Bị loan tin bố mẹ ly hôn ở trường, cô bé là học sinh tiểu học ra tay sát hại bạn


Thứ 2, 06/01/2020 | 07:31


Cùng sự kiện

Sau khi bị bắt, học sinh cấp 1 ở Hàn Quốc khai do bị bạn loan tin bố mẹ mình ly hôn nên đã lên kế hoạch đâm chết bạn.

Sau khi bị bắt, học sinh cấp 1 ở Hàn Quốc khai do bị bạn loan tin bố mẹ mình ly hôn nên đã lên kế hoạch đâm chết bạn.

Một học sinh tiểu học ở Hàn Quốc đã đâm chết bạn vì bị loan tin bố mẹ ly hôn. Ảnh minh họa. 

Sự việc xảy ra vào ngày 26/12 tại tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc. Tại cơ quan công an, thủ phảm thừa nhận tội: “Cô ấy (người bị đâm chết) đi khắp trường kể chuyện bố mẹ cháu ly hôn. Cháu bị các bạn trêu chọc và bắt nạt về điều này”.

Thủ phạm khai đã lên kế hoạch sát hại bạn khi mời người này tới chơi nhà ông bà mình. Bảo vệ tòa nhà gọi điện báo cho cảnh sát. Nạn nhân được đưa tới viện cấp cứu nhưng không quá khỏi vì vết thương quá nặng và mất nhiều máu.

Theo luật Hàn Quốc, trẻ em từ 10 đến 14 tuổi không bị truy tố. Vì vậy, thủ phạm được đưa về nhà và có thể sẽ được đưa tới một trung tâm giáo dục trẻ vị thành niên.

Trước đó, vào năm 2018, dư luận cũng vô cùng bàng hoàng khi một học sinh trung học ở Trung Quốc bị bạn cùng lớp đâm chết chỉ vì đạt điểm cao hơn trong kỳ thi. Được biết sự việc xảy ra ở thành phố Truy Bác, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Trong một đoạn video được đăng tải trên tờ tin tức Bắc Kinh, học sinh họ Tần đã mang theo 1 dao và búa rồi trốn vào 1 con ngõ gần nhà người bạn học họ Mã. Khi Mã đi qua khu vực này, Tần liền dùng dao đâm vào cổ bạn khiến Mã chết ngay lập tức. Vụ án xảy ra vào ngày thứ 2 sau khi kỳ thi trung học của trường 2 nam sinh kết thúc.

Nhiều bài viết trên mạng xã hội cũng cho biết Mã luôn là học sinh đứng đầu của lớp, trong khi Tần đứng ở vị trí thứ 2.

Tại Trung Quốc, hệ thống giáo dục đặt nặng tính cạnh tranh đã gây ra những áp lực nặng nề cho học sinh, đặc biệt là đối với các học sinh tỉnh Sơn Đông. Học sinh thuộc tỉnh này thường ít có cơ hội vào những trường đại học danh tiếng hàng đầu của Trung Quốc hơn cũng như phải đối mặt với nhiều áp lực hơn so với học sinh ở các địa phương khác.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-loan-tin-bo-me-ly-hon-o-truong-co-be-la-hoc-sinh-tieu-hoc-ra-tay-sat-hai-ban-a307263.html