ trách khối khi để xảy ra vi phạm.

Trước đó, theo báo Lao Động, vào ngày 12/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lai Châu cho biết đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam 2 bị can là Nguyễn Thị Minh Liễu và Trần Thị Huệ - Phòng GD-ĐT huyện Sìn Hồ về tội Tham ô tiền hỗ trợ chính sách cho học sinh dân tộc ít người.

Cụ thể, Nguyễn Thị Minh Liễu (sinh năm 1973) và Trần Thị Huệ (sinh năm 1972), đều trú tại Khu 2, thị trấn Sìn Hồ, huyện Sìn Hồ (Lai Châu) cùng bị bắt tạm giam từ ngày 15/10.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục mở rộng, rà soát các cá nhân, tổ chức có liên quan để xem xét có dấu hiệu vi phạm hình sự hay không trong vụ án về thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bat-giam-nguyen-truong-phong-gd-dt-huyen-de-nhan-vien-tham-o-265-ty-dong-a305915.html